Xây dựng thương hiệu nhà hàng
Bài viết mới nhất

Xây dựng thương hiệu nhà hàng

Hướng dẫn xây dựng thương hiệu nhà hàng không chỉ là món ăn ngon, trình bày đẹp mà nó còn nhiều yếu tố để xây dựng thương hiệu nhà hàng thành công.

Xác định thương hiệu nhà hàng của bạn

Để xây dựng thương hiệu nhà hàng chúng ta cần phải xác định những giá trị mà nhà hàng cung cấp như

  • Sứ mệnh & giá trị
  • Tính cách thương hiệu
  • Thị trường của bạn
  • Khách hàng của bạn
  • Phát triển nhận diện thương hiệu của bạn
  • Tiếng nói thương hiệu
  • Kiểu chữ
  • Bảng màu
  • Hình ảnh
  • Thiết kế các yếu tố thương hiệu của bạn
  • Logo
  • Trang web
  • Truyền thông xã hội
  • Yếu tố vật lý

Xác định thương hiệu nhà hàng của bạn

  1. Bản sắc của thương hiệu chính là yếu tố đầu tiên và quan trọng để bạn thực hiện để xác định rõ bản sắc thương hiệu. Bắt đầu bằng cách tự hỏi mình ba câu hỏi thiết yếu sau:
  2. Bạn là ai như một nhà hàng?
  3. Bạn đang làm gì đấy?
  4. Tại sao bạn lại làm thế?

Hãy suy nghĩ về những gì quan trọng với bạn và cách nhà hàng của bạn hoạt động trong lĩnh vực của bạn. Khám phá câu chuyện về cách bạn bắt đầu và nơi bạn muốn đi. Câu trả lời của bạn cho những câu hỏi này sẽ giúp thiết lập nền tảng của thương hiệu của bạn. Hãy nhớ rằng thương hiệu nhà hàng của bạn đại diện cho bạn là ai và chiến lược của bạn chỉ có thể bắt đầu khi bạn biết câu trả lời cho những câu hỏi này.

Sứ mệnh và giá trị

Nếu bạn chưa có sẵn, hãy tập trung thương hiệu của bạn bằng cách viết ra một tuyên bố sứ mệnh và một danh sách các giá trị cốt lõi. Một tuyên bố sứ mệnh là một cách hữu ích để xác định các mục tiêu của nhà hàng của bạn và trả lời câu hỏi tại sao về công việc của bạn. Giá trị cốt lõi xác định niềm tin trung tâm của bạn, hoạt động như một hướng dẫn cho nhà hàng của bạn để mọi người có thể làm việc hướng tới sứ mệnh đó.

Có một tuyên bố sứ mệnh sẽ giúp không chỉ trong giai đoạn đầu xây dựng thương hiệu của bạn, mà còn trong suốt sự phát triển của nhà hàng của bạn. Bằng cách tuân thủ chặt chẽ sứ mệnh của mình, bạn sẽ tạo ra sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh, tạo niềm tin với khách hàng và tạo ra một thương hiệu nhất quán trong đó tất cả các khía cạnh về bản sắc của bạn đều bắt nguồn từ cùng một nền văn hóa và giá trị.

Lấy Chipotle, ví dụ. Tuyên bố sứ mệnh của họ là cung cấp cho thực phẩm của người Nigeria sự toàn vẹn Giá trị cốt lõi của họ là: canh tác trên mạng với trách nhiệm của mình và phục vụ như là một ví dụ cho toàn bộ ngành công nghiệp thực phẩm.

Chiến dịch của họ dành cho Real Real thể hiện sứ mệnh và giá trị này bằng cách nêu bật các thành phần và tính nhất quán của nhà hàng trên các cửa hàng. Ngay cả với trang web của họ, sao chép, với mỗi burrito chúng tôi cuộn hoặc tô chúng tôi đổ đầy, chúng tôi đang làm việc để xây dựng một thế giới tốt hơn. - - Chipotle xây dựng một thương hiệu nhà hàng dựa trên nhiệm vụ nhất quán.

Tính cách thương hiệu

Thương hiệu của bạn có một tính cách. Có vẻ như một cách nhất định. Nó nói một cách nhất định. Đây là cách khách hàng của bạn kết nối cảm xúc với nhà hàng của bạn.

Bắt đầu bằng cách tưởng tượng thương hiệu của bạn như một người. Làm thế nào để họ nói và nhìn? Họ quan tâm đến cái gì? Họ vui hay nghiêm túc? Vui mừng hay bình tĩnh? Cùng nhau, những đặc điểm này tạo nên tính cách thương hiệu của bạn, mà bạn có thể truyền vào tất cả các khía cạnh của nhà hàng của bạn.

Hãy để thức ăn nguyên chất. Điều gì đến với tâm trí về đặc điểm bao trùm của họ? Whole Food được trồng tại nhà, trung thực và lành mạnh. Họ tham gia môi trường. Như bạn có thể thấy, tính cách thương hiệu xuất hiện dễ dàng như những gì bạn được biết và nhớ đến, đó là ấn tượng mà thương hiệu của bạn để lại trong tâm trí của thế giới bên ngoài.

Đó là câu hỏi quan trọng nhất đối với bất kỳ thương hiệu mới nào: điều gì làm bạn khác biệt? Khi bạn bắt đầu xác định chính mình, hãy làm quen với đối thủ cạnh tranh của bạn. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh sẽ giúp thương hiệu của bạn là duy nhất trong số rất nhiều người khác. Trong thị trường ngày nay, các nhà hàng ra mắt vì xu hướng thực phẩm hoặc thậm chí chỉ vì Instagram. Bây giờ hơn bao giờ hết, bạn phải nổi bật.

Hãy nhìn vào các nhà hàng tương tự trong thành phố của bạn và các nơi khác. Nghiên cứu công ty của họ, ẩm thực của họ, và kinh nghiệm thương hiệu của họ. Sử dụng chúng như nguồn cảm hứng để phát triển ý tưởng sáng tạo làm nổi bật thương hiệu và nhà hàng của bạn. Khi quan sát đối thủ cạnh tranh của bạn, hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau:

  • Chúng trông như thế nào (ví dụ: hình ảnh trên trang web, menu, phương tiện truyền thông xã hội).
  • Nhiệm vụ và giá trị của họ là gì?
  • Những khách hàng nào họ đang cố gắng tiếp cận?
  • Làm thế nào để họ âm thanh và tương tác?
  • Làm thế nào là khách hàng phản ứng với thương hiệu của họ?
  • Tôi có thể làm gì để khuyến khích khách hàng chọn tôi chứ không phải họ?

Khách hàng của bạn

Lòng trung thành thương hiệu là rất quan trọng đối với thương hiệu nhà hàng của bạn. Ý tưởng ban đầu và sự cách điệu chỉ là những bước đầu tiên, đó là sự liên tục có sức mạnh để thực sự làm hoặc phá vỡ một nhà hàng.

Đó là lý do tại sao bạn phải làm quen với khách hàng của bạn. Bạn đang hy vọng có ai ở nhà hàng của bạn và họ muốn gì ở bạn? Tham gia vào dịch vụ khách hàng, chú ý đến đánh giá và học hỏi từ khách hàng quen của bạn là điều cần thiết để xây dựng và duy trì trải nghiệm thương hiệu.

Hiểu mọi điểm tương tác với khách hàng và đảm bảo rằng mỗi người phản ánh danh tính của bạn. Ví dụ, một nhà hàng thân thiện với trẻ em không đặt chỗ trước cũng có thể là một lựa chọn kỳ lạ cho những gia đình không muốn mất nhiều thời gian chờ đợi với trẻ nhỏ.

Phát triển nhận diện thương hiệu nhà hàng của bạn

Các nhà hàng có nhiều điểm tương tác với khách hàng, từ việc họ đặt chỗ đến xếp hàng chờ đợi tại cửa đến trải nghiệm hình ảnh của nội thất nhà hàng. Mỗi tương tác này có thể là một cơ hội để xây dựng thương hiệu của bạn, nhưng tất cả chúng cần được kết nối rất rõ ràng với nhau.

Hãy để dành một chút thời gian để mở rộng những cơ hội này bằng cách suy nghĩ về cách chúng ta trải nghiệm nhà hàng:

Internet: Trước khi khách hàng thậm chí đặt chân vào nhà hàng của bạn, họ có thể sẽ tiếp xúc với thương hiệu nhà hàng của bạn thông qua trang web hoặc trang truyền thông xã hội của bạn. Tại đây, họ sẽ có phần giới thiệu ban đầu về phong cách hình ảnh và ẩm thực.

Ngoại thất: Khi khách hàng đến, ngoại thất cho thấy phong cách và tông màu của nhà hàng. Bên ngoài cũng thường có bảng hiệu với logo, kiểu chữ và màu sắc thương hiệu.

Nội thất: Bên trong, một chủ nhà hoặc nhân viên thu ngân chào đón khách. Các thiết kế nội thất tiếp tục truyền tải các giai điệu nhà hàng. Mùi thức ăn lấp đầy không khí.

Bàn: Sau khi ngồi, khách hàng có thể thấy menu hoặc chỉ đơn giản là ngồi xuống để thưởng thức món ăn của họ. Tại một nhà hàng chính thức, một máy chủ sẽ chào đón họ và nhận đơn đặt hàng của họ.

Phát triển thiết kế và xây dựng tài sản thiết kế thương hiệu của bạn sẽ giúp bạn kết nối tất cả các yếu tố tạo nên bản sắc thương hiệu, tài sản thương hiệu cốt lõi của bạn.

Để đưa ra một ví dụ về cách các yếu tố thiết kế quan trọng thông báo cho nhau trong việc xây dựng thương hiệu nhà hàng, chúng ta có thể xem qua thương hiệu Sweetgreenline. Ngọt ngào là một chuỗi salad, phục vụ chủ yếu cho một bữa ăn trưa, đám đông làm việc. SweetType là một thương hiệu là ai? Họ là một thương hiệu nhanh chóng muốn kết nối mọi người với các thành phần thực, có thể nhìn thấy, trực tiếp. Họ nhấn mạnh vào cách họ muốn ảnh hưởng đến mọi người để ăn uống lành mạnh hơn và nhận thức rõ hơn.

Với những điều này, sự lựa chọn của họ về sạch sẽ, rộng rãi, tất cả các loại trường hợp thấp hơn có rất nhiều ý nghĩa. Nó gợi lên sự đơn giản, thẳng thắn và trung thực. Bảng màu? Tông màu xanh lá cây và trắng. Hình ảnh trên menu của họ trong cửa hàng, Ứng dụng và trang web là các thành phần, nông dân, nhân viên và nội thất. Nó không bao giờ có gì nhiều hơn bản thân SweetType cung cấp.

Khi bạn đã có bản sắc thương hiệu của mình, hãy tạo một hướng dẫn phong cách để đảm bảo rằng tất cả các yếu tố thiết kế của bạn hài hòa và truyền đạt bản sắc của bạn.

Tiếng nói thương hiệu

Xây dựng thương hiệu chỉ là về thiết kế. Tiếng nói thương hiệu của bạn là một phần không thể thiếu trong nhận diện thương hiệu của bạn bởi vì tiếng nói thương hiệu của bạn có thể ra lệnh cho các lựa chọn phong cách khác. Vì vậy, ví dụ, nếu giọng nói thương hiệu của bạn là của công ty và được bật lên, bạn có thể muốn sử dụng một phông chữ truyền thống hơn. Nếu giọng nói thương hiệu của bạn to và đậm, bạn muốn xây dựng một bảng màu to và đậm để đi cùng với nó.

Tìm hiểu làm thế nào để thiết lập một tiếng nói thương hiệu thành công ở đây.

Kiểu chữ

Kiểu chữ bao gồm cả phông chữ bạn chọn và cách bạn sử dụng chúng trong thiết kế của bạn. Typography của bạn gửi một thông điệp cho khán giả của bạn về bạn là một thương hiệu và những gì họ có thể mong đợi khi làm việc với bạn. Hãy chắc chắn rằng các phông chữ bạn chọn phù hợp với tính cách thương hiệu của bạn.

Bảng màu

Màu sắc là một thứ mạnh mẽ. Mọi người có các liên kết mạnh mẽ với màu sắc và khi bạn hiểu các liên kết đó, bạn có thể sử dụng màu sắc một cách chiến lược để truyền cảm hứng cho những suy nghĩ, cảm xúc và phản ứng cụ thể với khán giả của bạn.

Tìm hiểu thêm về cách chọn màu thương hiệu của bạn và cách tâm lý màu hoạt động.

Hình ảnh

Sử dụng đúng hình ảnh có thể tạo nên sự kết nối cảm xúc sâu sắc với khách hàng của bạn. Từ bảng quảng cáo đến Instagram, trang web để in quảng cáo, hình ảnh là cơ hội để giao tiếp với khách hàng tiềm năng của bạn. Để tìm hình ảnh phù hợp, bạn cần tìm nguồn hình ảnh mà khán giả của bạn sẽ phản hồi.

Thiết kế các yếu tố thương hiệu của bạn

Khi bạn đã xác định danh tính thương hiệu và tiếng nói rõ ràng, bạn có thể thực sự thiết kế các yếu tố thương hiệu cốt lõi của mình. Từ cửa hàng của bạn đến thực đơn của bạn đến phương tiện truyền thông xã hội của bạn, có vô số cơ hội cho một thương hiệu nhà hàng trực quan.

Thiết kế Logo

Logo của bạn là cốt lõi của thương hiệu của bạn và phần còn lại của các yếu tố thiết kế được sinh ra hữu cơ từ nó. Nhưng điều gì làm cho việc thiết kế logo nhà hàng khác với bất kỳ logo thương hiệu nào khác? Thông qua màu sắc logo, hình dạng và từ ngữ phù hợp, bạn có thể mang đến cho khách hàng của mình một hương vị của những gì sắp tới.

Nhưng không chỉ là một cái gật đầu với thực phẩm, một logo có thể mang lại toàn bộ tính cách thương hiệu của bạn. Một serif hoài cổ với nền đơn sắc có thể gợi lên hương vị cổ điển, vượt thời gian, như được thấy trong logo Cafe Bari. Logo màu đen và vàng cho Grant, một phòng cocktail, biến thành một chi tiết đẹp trên menu, khăn ăn và danh thiếp. Muốn có thêm lời khuyên thiết kế logo? Tìm hiểu làm thế nào để thiết kế một logo ở đây.

Trang website

Trước khi bất cứ ai quyết định đến nhà hàng của bạn, họ có thể sẽ tìm thấy bạn trực tuyến. Đó là lý do tại sao trang web của bạn rất quan trọng. Làm việc với một nhà thiết kế web lành nghề, người hiểu thương hiệu của bạn và có thể dịch nhận dạng thương hiệu của bạn một cách liền mạch trên web.

Đảm bảo bạn phù hợp với nhận dạng thương hiệu của mình, trong khi bao gồm các chi tiết chính sau:

Câu chuyện của bạn: Cân nhắc chia sẻ câu chuyện của bạn và tuyên bố sứ mệnh của bạn. Hoặc thậm chí giới thiệu đầu bếp. Những câu chuyện cá nhân này có thể kết nối mọi người với thương hiệu của bạn.

Menu: Đăng một menu để cho những khách hàng tiềm năng biết bạn sẽ phục vụ những gì và mức giá của bạn là bao nhiêu.

Ảnh nội thất: Sử dụng ảnh nội thất để truyền đạt sự rung cảm của nhà hàng của bạn, thu hút người mới đến và cung cấp cho khách hàng ý tưởng về trải nghiệm ăn uống sẽ như thế nào.

Hình ảnh thực phẩm: Hơn bất cứ điều gì khác, thực phẩm là ngôi sao của thương hiệu của bạn. Hình ảnh thực phẩm đẹp sẽ để lại ấn tượng lâu dài. Hãy chắc chắn rằng mỗi món ăn trông ngon miệng.

Đặt chỗ: Nếu bạn là một nhà hàng chính thức, hãy cho khách hàng biết làm thế nào để đặt chỗ (nếu bạn thực hiện chúng) với một số điện thoại hoặc một nền tảng đặt phòng trực tuyến.

Địa điểm: Mọi người cần tìm bạn. Xem xét liệu bạn muốn có một địa chỉ đơn giản hoặc bản đồ tương tác.

Truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội là cách nhà hàng của bạn Cách tham gia vào các cuộc trò chuyện. Đây là nơi mà giọng nói thương hiệu của bạn phát huy tác dụng. Tần suất, giọng điệu, sự hài hước. Tất cả những điều này cần phải được phản ánh và hoàn toàn không thể nhầm lẫn như giọng nói thương hiệu nhà hàng của bạn.

Bạn sẽ có một nhóm truyền thông xã hội tham gia phản hồi trực tiếp chứ? Hoặc có thể thương hiệu nhà hàng của bạn sáng tạo và mạo hiểm hơn là an ủi, trong trường hợp đó, sự tham gia của phương tiện truyền thông xã hội có thể không phải là ưu tiên trong khi chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội có thể vẫn là một.

Không gian vật lý: Menu, bảng hiệu, nội thất và hơn thế nữa

Các yếu tố thực tế, xúc giác trong nhà hàng của bạn giúp củng cố nhận diện thương hiệu của bạn với khách hàng. Tất cả những đối tượng này sẽ có thể kể cùng một câu chuyện, ngay cả khi họ không nhìn giống hệt nhau. Thiết kế các đối tượng này như những mảnh độc lập để mỗi người tự bao gồm bản sắc thiết kế.

Thực đơn

Thực đơn nhà hàng của bạn là yếu tố thiết kế kết nối trực tiếp mọi người với thực phẩm của bạn, vì vậy hãy đảm bảo thực đơn của bạn trông hấp dẫn, thương hiệu và chuyên nghiệp. Thông qua các từ, màu sắc, hình dạng và hình ảnh, mang đến cho khách hàng của bạn một hương vị của những gì sắp tới. Tìm hiểu thêm về thiết kế menu hiệu quả.

Bảng chỉ dẫn

Trong khi bảng hiệu chính của bạn là bảng hiệu bên ngoài, đừng quên các bảng hiệu nhỏ hơn trong nhà hàng của bạn, bao gồm không gian của nhân viên, phòng vệ sinh, giờ hoạt động, v.v. Thương hiệu của bạn cần phải hài hòa trên mọi đối tượng thông tin trong không gian.

Nội thất

Bên trong không gian nhà hàng vật lý của bạn, hãy chú ý đến trang phục nhân viên của bạn, trang trí bàn, bộ bát đĩa và nhiều thứ khác. Sử dụng bảng màu, hướng dẫn phong cách và giá trị thương hiệu của bạn để định hướng các lựa chọn thiết kế nội thất của bạn.

Vật phẩm mang đi

Từ túi và cốc cho đến danh thiếp và hàng hóa, nhà hàng của bạn sẽ có một số mặt hàng mà khách hàng có thể lấy, chia sẻ và giữ. Mở rộng thương hiệu của bạn lên tất cả các mặt hàng này để tăng khả năng ghi nhớ cho nhà hàng của bạn.

Thành phần bí mật? Thương hiệu nhà hàng tuyệt vời.

Với rất nhiều chi tiết nhỏ đi vào thương hiệu nhà hàng, bạn đã có công việc phù hợp với mình. Nhưng như bạn mơ ước, sáng tạo và xây dựng, đừng bỏ quên ba nguyên tắc sau: Luôn nhất quán với thông điệp của bạn, tiếp thu phản hồi và không bao giờ buông bỏ tính xác thực của bạn.

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ SÁNG TẠO Á ĐÔNG
Chuyên: thiết kế profile (hồ sơ năng lực) công ty – thiết kế logo, thiết kế lịch tết…
VPĐD: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0902 615 289 - Tel: 08.9885 4351 - Fax: 08. 6291 4745 - MST: 0313911755
Website: www.profiledep.com - Email: profiledep@gmail.com

 

Tin tức khác

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ SÁNG TẠO Á ĐÔNG

Địa chỉ: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0902 615 289 - Tel: 08.9885 4351 - Fax: 08. 6291 4745 - MST: 0313911755
Website: www.profiledep.com - Email: profiledep@gmail.com

 

Kết nối cùng chúng tôi