So sánh 7 công cụ xây dựng trang web miễn phí tốt nhất: cái nào phù hợp với bạn?
Bài viết mới nhất

So sánh 7 công cụ xây dựng trang web miễn phí tốt nhất: cái nào phù hợp với bạn?

Còn gì tốt hơn các trình tạo trang web thân thiện với người dùng để trợ giúp các chủ doanh nghiệp lần đầu? Câu trả lời là: những người xây dựng trang web miễn phí.

Những người cần người xây dựng trang web nhất cũng là những người không có nhiều chi phí. Nếu bạn có tinh thần tự làm, nhưng không có tiền dư dả, các công cụ tạo trang web miễn phí cho phép bạn tạo trang web theo cách bạn muốn mà không cần đầu tư. Câu hỏi đặt ra là, trong số tất cả các trình xây dựng web miễn phí hiện có, cái nào tốt nhất cho bạn cụ thể?

Trong hướng dẫn này, chúng tôi đánh giá những nhà xây dựng trang web miễn phí tốt nhất hiện có, cùng với ưu, nhược điểm của họ và những người mà họ được đề xuất. Nhưng trước tiên, hãy xem phần tiếp theo để xem liệu một trình xây dựng web có phải là thứ bạn cần hay không.

Các nhà xây dựng trang web miễn phí có thể giúp gì cho bạn?

Trình tạo trang web là gì? Thông thường, chúng là phần mềm hoặc ứng dụng cho phép người dùng thiếu kinh nghiệm tạo trang web hoạt động bằng cách sử dụng các mẫu hoặc chủ đề được tạo sẵn. Phạm vi tùy chỉnh mà họ cung cấp khác nhau — một số chỉ đơn giản là bảng soạn sẵn điền vào chỗ trống, trong khi một số khác là một khung vẽ trống.

Mặc dù họ không thể cạnh tranh với các nhà thiết kế web chuyên nghiệp về chất lượng của trang web, nhưng mục tiêu của họ là cung cấp sự tiện lợi, tốc độ và / hoặc giá thấp; chúng có ý nghĩa như một sự trợ giúp cho những người lần đầu tiên sử dụng hoặc một giải pháp thay thế nhanh hơn, rẻ hơn cho các chủ doanh nghiệp đang gặp khó khăn.

Trong tất cả các cách thiết kế trang web, trình tạo trang web là cách dễ sử dụng nhất — tốt hơn hoặc tệ hơn. Nếu bạn muốn một trang web pixel hoàn hảo, độc đáo và có thương hiệu, bạn có thể muốn xem xét các tùy chọn khác để có được một trang web chuyên nghiệp; nhưng nếu bạn muốn một cái gì đó nhanh chóng và dễ dàng đã đến hạn vào ngày hôm qua, một công cụ xây dựng trang web là lựa chọn tốt nhất của bạn.

Nhưng những người xây dựng trang web miễn phí phù hợp ở đâu? Các trình xây dựng web miễn phí mang lại sự tiện lợi như nhau, nhưng không mất phí — ít nhất, không có chi phí truyền thống. Sự đánh đổi thường là một cái gì đó giống như quảng cáo bắt buộc hoặc mô hình freemium, trong đó nhiều tính năng hấp dẫn hơn bị khóa sau tường trả tiền. Tuy nhiên, chúng cung cấp cho hầu như bất kỳ ai khả năng xuất bản một trang web đang hoạt động và thậm chí trợ giúp thiết lập, khiến chúng trở nên phổ biến đối với các doanh nghiệp mới.

Bạn sẽ không biết chắc liệu một trong những công cụ xây dựng trang web miễn phí này có phù hợp với bạn hay không cho đến khi bạn xem qua những gì ở đó. Để giúp bạn thực hiện cuộc gọi đó, chúng tôi đã xem xét bảy trình xây dựng trang web miễn phí phổ biến dưới đây.

Những người xây dựng trang web miễn phí tốt nhất

1. Webnode

Một số nhà xây dựng trang web miễn phí cố gắng lôi kéo người dùng bằng các tính năng tùy chỉnh bổ sung, nhưng Webnode lại đi theo hướng khác: thiết kế web nhanh hơn, đơn giản hơn. Mặc dù bạn không thể tạo các trang web phức tạp miễn phí, nhưng bạn có thể tạo các trang web cơ bản chỉ trong vài phút, hoàn hảo cho các trang web tạm thời, một lần cho các sự kiện như đám cưới.

Giao diện trang web thiết kế web miễn phí Webnode

Giao diện trang web thiết kế web miễn phí Webnode

Các tùy chọn thiết kế của Webnode được giữ nguyên, như bạn mong đợi. Điều đó không có nghĩa là các trang web trông không đẹp - đúng như vậy - nhưng người dùng có rất ít tùy chọn tùy chỉnh và các trang web miễn phí của Webnode dễ bị cắt cookie hơn những trang web được tạo bằng các trình xây dựng web miễn phí khác. Cũng không có nhiều bộ nhớ trong phiên bản miễn phí, vì vậy tốt nhất là các trang web nhỏ.

Ưu điểm:

  • Nhanh chóng và dễ dàng
  • Chỉ là một biểu ngữ quảng cáo nhỏ ở chân trang

Nhược điểm:

  • Tùy chỉnh rất hạn chế
  • Chỉ 100MB bộ nhớ
  • Định dạng miền miễn phí:

Đề nghị cho…

  • các trang web sử dụng một lần (đặc biệt là các sự kiện)
  • các trang web kinh doanh cơ bản hoặc danh mục đầu tư trực tuyến

2. SITE123

SITE123 khẳng định mình là “công cụ tạo trang web dễ dàng nhất cho đến nay” và tên của nó khá phù hợp. Giống như Webnode, SITE123 hướng tới tốc độ và sự tiện lợi hơn là các tùy chọn thiết kế hoặc tùy chỉnh. Trên thực tế, bạn không được chọn mẫu của riêng mình. Thay vào đó, SITE123 chọn một cho bạn dựa trên câu trả lời của bạn cho cuộc khảo sát sơ bộ, mẫu mực của tốc độ trên phong cách.

Giao diện trang web thiết kế web miễn phí site 123

Giao diện trang web thiết kế web miễn phí site 123

Tuy nhiên, có rất nhiều điều về SITE123 nổi bật so với các nhà xây dựng trang web miễn phí khác. Nó được cho là có dịch vụ khách hàng 24/7 tuyệt vời, một đặc quyền rất lớn cho những người mới bắt đầu có thắc mắc. Đưa ra cam kết về khả năng sử dụng dễ dàng, họ cũng cung cấp cài đặt bằng một cú nhấp chuột, thư viện hình ảnh miễn phí phong phú và trợ lý tích hợp để tự động tạo trang web cho bạn. Mặc dù 500MB dung lượng lưu trữ là phổ biến, nhưng các trang không giới hạn của nó thì không.

Ưu điểm:

  • Rất thân thiện với người dùng
  • Dịch vụ khách hàng 24/7 tuyệt vời
  • Mẫu bắt đầu được tạo tự động
  • Trang không giới hạn

Nhược điểm:

  • Tự do sáng tạo rất ít; thậm chí không thể chọn mẫu
  • Tên miền kết thúc bằng .me, không phải .com
  • Định dạng miền miễn phí:

Đề nghị cho…

  • Người dùng ưu tiên dịch vụ khách hàng
  • Thiết kế web nhanh chóng,

3. Trình tạo IM

Trước đây được gọi là XPRS, IM Creator là một trong những trình tạo web miễn phí nhanh chóng và dễ dàng nhất. Quá trình thiết kế ít nhiều chọn mẫu của bạn và từ đó phần lớn trang web của bạn được tạo tự động. Mặc dù điều đó có thể làm nản lòng những người dùng muốn kiểm soát hoặc tùy chỉnh nhiều hơn, nhưng đối với những người dùng muốn thứ gì đó nhanh chóng và không gây khó chịu, thì điều đó là hoàn hảo.

giao diện trang web thiết kế web miễn phí IM

giao diện trang web thiết kế web miễn phí IM

Bản thân các mẫu đã tốt, và hình ảnh thì không thể hài lòng hơn, nhưng các tính năng và tùy chọn vẫn chưa được hoàn thiện. Những gì mà IM Creator mang lại mà những người khác không cung cấp là cơ hội cho sinh viên, nghệ sĩ và các tổ chức phi chính phủ có được một trang web cao cấp miễn phí - chỉ cần gửi đơn đăng ký để xem bạn có đủ điều kiện hay không.

Ưu điểm:

  • Nhanh nhất và dễ dàng nhất
  • Đăng ký tiềm năng miễn phí cho sinh viên, nghệ sĩ hoặc tổ chức phi chính phủ
  • Tự động tạo hầu hết trang web của bạn, nếu bạn lo lắng về việc tự thiết kế

Nhược điểm:

  • Đặc điểm xương trần
  • Tùy chỉnh rất ít
  • Định dạng miền miễn phí:

Đề nghị cho…

  • Sinh viên, nghệ sĩ và tổ chức phi chính phủ
  • Người dùng muốn thiết kế tối thiểu

4. Wix

Một trong những công cụ xây dựng trang web miễn phí phổ biến nhất, Wix đang nhanh chóng trở thành thương hiệu được ưa chuộng để tạo các trang web nhỏ. Mặc dù các tùy chọn trả phí của họ có tính linh hoạt hơn nhiều trong những gì bạn có thể làm, nhưng tùy chọn miễn phí vẫn khá hào phóng.

giao diện trang web thiết kế web miễn phí Wix

giao diện trang web thiết kế web miễn phí Wix

Với gói miễn phí, bạn chỉ có 500 MB bộ nhớ và băng thông, nhưng như vậy là quá đủ cho các trang web cơ bản. Hạn chế thực sự là quảng cáo buộc phải trả, mặc dù một cái giá nhỏ để trả cho một trang web trực tiếp miễn phí vĩnh viễn.

Khả năng sử dụng của trình soạn thảo là một lợi thế khác của Wix. Đối với những người mới bắt đầu, họ có một hệ thống tích hợp để đề xuất các chủ đề hoặc thậm chí tạo một mẫu ADI tự động. Đây là cách tiết kiệm thời gian cho những người ưu tiên tốc độ và vòng quay, nhưng cũng là một nơi hữu ích để bắt đầu, vì bạn có thể tự do tùy chỉnh các khía cạnh cụ thể của trang web sau này.

Ưu điểm:

  • Dễ sử dụng
  • Nhiều tính năng và khả năng hơn các trình tạo trang web miễn phí khác
  • Giới thiệu hữu ích
  • Nhiều chủ đề đa dạng

Nhược điểm:

  • Quảng cáo cưỡng bức
  • Sau khi xuất bản trang web của mình, bạn không thể thay đổi mẫu của mình
  • Định dạng miền miễn phí:

Đề nghị cho…

  • trang web kinh doanh nhỏ
  • các trang web danh mục đầu tư cá nhân hoặc blog nơi nhiều tùy chỉnh hơn được ưu tiên

5. Weebly

Là một đối thủ hàng đầu chống lại Wix, Weebly cung cấp nhiều tùy chọn nâng cao hơn so với các trình xây dựng trang web miễn phí khác trong danh sách này. Mặc dù chúng có ít tính năng hơn Wix, nhưng nhìn chung, chức năng của trình chỉnh sửa trang web của Weebly chủ yếu giống với Wix, bao gồm cả giao diện kéo và thả.

giao diện trang web thiết kế web miễn phí Weebly

giao diện trang web thiết kế web miễn phí Weebly

Nơi Weebly tỏa sáng là các công cụ SEO thực tế của nó, có sẵn trong phiên bản miễn phí. Trong tầm tay phù hợp, những tùy chọn này có thể tạo ra tất cả sự khác biệt và cung cấp một nền tảng khởi chạy tuyệt vời cho các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số mở rộng. Điều này, kết hợp với khả năng mở rộng của chúng, làm cho Weebly trở thành một lựa chọn tốt cho các doanh nghiệp nhỏ có kế hoạch lớn. Thật không may, chức năng thương mại điện tử của họ chỉ có sẵn cho các gói trả phí.

Ưu điểm:

  • Các công cụ SEO tuyệt vời
  • Nhiều tính năng tùy biến hơn hầu hết các trình tạo trang web miễn phí khác

Nhược điểm:

  • Quảng cáo cưỡng bức
  • Không hoàn toàn mạnh mẽ như Wix
  • Định dạng miền miễn phí:

Đề nghị cho…

  • Các doanh nghiệp nghiêm túc dự đoán tăng trưởng nhanh
  • Các doanh nghiệp ưu tiên các chiến dịch SEO và tiếp thị kỹ thuật số

6. Jimdo

Có được một trang web miễn phí là một chuyện, nhưng có được một trang web thương mại điện tử miễn phí là một chuyện khác. May mắn thay, Jimdo cung cấp miễn phí tất cả các yếu tố cần thiết để mở cửa hàng trực tuyến (có giới hạn) của riêng bạn để giúp các nhà bán lẻ trực tuyến đầy tham vọng.

giao diện trang web thiết kế web miễn phí Jimdo

giao diện trang web thiết kế web miễn phí Jimdo

Jimdo thực sự cung cấp nhiều hơn một chút so với các trình xây dựng trang web miễn phí khác về tính năng, nhưng điều đáng tiếc là bạn chỉ có thể bán năm sản phẩm và trang web của bạn sẽ không được lập chỉ mục bởi các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể chấp nhận thanh toán qua PayPal, chưa kể đến 2GB băng thông - nhiều hơn mức trung bình đối với các nhà xây dựng web miễn phí - và 500 MB bộ nhớ.

Ưu điểm:

  • Không có quảng cáo bắt buộc (chỉ là chú thích cuối trang)
  • Nhiều băng thông hơn các trình tạo trang web miễn phí khác
  • Hoàn thành giao dịch thương mại điện tử

Nhược điểm:

  • Chỉ có thể bán năm sản phẩm
  • Tùy chọn thiết kế hạn chế
  • Không tốt cho SEO - các trang web không được công cụ tìm kiếm lập chỉ mục
  • Trình chỉnh sửa trang web không thân thiện với người dùng như các trình xây dựng web miễn phí khác
  • Định dạng miền miễn phí:

Đề nghị cho…

  • Những nhà bán lẻ trực tuyến lần đầu muốn ít rủi ro nhất có thể
  • Các nhà bán lẻ muốn kiểm tra các sản phẩm thử nghiệm

7. Mozello

Mặc dù Mozello hầu hết cung cấp các tính năng tiêu chuẩn, nhưng điểm nổi bật nhất là các tùy chọn đa ngôn ngữ: Mozello là một trong số ít các nhà xây dựng trang web miễn phí cho phép bạn sử dụng nhiều ngôn ngữ. Ngay lập tức, nếu bạn đang tiếp xúc với khán giả đa ngôn ngữ, Mozello có thể là lựa chọn tốt nhất - hoặc duy nhất - có sẵn.

giao diện trang web thiết kế web miễn phí mozello

giao diện trang web thiết kế web miễn phí mozello

Tuy nhiên, các tính năng khác của chúng không có gì đặc biệt nhưng vẫn đủ đầy đủ. Họ có khả năng thương mại điện tử với tối đa năm sản phẩm trên gói miễn phí và tích hợp PayPal, nhưng bạn sẽ phải trả tiền cho chứng chỉ SSL của riêng mình. Bản thân trình soạn thảo này hơi đơn giản, với khả năng tùy chỉnh hạn chế, mặc dù đủ dễ dàng cho người mới bắt đầu.

Ưu điểm:

  • Tùy chọn đa ngôn ngữ
  • Khả năng thương mại điện tử
  • Không có quảng cáo bắt buộc (chỉ là chú thích cuối trang)

Nhược điểm:

  • Không có chứng chỉ SSL bao gồm
  • Chỉ có thể bán năm sản phẩm
  • Biên tập viên đơn giản
  • Định dạng miền miễn phí:

Đề nghị cho…

Các trang web ưu tiên sử dụng nhiều ngôn ngữ

Tại sao đôi khi phải trả tiền

Đối với những người không phải là nhà thiết kế sử dụng các trình xây dựng web miễn phí, bạn có khá nhiều lựa chọn: tự học thiết kế web hoặc bám sát vào các mẫu. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có một ý tưởng trang web tuyệt vời, nhưng không có kỹ năng kỹ thuật để biến nó thành hiện thực? Nếu đúng như vậy, bạn chỉ có một lựa chọn: làm việc với một nhà thiết kế web chuyên nghiệp.

Các công ty thiết kế chuyên nghiệp có thể lấy ý tưởng của bạn và áp dụng nhiều năm kinh nghiệm thiết kế để đưa chúng thành hiện thực. Bạn kết thúc với trang web mơ ước của mình, được xây dựng tùy chỉnh bằng các kỹ thuật thiết kế web tốt nhất.

Vẫn không chắc chắn giải pháp web nào phù hợp với bạn? Hãy thử làm bài trắc nghiệm dưới đây để tìm ra điều đó!!

(Nguồn: 99 design)

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ SÁNG TẠO Á ĐÔNG
Chuyên: thiết kế profile (hồ sơ năng lực) công ty – thiết kế logo, thiết kế lịch tết…
VPĐD: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0902 615 289 - Tel: 08.9885 4351 - Fax: 08. 6291 4745 - MST: 0313911755
Website: www.profiledep.com - Email: profiledep@gmail.com

 

Tin tức khác

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ SÁNG TẠO Á ĐÔNG

Địa chỉ: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0902 615 289 - Tel: 08.9885 4351 - Fax: 08. 6291 4745 - MST: 0313911755
Website: www.profiledep.com - Email: profiledep@gmail.com

 

Kết nối cùng chúng tôi