Cách xây dựng thành công thương hiệu cá nhân
Bài viết mới nhất

Cách xây dựng thành công thương hiệu cá nhân

Bạn có muốn xây dựng một thương hiệu cá nhân? Tự hỏi làm thế nào để tạo ra một doanh nghiệp khả thi xung quanh thương hiệu cá nhân của bạn?

Để khám phá những gì các nhà tiếp thị cần biết về việc xây dựng thương hiệu cá nhân, tôi đã phỏng vấn Rory Vaden trên Podcast tiếp thị truyền thông xã hội. Rory đồng sáng lập Nhóm xây dựng thương hiệu và là chủ nhà của Podcast thương hiệu cá nhân có ảnh hưởng. Ông cũng là tác giả của Take The Stairs và chần chừ về mục đích. Rory chia sẻ lý do tại sao các nhà tiếp thị nên quan tâm đến việc xây dựng thương hiệu cá nhân, cách sử dụng Nhãn hiệu DNA Helix để phát triển thương hiệu cá nhân của riêng bạn và hơn thế nữa.

Tại sao các nhà tiếp thị nên quan tâm đến việc xây dựng thương hiệu cá nhân

Mọi người không làm kinh doanh với các công ty. Họ làm kinh doanh với những người họ thích. Chúng tôi có mối quan hệ dựa trên sự tin tưởng và kết nối lẫn nhau. Có một thứ gì đó về mối liên hệ với con người tạo ra một mức độ đáng tin cậy và lòng trung thành của khách hàng vượt xa mọi mối quan hệ mà một công ty có thể đạt được. Những trái phiếu mạnh mẽ mà mọi người có với nhau có thể được đánh giá quá cao.

Ngay cả các công ty lớn cũng có những người có cá tính phục vụ để thúc đẩy sứ mệnh thương hiệu của họ. Apple có Steve Jobs, Tesla có Elon Musk và Virgin có Richard Branson. Nếu bạn là một chủ doanh nghiệp nhỏ, thì người này có lẽ là bạn. Nếu bạn là người trong bộ phận tiếp thị, thì đó có lẽ là một trong những người điều hành. Ngay cả khi bạn làm việc cho một công ty với tư cách là một nhân viên, thì không có lý do gì mà bạn không nên xây dựng thương hiệu cá nhân của riêng mình.

Thương hiệu cá nhân và lãnh đạo

Một trong những điều cơ bản và lâu dài nhất mà Rory đã nghe về lãnh đạo là một công việc của người lãnh đạo là làm ảnh hưởng đến suy nghĩ của mọi người. Ngày nay, con đường tồn tại để xây dựng thương hiệu cá nhân mang đến cho bất kỳ nhà lãnh đạo nào một lối thoát để tác động đến suy nghĩ của mọi người. Điều này có thể bao gồm khách hàng của họ; nhà cung cấp; cổ đông, các bên liên quan và các đối tác; và thậm chí nhân viên của họ và các thành viên trong nhóm nội bộ.

Là một CEO, chủ doanh nghiệp hoặc người sáng lập, thương hiệu cá nhân của bạn đóng vai trò là một tài sản lớn có thể phát triển công ty của bạn cả công khai và nội bộ. Ngay cả một sáng kiến ​​tập trung bên ngoài như một podcast có thể là một cách đáng kinh ngạc để mở rộng văn hóa. Nó có một cơ hội để giao tiếp với nhân viên; đặc biệt là những người mà bạn không thường xuyên gặp phải. Có thể bạn không bao giờ thấy mọi người từ bạn xuống cấp, nhưng họ có thể nghe podcast của bạn và tìm ra chính xác họ làm việc cho ai và bạn tin gì.

Tôi nói thêm rằng cho dù bạn làm việc cho hay lãnh đạo một công ty, bạn sẽ trở nên nổi tiếng chỉ bằng cách đưa mình ra công chúng và cho phép những suy nghĩ của bạn được biết đến. Mọi người sẽ bắt đầu lắng nghe bạn và có thể tìm thấy giá trị trong những gì bạn nói. Sức mạnh của kết nối con người đó có khả năng dẫn đến nhiều cơ hội hơn cho bạn và công ty của bạn.

Chủ sở hữu, người sáng lập hoặc Giám đốc điều hành nào sẽ muốn kích hoạt, sử dụng và tối đa hóa mọi tài sản có sẵn để thúc đẩy sứ mệnh của công ty họ?

Nghe chương trình để nghe thêm về lợi ích và giá trị của việc được biết đến và tin cậy.

Xây dựng một công cụ quan hệ

Thế giới kỹ thuật số cho chúng ta một cơ hội tuyệt vời để tạo ra nhiều tương tác của con người và nhân rộng chúng theo quy mô. Mặc dù không so sánh với mức độ gần gũi khi uống cà phê hoặc làm quen với ai đó, môi trường kỹ thuật số cho phép phát sóng một chiều cho phép mọi người cảm thấy như họ biết bạn.

Trong sự nghiệp nói Rory, anh đi khắp thế giới và thường gặp những người biết anh cũng như một người bạn tốt nhất. Anh ta kể một câu chuyện về một chuyến đi đến Nhật Bản nơi người đàn ông đón anh ta từ sân bay đã đọc tất cả các cuốn sách của anh ta, nghe mỗi một trong số hàng trăm tập podcast của anh ta, và đọc mỗi một trong số hàng trăm bài đăng trên blog của anh ta.

Mặc dù họ chưa bao giờ gặp nhau trước đây, nhưng người này từ khắp nơi trên thế giới biết một lượng thông tin đáng kinh ngạc về Rory, bao gồm thông tin chi tiết về gia đình, các đội thể thao yêu thích của anh ấy và thời gian anh ấy bị ốm. Hơn thế nữa, anh cảm thấy một mối liên kết sâu sắc với Rory. Anh ta là một phần của đội quân Rory, để đưa thông điệp của anh ta ra thế giới. Đó là điều tuyệt vời nhất!

Trong Nhóm xây dựng thương hiệu, hiện tượng này được gọi là công cụ quan hệ. Họ có mọi tính cách họ làm việc cùng và tạo ra một hệ sinh thái kỹ thuật số hoạt động 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần và trên các phương tiện và môi trường khác nhau. Mỗi phần của một thương hiệu cá nhân mà họ phát triển đều gắn liền với một chiến lược bao quát và đưa ra một số điểm tiếp xúc và cơ hội để ai đó biết về bạn, học hỏi từ bạn hoặc được bạn kích hoạt.

Rory thức dậy mỗi ngày và nói, Đây là thời gian tuyệt vời nhất trong lịch sử! Donith bỏ lỡ chiếc thuyền trong cơ hội này để nhân rộng ảnh hưởng của bạn thông qua việc xây dựng một thương hiệu cá nhân. Ông khuyến khích bạn tận dụng các công cụ có sẵn cho tất cả chúng ta.

Những gì một thương hiệu cá nhân?

Thương hiệu cá nhân là mối quan hệ với bạn, một cá nhân tồn tại tách biệt với công ty của bạn. Quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân bao gồm tìm kiếm sự độc đáo của bạn, xây dựng danh tiếng về những điều bạn muốn được biết đến, và sau đó cho phép bản thân được biết đến với họ. Cuối cùng, mục tiêu là tạo ra thứ gì đó truyền tải thông điệp và có thể kiếm tiền.

Khám phá sự độc đáo của bạn

Rory chia sẻ rằng lời khuyên thương hiệu cá nhân quan trọng mà ông đã nhận được đến từ Larry Winget, một thành viên của Hội trường danh vọng quốc tế và tác giả bán chạy nhất. Anh ấy nói, bạn phải tìm sự độc đáo của mình và khai thác nó để phục vụ người khác.

Làm thế nào để bắt đầu phát triển thương hiệu cá nhân

Xác định tin nhắn của bạn và phương tiện truyền thông

Điều đầu tiên bạn phải làm khi nói đến việc xây dựng thương hiệu là xác định thông điệp của bạn. Đây có lẽ là điều lớn nhất mà hầu hết các cá nhân đấu tranh. Bước tiếp theo là xác định phương tiện và phương thức thông qua đó bạn có thể truyền đạt thương hiệu cá nhân của mình. Sau đó, bạn xác định các phương thức mà bạn có thể kiếm tiền từ thương hiệu cá nhân của mình.

Có nhiều phương tiện, chế độ và phương pháp để lựa chọn. Có một thương hiệu cá nhân không nhất thiết có nghĩa là bạn phải là một tác giả hoặc khởi động một khóa học. Bạn không cần phải điều hành một kẻ chủ mưu, dẫn dắt một sự kiện hay thậm chí trở thành một diễn giả nếu những điều này không phù hợp với bạn. Trong khi tất cả những điều này là có thể, một thương hiệu cá nhân có thể đơn giản như thúc đẩy nhận thức về một điều bạn yêu thích hoặc đã làm mỗi ngày.

Xác định vấn đề bạn giải quyết

Nguồn gốc của một thương hiệu cá nhân là có thể trả lời một câu hỏi đơn giản bằng một từ: Bạn giải quyết vấn đề gì?

Bạn có thể dễ dàng viết toàn bộ một cuốn sách nhưng giải thích nó bằng một từ hoặc một câu duy nhất là khó khăn. Nó Vất vả làm việc chăm chỉ nhưng nó là một bài tập cần thiết để mô tả bản thân với thế giới. Nó cũng là một thử nghiệm giấy quỳ để xác định toàn bộ danh tính của bạn vì nó liên quan đến một thương hiệu cá nhân.

Một thương hiệu cá nhân vượt xa sự phù phiếm hời hợt. Nó có nghĩa là mục đích cuộc sống của bạn và minh họa cho ý nghĩa của bạn để sống tốt. Nó có nghĩa là những gì bạn đã đặt trên trái đất này để làm. Khi vấn đề mà bạn đang tìm cách giải quyết trở nên thực sự rõ ràng, mọi thứ khác sẽ xếp hàng.

Thương hiệu cá nhân tương tự như những gì một công ty có thể có như một tuyên bố sứ mệnh.

Rory thức dậy mỗi ngày và nói, Đây là thời gian tuyệt vời nhất trong lịch sử! Donith bỏ lỡ chiếc thuyền trong cơ hội này để nhân rộng ảnh hưởng của bạn thông qua việc xây dựng một thương hiệu cá nhân. Ông khuyến khích bạn tận dụng các công cụ có sẵn cho tất cả chúng ta.

Khuếch đại vấn đề

Cuốn sách đầu tiên của Rory, Take the Stairs, là một ví dụ tuyệt vời về việc xác định vấn đề và biến nó thành trọng tâm trong tiếp thị của bạn. Cụm từ mà đi cầu thang thì rõ ràng là một phép ẩn dụ cho công việc khó khăn. Đã có hàng triệu cuốn sách viết về công việc khó khăn. Khái niệm làm việc chăm chỉ có lẽ là không nguyên bản nhất có thể cho một cuốn sách. Những gì tập hợp Đi cầu thang ngoài tất cả các cuốn sách khác về công việc khó khăn là nó giải quyết vấn đề của sự trì hoãn.

Rory đã tiếp thị cuốn sách như là về công việc khó khăn, mặc dù điều đó về cơ bản là những gì nó về. Tiếp thị chăm chỉ sẽ có được tiếp thị giải pháp. Rory muốn trở thành đại sứ của vấn đề. Ông muốn quảng bá, ăn mừng, làm nổi bật và khuếch đại vấn đề. Sau đó định vị cuốn sách của mình là giải pháp.

Cách tiếp cận này đã bán được hàng trăm ngàn bản của cuốn sách. Nó là một cuốn sách bán chạy nhất của Wall Street Journal và bán chạy nhất của tờ New York Times. Lý do nó hoạt động tốt là vì mọi người không thực sự mua đồ xa xỉ. Họ mua giải pháp cho các vấn đề. Trong phạm vi mà bạn có thể chạm vào người mua Cảm xúc và phản hồi khi nói về vấn đề của họ, bạn càng có thể định vị mình là giải pháp tốt nhất.

Nghe chương trình để nghe Rory xoay vòng như thế nào từ sự tập trung ban đầu của sự nghiệp, giải quyết vấn đề chần chừ, vào thương hiệu cá nhân và giải quyết vấn đề tối nghĩa.

Hầu hết mọi người đều thấy khó khăn khi trả lời những câu hỏi đơn giản như, Tôi giải quyết vấn đề gì? Tôi muốn cống hiến phần còn lại của cuộc đời mình để làm gì? Tại sao tôi ở đây? Nếu tôi có một khán giả podcast của một triệu người, tôi sẽ nói gì? Không có câu trả lời đúng hay sai cho những câu hỏi này. Họ có thể khó định nghĩa, nói rõ và biến thành một doanh nghiệp.

(nguồn: socialmediaexaminer.com)

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ SÁNG TẠO Á ĐÔNG

Chuyên: thiết kế profile (hồ sơ năng lực) công ty – thiết kế logo, thiết kế lịch tết…
VPĐD: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0902 615 289 – Tel: 08.73022 888 Fax: 08) 6291 4745 – MST: 0313911755
Website: www.profiledep.com – Email: profiledep@gmail.com

Tin tức khác

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ SÁNG TẠO Á ĐÔNG

Địa chỉ: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0902 615 289 - Tel: 08.9885 4351 - Fax: 08. 6291 4745 - MST: 0313911755
Website: www.profiledep.com - Email: profiledep@gmail.com

 

Kết nối cùng chúng tôi