Mẹo thiết kế logo đẹp và hiệu quả.
Bài viết mới nhất

Mẹo thiết kế logo đẹp và hiệu quả.

Sau đây là những mẹo thiết kế logo đẹp và hiệu quả hơn, thiết lập mối quan hệ tốt với khách hàng của bạn, là bước cơ sở để xây dựng thương hiệu thành công.

Trong thời đại hiện nay logo có thể truyền tảo nhiều nội dung và nó là bộ mặt đại diện của doanh nghiệp bạn trên thương trường, giữa hàng ngàn các doanh nghiệp cùng kinh doanh một mặt hàng thì khó để thể hiện sự nổi bật và chuyên nghiệp làm cho khách hàng chú ý đến. Vì vậy ngay từ bước đầu tiên muốn thương hiệu mình nổi bật thì logo của bạn phải được thiết kế sáng tạo và ấn tượng với khách hàng, từ đó nó dễ dàng truyền tải những thông điệp của bạn đến với khách hàng của mình hơn. Một logo được thiết kế chuyên nghiệp có sức mạnh để chuyển đổi mọi người thành khách hàng trung thành. Có nhiều cách một logo được thiết kế tốt có thể phục vụ công ty và doanh nghiệp của mình.

Các doanh nghiệp hiện đại phụ thuộc rất nhiều vào việc thực hiện giao tiếp hiệu quả với khách hàng tiềm năng của họ. Các nhà tiếp thị đưa ra các chiến lược để đảm bảo rằng mọi người có thể tham gia với một doanh nghiệp theo nhiều cách khác nhau. Do đó, chủ doanh nghiệp chi rất nhiều tiền vào việc tạo ra các công cụ trực quan để thu hút mọi người và tương tác với họ. Ngày nay, logo không chỉ là một biểu tượng kinh doanh để xác định một công ty và các sản phẩm hoặc dịch vụ của nó mà còn giúp tạo ra một bản sắc thương hiệu mạnh. Thậm chí, các logo được thiết kế bằng cách sử dụng một nhà sản xuất logo trực tuyến mang bản chất tương tự như một logo được thiết kế bởi các nhà thiết kế chuyên nghiệp.

Mẹo thiết kế logo đẹp và hiệu quả.

Dưới đây là 9 lời khuyên để thiết kế logo hiệu quả

Hiểu rõ về thương hiệu

Trước khi bạn bắt đầu thiết kế logo của mình bạn hãy chắc chắn rằng không những bạn biết về thương hiệu mà còn phải hiểu rõ về nó, phải biết rằng đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là nhóm đối tượng nào? Phục vụ ở thị trường nào? Các yếu tố văn hóa có phù hợp với mẫu thiết kế logo của mình hay không? Hảy liệt kê những yêu cầu của một logo cần phải có, và tương lại cho sự phát triển của thương hiệu, tính cách của thương hiệu cũng cần được đề cập tới, nó mềm mại hay mạnh mẽ, hiện đại hay cổ điển điều đó tùy thuộc vào việc bạn phân tích đối tượng khách hàng và thị trường mục tiêu cũng như tính cách thương hiệu bạn muốn hướng tới. Thông tin như vậy sẽ phục vụ bạn như một hướng dẫn để tạo ra thiết kế logo của bạn sát với thực tết.

Logo cho biết bạn là ai

Thiết kế logo đại diện cho một doanh nghiệp có cá tính và tên gọi riêng mặc dù có thể kinh doanh cùng mặt hàng sản phẩm nhưng không phải vì thế mà thương hiệu không có tính cách đặc trưng riêng giống như mỗi con người. Thiết kế logo thương hiệu cần phải có khả năng đại diện cho doanh nghiệp của bạn. Vì thế từ hình tượng và màu sắc được sử dụng trong logo của bạn phải phù hợp với doanh nghiệp bạn thể hiện được nét đặc trưng riêng, nó sẽ tạo ra một bản sắc thương hiệu cho công ty của bạn trong thị trường cạnh tranh này. Các khách hàng mục tiêu cũng sẽ dễ dàng nhận ra những giá trị vủa công ty bạn gửi gắm trong mẫu thiết kế logo này. Vì vậy, cho dù bạn đang thiết kế mới hoặc thiết kế lại logo công ty, hãy xem xét ba lời khuyên chính này để thiết lập doanh nghiệp của bạn trong một thị trường cạnh tranh.

Thiết kế logo ấn tượng là rất quan trọng

Nhìn là thấy (thấy nhanh chóng giữa rất nhiều logo khác), thấy là mê (tạo cảm giác thân thiện và thích thú), mê là nhớ (đơn giản và dễ ghi nhớ) là niềm khát khao của rất nhiều người khi thiết kế logo nó sẽ giúp bạn có được của bạn sẽ tạo ấn tượng lâu dài trên thị trường và khách hàng. Logo hoạt động cho một công ty bằng cách lôi kéo khách hàng hết lần này đến lần khác khi họ có ấn tượng tốt về thiết kế.

Để tạo ấn tượng, hãy đảm bảo rằng logo của bạn là duy nhất, không sao chép, điều đó có nghĩa là thiết kế của nó phải dựa trên một khái niệm mới để nó nổi bật trong đám đông logo trên thị trường. Logo cũng phải có thiết kế tốt, dễ dàng in ấn và sử dụng trong mọi hoàn cảnh và chất liệu hơn so với đối thủ của bạn.

Làm chủ màu sắc trong thiết kế logo

Màu sắc không chỉ làm cho mẫu thiết kế logo đẹp và ấn tượng hơn mà nó còn đóng vai trò như một sứ giả trong việc xác định thông điệp và tính cách thương hiệu. Ví dụ: nếu bạn sử dụng màu đỏ làm màu chủ đạo trong logo của mình, nó sẽ gửi thông điệp về thương hiệu mạnh mẽ, đam mê và tràn đầy năng lượng. Điều này có nghĩa là thương hiệu của bạn dự định nhắm đến khách hàng trẻ tuổi. Nếu màu xanh là màu chủ đạo, nó sẽ gợi lên cảm giác thông minh và sự gắn kết với nhau. Đây là lý do mà hầu hết các kênh xã hội như Facebook đều có logo màu xanh lam. Nếu bạn muốn tạo một trang truyền thông xã hội, hãy nghĩ đến việc có màu xanh làm màu chủ đạo trong thiết kế của nó. Đối với nền văn hóa Á Đông nhưng Việt Nam thì việc sử dụng màu sắc cũng ảnh hưởng theo phong thủy của Trung Quốc vì thế chúng ta cũng cần cân nhắc yếu tố sử dụng màu sắc theo phong thủy trong thiết kế logo của mình.

Lựa chọn font chữ phù hợp 

Việc lựa chọn cho logo của mình một font chữ phù hợp cũng không hề dễ dàng, nó có thể phá hỏng thiết kế logo của bạn nếu bạn không lựa chọn cẩn thận. Đây là một lỗi mà nhiều nhà thiết kế không chú ý đến việc lựa chọn kiểu chữ và chọn chúng ngẫu nhiên, dẫn đến logo thiếu sự chuyên nghiệp và không mang tính hệ thống, rời rạc với biểu tượng logo. Việc lựa chọn font chữ phù hợp sẽ phụ thuộc rất nhiều vào biểu tượng mà bạn thiết kế ví dụ bạn đang thiết kế hình tượng logo là những đường nét thẳng với các nét đều thì khi sử dụng font chữ cũng nên chọn những font chữ nét thẳng và đường nét đều, nếu hình tượng logo là những nét nhọn thì cũng nên sử dụng font chữ có những góc nhọn. Ngoài ra chúng ta sẽ sử dụng  font chữ tùy theo đối tượng và ngành nghề kinh doanh của công ty. Ví dụ, một kiểu chữ được sử dụng cho một công ty đồ chơi logo rất có thể sẽ là một kiểu chữ viết tay, kiểu mập mạp bo tròn dễ thương. Điều này là do trẻ em là khách hàng mục tiêu và bạn muốn dự án thương hiệu của mình như một doanh nghiệp thân thiện với trẻ em.

Hoặc nếu có thể bạn có thể tự tạo cho mình một font chữ phù hợp với biểu tượng logo bằng cách bạn cách điệu font chữ ấy hoặc vẽ thêm nhằm tạo ra một font chữ riêng cho logo thương hiệu ấy, điều đó sẽ làm cho logo của bạn thêm nét đặc trưng khác biệt.

Chọn kiểu thiết kế logo công ty

Thông thường khi bạn thiết kế logo có sẽ có các kiểu thiết kế logo khác nhau. Và theo tôi là sẽ có 3 loại thiết kế logo chính là thiết kế logo với biểu tượng kết hợp với chữ, kiểu thứ hai là dùng chữ cái đầu của thương hiệu để thiết kế và kiểu thứ ba là dùng tên thương hiệu và chỉ cách điệu chữ để tạo nên logo. Bạn có muốn một logo có tên công ty của bạn là tính năng chính không? Đó có thể là ý tưởng logo tốt nhất. Một logo như vậy được gọi là một logo. Các ví dụ nổi tiếng về biểu trưng bao gồm logo của RayBan, IBM và Coca-Cola. Tuy nhiên với kiểu thiết kế logo dùng tên thương hiệu như vậy thì nó sẽ có hạn chế nếu tên thương hiệu của bạn dài, sẽ gây khó khăn về mặt diện tích khi sử dụng trong in ấn hoặc truyền thông cạnh những logo khác. Nếu bạn chọn để có một logo, nó sẽ hiển thị tên công ty của bạn cho khách hàng ngay lập tức. Điều này có nghĩa là logo của bạn cũng sẽ trở thành quảng cáo thương hiệu của bạn. Bạn sẽ không chi tiêu nhiều để tạo ra sự công khai về thương hiệu của bạn. Logo sẽ cho biết tên công ty của bạn với mọi người. Doanh nghiệp nhỏ với một lợi ích ngân sách tiếp thị nhỏ từ biểu trưng.

Nhưng nếu bạn chọn có một biểu tượng làm logo của mình, nó thì khả năng bạn sẽ dễ dàng truyền thông nhưng sẽ tốn thờ gian cho việc tạo ra nhận thức về tên thương hiệu của bạn. Các công ty nổi tiếng sử dụng các biểu tượng làm logo bao gồm logo Apple có một nửa táo táo nửa byte làm biểu tượng kinh doanh.

Bạn cũng có thể nghĩ về một logo kết hợp có cả biểu tượng và tên công ty. Một logo như vậy sẽ nói lên tên công ty của bạn cùng với một thông điệp kinh doanh từ biểu tượng.

Thiết kế đơn giản nhưng không đơn điệu

Bạn sẽ thấy đây hầu như là điều bắt buộc cần phải có của một logo mà bất kỳ các chuyên gia hay công ty thiết kế logo chuyên nghiệp nào cũng khuyên bạn như vậy. Bởi khi đưa ra một ký hiệu đơn giản thì não bộ con người ghi nhớ nhanh chóng và chính xác hơn những gì phức tạp mà logo được tạo ra nhằm mục đích giúp doanh nghiệp của bạn được nhận ra nhanh chóng và chính xác, ghi nhớ lâu hơn trong đầu khách hàng. Khi chúng ta nói về một logo đơn giản, nó ngụ ý rằng nên sử dụng một hoặc hai màu, phông chữ và các yếu tố khác. Người xem nên nhận được thông điệp ngay từ cái nhìn đầu tiên của logo. Nhưng nếu có quá nhiều màu sắc và phông chữ khó hiểu hoặc hình dạng phức tạp của logo, thì nó sẽ gửi tín hiệu lẫn lộn cho người xem. Hơn thế nữa với mẫu thiết kế logo đơn giản chúng sẽ dễ dàng sử dụng in ấn trên các chất liệu khác nhau giúp khả năng truyền thông thương hiệu tốt hơn.

Nhiều công ty có tên của họ trong logo trong khi những người khác chỉ có một số minh họa. Cả hai loại logo đơn giản này đều có khả năng thu hút sự chú ý của khách hàng. Logo của bạn có thể có màu sắc và hình ảnh nhưng đối tượng mục tiêu sẽ có thể hiểu được thiết kế. Tránh tạo một logo phức tạp có sự hỗn loạn của màu sắc hoặc phông chữ hoặc một mạng lưới các dòng vì thiết kế như vậy sẽ quá mơ hồ. Bạn có thể thấy logo của Google. Logo của Google là logo đơn giản nhất trên toàn thế giới.

Hãy nhớ rằng một thiết kế đơn giản dễ dàng trở thành một phần của bộ nhớ và khán giả không phải nỗ lực để hiểu công ty và doanh nghiệp đằng sau logo một lần nữa. Vì vậy, sự đơn giản của logo đi một chặng đường dài trong việc tạo ra một bản sắc thương hiệu vì khách hàng có thể nhớ công ty và doanh nghiệp của mình một cách dễ dàng. Đó là lý do tại sao phần lớn các doanh nghiệp trên toàn thế giới đang sử dụng các trang web của cuộc thi thiết kế logo để lấy logo đơn giản và tối thiểu cho thương hiệu của họ.

Làm cho nó có thể mở rộng

Hầu hết các công ty hiện nay không đăng ký kinh doanh một ngành nghề, và thiết kế logo cũng vậy nó không thể bị trói buộc trong một ngành nghề hay một vùng không gian văn hóa mà no cần phải phát triển theo năm tháng và thương hiệu công ty. Nhưng nếu logo mất cảm giác về tỷ lệ và một số yếu tố thiết kế của nó trông kỳ lạ trên bảng quảng cáo, thì logo là một thiết kế thất bại. Tương tự, nếu có nhu cầu in logo trên một bề mặt nhỏ hơn như sản phẩm quảng cáo như bút, các chi tiết logo vẫn phải được nhìn thấy. Một chất lượng khác của một thiết kế logo tuyệt vời là nó có thể dễ dàng mở rộng. Hãy nhớ rằng logo của bạn sẽ có nhiều loại quảng cáo. Nó sẽ xuất hiện như một logo ấn tượng trên tất cả các phương tiện truyền thông. Điều này có nghĩa là khi được thu nhỏ tới tỷ lệ lớn hơn trên bảng quảng cáo, logo sẽ trông thật ấn tượng. Nó sẽ trở thành một phần của thiết kế biển quảng cáo.

Nó sẽ ấn tượng trong phiên bản không màu

Mặc dù ngày nay nền khoa học công nghệ phát triển tột bậc với nhiều trang thiết bị máy móc hỗ trợ, hiển thị màu sắc bắt mắt, nhưng kiểu thiết kế logo phiên bản đen và trắng vẫn không được bỏ mà các nhà thiết kế chuyên nghiệp vẫn yêu cầu khi thiết kế logo cần phải thiết kế logo bản trắng đen trước rồi mới pha màu cho chúng và sau đó lại chuyển về trắng đen để thấy được đừng nét và sắc độ của logo khi ở dạng trắng đen. Việc để logo trong bản trắng đen chính là một cách để kiểm soát về sắc độ logo cũng như khi in ra trắng đen hay fax. Có nhiều trường hợp khi một logo xuất hiện mà không có màu sắc. Nó có thể là trên các tài liệu, tài liệu fax, quảng cáo báo chí, văn phòng phẩm, và nhiều mặt hàng khác. Ví dụ: quảng cáo trên báo thường có màu đen và trắng. Điều này có nghĩa là logo của bạn sẽ tạo ấn tượng tốt cho người xem trên quảng cáo.

Vì vậy, đây là những lời khuyên chân thành của chúng tôi mà bạn nên xem xét trong khi thiết kế logo của mình. Tuy nhiên, bạn có thể để mọi thứ cho một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp. Thị trường hàng đầu này được biết đến với giá cả phải chăng của dịch vụ thiết kế đồ họa chất lượng của các chuyên gia. Khi bạn khởi động cuộc thi thiết kế logo, bạn sẽ có được nhiều khái niệm thiết kế độc đáo từ các nhà thiết kế. Bạn có thể chọn một thiết kế logo chiến thắng cho doanh nghiệp của mình với một mức giá thấp.

Bảng câu hỏi ngắn gọn về thiết kế logo thực hiện điều này theo 3 cách:

1. Tạo điểm tập trung cho thương hiệu và bản sắc của bạn

Bảng câu hỏi thiết kế logo giúp chủ doanh nghiệp và nhà thiết kế điều chỉnh trọng tâm chính mà doanh nghiệp xoay quanh. Bằng cách yêu cầu chủ sở hữu doanh nghiệp trả lời các câu hỏi cụ thể xung quanh những điều cơ bản như hoạt động kinh doanh và đối tượng mục tiêu, quá trình này sẽ bắt đầu cuộc trò chuyện và ý tưởng tuôn chảy.

Chúng tôi sẽ hiển thị thêm cho bạn một số câu hỏi mẫu bên dưới để bắt đầu quá trình! Ngay cả khi chưa có câu trả lời nào xác định rõ ràng về thương hiệu, thông thường nhà thiết kế sành điệu sẽ bắt đầu thấy một chủ đề chung xuất hiện từ những câu trả lời đó. Và chủ đề đó có thể giúp hình thành bản sắc doanh nghiệp cốt lõi — và từ đó, thiết kế logo của bạn.

2. Khám phá càng nhiều khía cạnh của doanh nghiệp để hình thành logo của bạn

Bảng câu hỏi về logo thường bao gồm một lượng lớn các câu hỏi. Nhưng trước khi bạn nản lòng vì điều này, bạn nên nhớ rằng các câu hỏi đảm bảo bạn sẽ không gặp khó khăn trong việc khám phá tiếng nói phù hợp và phong cách phù hợp cho biểu trưng doanh nghiệp của mình.

Ngay cả đối với chủ sở hữu doanh nghiệp hiểu biết sâu sắc nhất, người biết doanh nghiệp của họ sẽ như thế nào và cảm thấy như thế nào, có thể có một hoặc hai điều bị lãng quên về câu chuyện của họ thực sự có thể là chìa khóa để mở ra thiết kế logo hiệu quả đó. Các câu hỏi cụ thể trong bảng câu hỏi ngắn gọn về thiết kế logo sẽ kéo mọi thứ ra ngoài để bạn có càng nhiều mảnh ghép càng tốt để xây dựng logo hoàn hảo.

3. Tạo ra một thương hiệu kinh doanh gắn kết

Hãy coi bảng câu hỏi về logo như một công cụ tìm hiểu thực tế hiệu quả. Bằng cách chọn lọc càng nhiều thông tin càng tốt ngay từ đầu trong hành trình xây dựng thương hiệu của mình, bạn sẽ có tất cả — nếu không, hầu hết — các công cụ sẵn sàng để giải quyết giai đoạn tiếp theo của việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp của bạn.

Lấy trường hợp này làm ví dụ: một chủ tiệm bánh nhỏ muốn nâng cấp từ hoạt động chỉ hoạt động trực tuyến thành một cửa hàng thực. Khi đến lúc quyết định trang trí nội thất của cửa hàng, anh ấy quay lại bảng câu hỏi về logo của mình để được nhắc nhở rằng chính bà của anh ấy là người đầu tiên dạy anh ấy cách làm bánh. Điều này buộc anh ta phải tạo lại nội thất nhà bếp của bà mình trong tiệm bánh mới của anh ta.

Trả lời càng nhiều câu hỏi trong biểu mẫu câu hỏi về logo có thể giúp bạn sớm thành công và chuẩn bị tốt hơn cho bạn sau giai đoạn thiết kế logo.

Những điều quan trọng cần suy nghĩ cho bảng câu hỏi về biểu trưng của bạn

Câu chuyện kinh doanh

Bao gồm các câu hỏi xung quanh câu chuyện của doanh nghiệp sẽ giúp khám phá các từ khóa hữu ích sẽ cho biết thiết kế logo của bạn có thể đi đến đâu, về mặt phong cách. Bao gồm các câu hỏi khuyến khích bạn tìm hiểu sâu về nguồn gốc của doanh nghiệp, bao gồm thời điểm hoặc vị trí ý tưởng kinh doanh lần đầu tiên được hình thành, tại sao bạn quyết định tham gia vào lĩnh vực kinh doanh hoặc ngành này ngay từ đầu và các cột mốc quan trọng mà doanh nghiệp đã nhìn thấy như vậy xa.

Lấy câu chuyện về logo Evernote làm ví dụ: là một ứng dụng ghi chú có chức năng cốt lõi là giúp người dùng lưu giữ và ghi nhớ thông tin, logo có hình đầu của một con voi như người ta tin rằng voi có trí nhớ tuyệt vời từ lâu. Bằng cách gợi ra cụm từ phổ biến 'một con voi không bao giờ quên', Evernote hứa với người dùng rằng họ có thể dựa vào ứng dụng để ghi nhớ những điều quan trọng trong cuộc sống của họ.

thiet ke logo

Bạn càng có thể tìm hiểu chi tiết về doanh nghiệp và hành trình của nó cho đến nay, bạn càng được trang bị tốt hơn để tạo ra thiết kế logo hoàn hảo đó.

Câu hỏi ví dụ

  • bản chất của kinh doanh của bạn là gì? Bạn cung cấp cái gì?
  • Giá trị kinh doanh, tầm nhìn và sứ mệnh của bạn là gì?
  • Hãy kể cho chúng tôi câu chuyện đằng sau doanh nghiệp của bạn — làm thế nào bạn bắt đầu với ý tưởng đó và nguồn cảm hứng đằng sau nó là gì?

Khán giả mục tiêu

Xác định đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp là một cách chắc chắn khác để tìm ra thiết kế logo hoàn hảo. Bằng cách thu hẹp nhân khẩu học của doanh nghiệp thông qua một bộ câu hỏi hiệu quả, bạn sẽ có thể đưa ra quyết định tốt hơn về phong cách và yếu tố mà biểu trưng của bạn nên làm nổi bật.

Bạn nên suy nghĩ về việc tạo cá tính cho khách hàng doanh nghiệp, vì vậy bạn có thể xác định rõ hơn mong muốn, thích và không thích của đối tượng mục tiêu của mình. Bạn càng biết nhiều, bạn càng có thể kết nối tốt hơn với họ.

Câu hỏi ví dụ

  • đối tượng mục tiêu của bạn là ai?
  • Họ thích gì?
  • Họ không thích gì?
  • Làm thế nào để bạn kết nối với đối tượng mục tiêu của mình?
  • Màu sắc thương hiệu, phông chữ và phong cách chung

Xác định sở thích thiết kế và phong cách cho doanh nghiệp là bước tiếp theo hợp lý trong việc thu hẹp thiết kế logo hoàn hảo đó. Bảng câu hỏi về logo của bạn nên đi sâu vào hình ảnh của doanh nghiệp, bao gồm màu sắc, kiểu phông chữ và thậm chí các yếu tố cụ thể nói lên doanh nghiệp (ví dụ: hình tròn, thiết kế tập trung vào văn bản).

Hãy xem xét các lựa chọn của từng yếu tố — bạn đang đưa ra quyết định về màu sắc thương hiệu dựa trên sở thích cá nhân của mình hay dựa trên điều gì có ý nghĩa nhất đối với thương hiệu của bạn?

Bạn nên nghiên cứu màu sắc để xem chúng tượng trưng cho điều gì, khán giả của bạn có kết nối với chúng hay không và những thương hiệu khác đang sử dụng chúng. Nếu bạn chưa làm như vậy, hãy bắt đầu phát triển hướng dẫn phong cách thương hiệu với nhà thiết kế của bạn để thiết lập một bộ hướng dẫn xác định phong cách sáng tạo của doanh nghiệp bạn.

Câu hỏi ví dụ

  • Với sứ mệnh, giá trị và dịch vụ của nó, màu nào phù hợp nhất với thương hiệu của bạn?
  • Bạn sẽ tưởng tượng (các) phông chữ nào cho thương hiệu của mình?
  • Mô tả thẩm mỹ thương hiệu của bạn, bằng một vài từ hoặc một cụm từ.

Đối thủ cạnh tranh của bạn

Mặc dù có thể khiến bạn nản lòng khi nghĩ về sự cạnh tranh của doanh nghiệp, nhưng điều quan trọng là phải biết họ trông như thế nào và cung cấp để bạn có thể biết doanh nghiệp của mình phù hợp với vị trí nào.

Nó có làm điều gì đó tương tự như những gì họ đang có, nhưng hiệu quả hơn hoặc rẻ hơn không? Nó có cung cấp các dịch vụ hoặc sản phẩm bổ sung không? Có bao nhiêu trùng lặp với khán giả của bạn? Bạn càng có thể xác định chính xác và hiểu rõ hơn, bạn càng dễ dàng trau dồi giọng nói và nhận dạng hình ảnh độc đáo, chân thực — bao gồm cả biểu trưng hoàn hảo.

Câu hỏi ví dụ

  • Ba đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn là ai?
  • Kể tên ít nhất một thứ bạn thích và không thích về đặc điểm hình ảnh của mỗi thứ; suy nghĩ về màu sắc, logo, hình ảnh, phông chữ và tính thẩm mỹ tổng thể của chúng.
  • Bạn thấy mình ở vị trí nào so với các đối thủ này? Bạn làm khác đi điều gì?

Tuổi thọ

Mặc dù chúng ta không thể đoán trước được tương lai, nhưng có một số điều cần cân nhắc khi phát triển thiết kế logo - trong số đó là việc liệu doanh nghiệp có thể tham gia vào các dịch vụ khác hoặc mở rộng cung cấp sản phẩm hay không. Xem xét những điều này sẽ đảm bảo thiết kế logo không bị ràng buộc với một phong cách có thể lỗi thời khi việc mở rộng diễn ra.

thiet ke logo hieu qua

Ý tưởng thiết kế logo là kết hợp giữa con voi và chiếc áo

Câu hỏi ví dụ

  • Bạn thấy doanh nghiệp của mình ở đâu sau 5 năm nữa? Điều gì đã thay đổi?
  • Bước / giai đoạn tiếp theo lý tưởng cho doanh nghiệp của bạn là gì?
  • Ý tưởng câu hỏi bổ sung cho bảng câu hỏi về biểu trưng của bạn

Mặc dù các câu hỏi trực tiếp ở trên thường đủ để rút ra thông tin quan trọng cho việc tạo logo của bạn, nhưng có những phương pháp thay thế để truyền tải ý tưởng, chẳng hạn như:

Chọn cái này hay cái kia

Chọn cái này hoặc cái kia từ danh sách các mặt đối lập. Danh sách này có thể là những tính cách, đặc điểm hoặc thẩm mỹ đối lập. Ý tưởng là bạn chọn bất kỳ tùy chọn nào cảm thấy đồng bộ nhất với thương hiệu của bạn và khi bạn tổng hợp tất cả các câu trả lời của mình lại với nhau, có thể cung cấp một bàn đạp tuyệt vời cho nhà thiết kế của bạn trong quá trình sáng tạo của họ. Xem bên dưới để biết ví dụ về cách giải quyết vấn đề này:

Tôi thấy thương hiệu của mình nhiều hơn:

  • Trừu tượng / hiện thực
  • Chữ thảo / khối chữ cái
  • Minh họa / nhiếp ảnh
  • Cổ điển / hiện đại
  • Trưởng thành / trẻ trung
  • Vui tươi / tinh vi
  • Sang trọng / thành thị
  • Hữu cơ / hình học
  • Mô tả doanh nghiệp / thương hiệu của bạn cho bạn bè

Bao gồm lời nhắc trong bảng câu hỏi về logo của bạn để mô tả doanh nghiệp của bạn cho bạn bè có thể là một mẹo động não hiệu quả: nó có thể giúp bạn đưa ra thông tin quan trọng cho thiết kế logo của mình mà bạn có thể không nghĩ đến.

Mặc dù các câu hỏi tiêu chuẩn của bảng câu hỏi về logo có thể đủ để khuyến khích bạn kể câu chuyện kinh doanh của mình, nhưng đôi khi một số câu hỏi đóng khung nhất định có thể cản trở bạn suy nghĩ bên ngoài. Bằng cách loại bỏ các ràng buộc và cung cấp 'không gian an toàn' cho một người bạn, bạn có thể có xu hướng chia sẻ các chi tiết về doanh nghiệp của mình mà bạn có thể không nghĩ đến và tìm những viên ngọc quý trong số các chi tiết đó để tạo ra biểu tượng tương lai của mình.

Tâm trạng

Một mục tuyệt vời khác để thêm vào mục bảng câu hỏi biểu trưng của bạn là bảng tâm trạng. Đây là nơi bạn thêm tất cả các hình ảnh, hình ảnh hoặc minh họa bằng cách nào đó cộng hưởng với tầm nhìn cho doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể bao gồm các phương châm, phông chữ hoặc linh vật mà bạn thấy từ các thương hiệu khác có thể hoạt động. Bạn có thể bao gồm các chiến dịch cụ thể hoặc bản sắc thương hiệu từ các doanh nghiệp khác và chỉ ra những gì bạn thích ở họ. Bạn có thể bao gồm tác phẩm của các nghệ sĩ, nhà tạo mẫu hoặc nhiếp ảnh gia khác nhau, những người nắm bắt được bầu không khí hoặc thẩm mỹ nhất định và xác định nội dung về tác phẩm của họ mà bạn muốn chụp cho thương hiệu của mình.

Bài viết liên quan " Nguyên lý thị giác trong thiết kế đồ họa"

Cho dù đó là một bộ sưu tập hình ảnh đầy cảm hứng hay chỉ đơn giản là đặt tên cho các công ty khác giống với công ty của bạn nhất, điều này sẽ tạo thành nền tảng cho thương hiệu doanh nghiệp và thiết kế logo của bạn.

Tóm lại tất cả…

Bảng câu hỏi về logo là cốt lõi cho thiết kế logo hoàn hảo của doanh nghiệp bạn. Nó cung cấp một khởi đầu vững chắc cho thương hiệu và bản sắc của bạn bằng cách thực hiện theo 3 cách: nó giúp bạn tập trung vào những gì doanh nghiệp của bạn nói, khám phá các khía cạnh cụ thể bằng cách đi sâu vào các mục tiêu kinh doanh của bạn và đảm bảo logo của bạn đứng vững trước thời gian. Bằng cách đặt tất cả các câu hỏi phù hợp ngay từ đầu trong hành trình kinh doanh của mình, bạn sẽ mở khóa một quy trình sáng tạo liền mạch cho thiết kế logo phù hợp.

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ SÁNG TẠO Á ĐÔNG

Chuyên: thiết kế profile (hồ sơ năng lực) công ty – thiết kế logo, thiết kế lịch tết…
VPĐD: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0902 615 289 -Tel: 08.9885 4351- Fax: 08. 6291 4745- MST: 0313911755
Website: www.profiledep.com - Email: profiledep@gmail.com
 
Tin tức khác

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ SÁNG TẠO Á ĐÔNG

Địa chỉ: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0902 615 289 - Tel: 08.9885 4351 - Fax: 08. 6291 4745 - MST: 0313911755
Website: www.profiledep.com - Email: profiledep@gmail.com

 

Kết nối cùng chúng tôi