7 đặc điểm làm cho một logo tuyệt vời
Bài viết mới nhất

7 đặc điểm làm cho một logo tuyệt vời

Thế nào là một logo tuyệt vời và những đặc điểm nào để nhận biết đây là một logo đẹp hiệu quả sau đây là 7 đặc điểm logo làm cho một logo tuyệt vời.

Nói một cách đơn giản nhất thì logo là đại diện cho bộ mặt doanh nghiệp để khách hàng nhận ra doanh nghiệp bạn trong nháy mắt thì đó chính là logo. Màu sắc, hình dạng, kiểu chữ và các yếu tố thiết kế logo khác đều ảnh hưởng đến cảm xúc và cách khách hàng trải nghiệm thương hiệu của bạn. Vậy làm thế nào để bạn làm điều đó đúng? Chúng tôi ở đây để khám phá 7 đặc điểm logo tất cả các logo tuyệt vời đều có điểm chung.

Một logo tuyệt vời có các đặc điểm sau

  • Hình dạng phù hợp
  • Các tín hiệu kinh doanh đúng
  • Màu sắc phù hợp
  • Đúng giai điệu
  • Kiểu chữ đúng
  • Xu hướng phù hợp
  • Đúng kích cỡ

1. Hình dạng đúng

Lựa chọn hình dạng để thiết kế logo đúng là một trong những yêu cầu đầu tiên để có một logo đẹp và đúng. Mỗi một hình dạng sẽ có những ý nghĩa riêng và tùy theo ngành nghề kinh doanh, đối tượng khách hàng và thông điệp mà bạn muốn truyền tải và logo để lựa chọn hình dạng thiết kế cho đúng. Thiết kế đồ họa là mộ dạng giao tiếp trực quan để thông qua đó truyền tải cảm hứng và giao tiếp với khách hàng và sau đây là một số đặc điểm hình dạng cơ bản để từ đó bạn dễ dàng truyền thông điệp.

  • Vòng tròn và hình bầu dục : Thân thiện, giản dị, và năng động
  • Đường cong : Vui tươi, thư giãn, hấp dẫn
  • 7 đặc điểm làm cho một logo tuyệt vời
  • Tam giác : Lãnh đạo, quyền lực, thống trị
  • Hình vuông và hình chữ nhật : Hiệu quả, bảo mật, đáng tin cậy
  • Góc nhọn và gai nhọn : Hung hăng, sắc sảo, cáu kỉnh, lạc quan
  • 7 đặc điểm làm cho một logo tuyệt vời
  • Đường ngang : Ổn định, bình tĩnh, đáng tin cậy
  • Đường dọc : Thịnh vượng, thành công, chỉ huy
  • 7 đặc điểm làm cho một logo tuyệt vời
  • Tất nhiên, bạn có thể tự do tạo các hình dạng trừu tượng ban đầu của riêng bạn để truyền đạt một cái gì đó độc đáo hơn. Bạn thậm chí có thể trộn và kết hợp các phần của hình dạng để tùy chỉnh nó.
  • Ví dụ, một hình vuông có các góc tròn vẫn truyền tải sự an toàn, nhưng nó thân thiện hơn một chút so với hình vuông có các góc nhọn. Hoặc nghĩ về logo của Apple; về mặt kỹ thuật, nó là một hình dạng trừu tượng, nhưng các cạnh và đường cong tròn của nó mang lại cho nó nhiều thuộc tính của vòng tròn trên đường phố như sự ấm áp và giản dị.

2. Các tín hiệu kinh doanh đúng

Ngoài là bộ mặt để nhận diện doanh nghiệp của bạn nhanh chóng và chính xác thì logo còn truyền đạt thông tin cần biết về thương hiệu của bạn cho biết doanh nghiệp bạn đang làm gì, kinh doanh gì hoặc muốn truyền tải đến khách hàng về điều gì, có thể khách hàng hiểu nó nhanh chóng khi nhìn vào logo hoặc gây sự tò mò để khách hàng tìm hiểu kỹ hơn thông qua ý nghĩa của logo. Hoặc có thể thiết kế những tín hiệu liên quan đến ngành nghề kinh doanh của bạn. Ví dụ, logo RhybeatVille sử dụng phông chữ quen thuộc mà hầu hết các nhạc sĩ sẽ nhận ra, ngay cả khi họ ở quá xa để đọc phần Công ty Âm nhạc của Nhà xuất bản.

7 đặc điểm làm cho một logo tuyệt vời

Nếu bạn muốn trừu tượng hơn một chút với loại logo của mình , bạn luôn có thể thêm một khẩu hiệu rõ ràng để báo hiệu những gì bạn làm. Trong thiết kế logo công ty chuyên nghiệp, đó là một cách hoàn toàn chấp nhận được để có bánh của bạn và cũng ăn nó.

7 đặc điểm làm cho một logo tuyệt vời

3. Màu sắc phù hợp

Cũng giống như hình dạng, mỗi màu sắc có ý nghĩa cảm xúc riêng. Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo có thể thy đổi tùy theo vùng địa lý cũng như văn hóa của từng nơi, vì vậy nếu dùng màu sắc cho thiết kế logo thì bạn cũng cần am hiểu văn hóa của nơ bạn muốn sử dụng chúng kẻo lại gây sự việc không đáng có. Ví dụ, ở Mỹ, màu xanh lá cây là màu của tiền và ở Nhật Bản, màu tím thường đại diện cho cái ác. Để hiểu thêm về màu sắc trong thiết kế logo bạn có thể tìm hiểu thêm bài viết “Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế” 

Màu sắc là một trong những đặc điểm quan trọng nhất của logo sau hình dạng Nên mỗi khi thiết kế logo thay vì chúng ta sử dụng màu luôn thì chúng tôi nên khuyên bạn hãy thiết kế logo với màu trắng đen trước để kiểm tra được sắc độ của logo. Màu sắc một mình có thể xác định cách thương hiệu của bạn đi qua, thậm chí trái ngược với các đặc điểm khác như hình dạng hoặc kiểu chữ.

7 đặc điểm làm cho một logo tuyệt vời

Xây dựng thương hiệu tuyệt vời đòi hỏi một bảng màu nhất quán, font chữ, họa tiết và các quy chuẩn chung sử dụng cho các ấn phẩm khác như màu sắc logo của bạn phải giống với trang web của bạn, trang trí trong cửa hàng, đồng phục nhân viên của bạn và hơn thế nữa. Đó là lý do màu chúng ta nên có thiết kế bộ nhận diện thương hiệu để đảm bảo cho quy chuẩn chung của công ty bạn chuyên nghiệp nhất.

4. Giai điệu phù hợp

Một logo tốt ngoài các yếu tố trên thì sử dụng hình ảnh phù hợp bạn không thể tùy tiện sử dụng hình ảnh kiểu có một lý do ngũ cốc sử dụng linh vật cho logo và các công ty luật. Hay hình ảnh nông dân cho doanh nghiệp phần mềm vv. Để tối ưu hóa hiệu quả logo của bạn, hãy phác thảo một chiến lược thương hiệu vững chắc và xác định đối tượng mục tiêu của bạn. Bạn đang cố gắng kêu gọi ai? Những loại thương hiệu nào họ xác định với? Câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ giúp bạn chọn các đặc điểm logo hoàn hảo.

7 đặc điểm làm cho một logo tuyệt vời

Hãy nhìn vào logo của Flying Colors, một công ty dù lượn đối tượng của họ là những người thích phiêu lưu và vận động viên  có phần cực đoan, nên nền logo sử dụng hình ảnh núi rừng hùng vĩ có phần mạo hiểm. Hoặc công ty Lawncierge, muốn tiếp cận khách hàng có phần hài hước thì có tên công ty là trò chơi chữ, phù hợp với khiếu hài hước của họ với một linh vật quản gia sáng tạo.

7 đặc điểm làm cho một logo tuyệt vời

5. Kiểu chữ đúng

Sử dụng kiểu chữ đúng không chỉ làm cho logo của bạn trong đẹp hơn và hiệu quả trong sử dụng từ in ấn đến các mảng truyền thông xã hội. Font chữ và hình ảnh có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và sự rung cảm của logo. Kiểu chữ bao gồm tất cả các lựa chọn trực quan trong văn bản: đặt tên cho phông chữ và kích thước văn bản của bạn, nhưng cũng có các chi tiết như serifs, đậm, trọng lượng, định dạng, kết cấu và cách bạn mở rộng đáy của chữ L và sử dụng nó để gạch chân phần còn lại của từ.

7 đặc điểm làm cho một logo tuyệt vời

Phông chữ không được cắt rõ ràng như màu sắc hoặc hình dạng, mặc dù chúng tuân theo nhiều hướng dẫn tương tự. Bạn cần sử dụng font chữ phù hợp với hình tượng logo và thông điệp bạn cần truyền tới khách hàng. Ví dụ, các góc nhọn (như chữ M trong logo của Metallica) vẫn thể hiện sự nhạy bén và mạnh mẽ. Tốt nhất nên tin vào phản ứng của chính bạn khi chọn phông chữ, nhưng đây là một số điều cơ bản chung để bắt đầu:

•             Serif là tốt nhất cho các thương hiệu chính thức hoặc chuyên nghiệp hơn, trong khi sans serif là bình thường và vô tư hơn.

•             Với tất cả các đường cong thì  phông chữ script là phong cách phù hợp cho cả các thương hiệu ưa thích và huyền ảo như nhau.

•             Thêm ý nghĩa hơn cho một từ bằng cách làm cho nó lớn hơn những từ khác. Sử dụng điều này để nhấn mạnh các khía cạnh nhất định của công ty của bạn hoặc thậm chí là chơi chữ.

•             Sử dụng các phông chữ khác nhau để phân tách các loại văn bản: một loại hào nhoáng, trang trí cho tên của bạn và một loại rõ ràng, dễ đọc cho văn bản thứ cấp như khẩu hiệu.

•             Phông chữ viết tay làm cho bạn có vẻ thân thiện hơn, nhưng không chuyên nghiệp nhìn có có vẻ rườm rà và rất khó thể hiện nên khi lựa chọn font chữ này chúng ta nên cân nhắc và chỉ nên thiết kế dạng font chữa này với những chữ lớn và từ ngắn gọn.

Và dù bạn sử dụng loại font chữ nào đi nữa thì yêu cầu của chữ vẫn là dễ đọc, phát huy tối đa sức mạnh của truyền thông thương hiệu.

6. Xu hướng đúng

Chúng ta thiết kế logo theo xu hướng nhưng đừng bao giờ chạy theo và thay đổi theo xu hướng. Tầm nhìn cho một logo thương hiệu thường có giá trị trong khoảng 10 năm và có thể tái thiết kế logo thương hiệu của bạn khi bạn mở rộng ngành nghề kinh doanh, thay đổi tên thương hiệu, hoặc nó đã quá lạc hậu không còn phù hợp với xu hướng phát triển hiện đại của bạn. Khi thiết kế logo mới bạn cũng có thể mang các xu hướng logo mới nhất vào thiết kế của mình để truyền đạt rằng thương hiệu của bạn hiện đại và phù hợp. Xu hướng dựa vào việc sử dụng lặp đi lặp lại và mức độ phổ biến để có hiệu quả và chúng thay đổi hàng năm , vì vậy các nhà thiết kế thông minh luôn đứng đầu trong những điều hấp dẫn và những gì không.

Ví dụ, các logo hình học này theo xu hướng kết hợp màu sắc ấm áp và các bố cục dựa trên hình dạng thân thiện hơn để tạo ra một thiết kế vừa hiện đại vừa cá tính.

Logo này cho House of Gumdrops, một công ty thiệp chúc mừng, sử dụng xu hướng màu sắc có chủ ý để mang đến một bảng màu cầu vồng của kẹo cao su và thu hút nhân khẩu học chủ yếu là nữ.

7 đặc điểm làm cho một logo tuyệt vời

Những logo này nâng cao xu hướng chủ đạo của chủ nghĩa tối giản bằng cách tước nó xuống hơn nữa với các hình dạng trừu tượng. Sự chuyển đổi sang các khái niệm trừu tượng này giúp tăng cường hiệu quả của các thiết kế logo tối giản và làm cho chúng hiệu quả hơn.

7. Kích thước phù hợp

Khi sử dụng logo trong các ấn phẩm quảng cáo khác nhau thì kích thước của logo cũng khác nhau. Trong những năm gần đây, các nhà quảng cáo và tiếp thị đang nảy ra ý tưởng rằng có nhiều phiên bản logo của bạn là cách tốt nhất, được gọi là logo phản hồi. Bằng cách đó, bạn có thể tối ưu hóa kích thước logo của mình đến bất kỳ nơi nào nó xuất hiện, cho dù quảng cáo trong ứng dụng nhỏ đến biển quảng cáo đường cao tốc lớn.

7 đặc điểm làm cho một logo tuyệt vời

Điều đó không có nghĩa là bạn nên có các logo khác nhau, mà là các phiên bản có kích thước khác nhau của cùng một logo. Bắt đầu với một logo nhỏ dễ nhận biết với các yếu tố tối thiểu. Sau đó, mở rộng quy mô với mỗi lần lặp tiếp theo. Làm cho mọi thứ lớn hơn, thêm nhiều yếu tố hoặc từ và sử dụng nhiều chi tiết phức tạp hơn.

Chúng tôi khuyên bạn nên tạo bốn kích cỡ khác nhau, nhưng đảm bảo rằng phong cách của chúng đều nhất quán. Chúng ta không thể nhấn mạnh đến thế. Tất cả các phiên bản logo của bạn phải được nhận dạng là cùng một logo, nếu không, bạn sẽ làm suy yếu một trong những lợi ích lớn nhất mà logo mang lại cho doanh nghiệp của bạn.

Làm cho nó đáng nhớ

Bạn biết gì? Chúng tôi thực sự có thể biến danh sách này thành một danh sách với đặc điểm logo quan trọng nhất trong tất cả: khả năng ghi nhớ. Bảy mục trên tất cả cộng lại để tạo ra những logo đáng nhớ hơn, lần lượt làm cho các thương hiệu đáng nhớ hơn. Và khi một người quyết định mua gì hoặc hợp tác với ai, bạn sẽ rất vui khi họ nghĩ về bạn.

Nếu tất cả điều này có vẻ quá kỹ thuật và áp đặt, đừng lo lắng. Thay vì tự mình giải quyết thế giới phức tạp của thiết kế đồ họa, bạn luôn có thể thuê một công ty thiết kế logo chuyên nghiệp để thiết kế cho bạn. Các chuyên gia đã biết làm thế nào các đặc điểm logo có thể khuếch đại câu chuyện về thương hiệu của bạn, vì vậy tất cả những gì bạn phải làm là giải thích loại thương hiệu bạn muốn trở thành và nhà thiết kế của bạn sẽ chăm sóc phần còn lại.

Nguồn :99 design

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ SÁNG TẠO Á ĐÔNG
Chuyên: thiết kế profile (hồ sơ năng lực) công ty – thiết kế logo, thiết kế lịch tết…
VPĐD: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0902 615 289 - Tel: 08.9885 4351 - Fax: 08. 6291 4745 - MST: 0313911755
Website: www.profiledep.com - Email: profiledep@gmail.com

 

Tin tức khác

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ SÁNG TẠO Á ĐÔNG

Địa chỉ: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0902 615 289 - Tel: 08.9885 4351 - Fax: 08. 6291 4745 - MST: 0313911755
Website: www.profiledep.com - Email: profiledep@gmail.com

 

Kết nối cùng chúng tôi