Công thức thiết kế logo cân đối từ Jeroen van Eerden
Bài viết mới nhất

Công thức thiết kế logo cân đối từ Jeroen van Eerden

Thiết kế logo làm công việc của ngành sáng tạo nó không có công thức hoàn chỉnh như những ngành kỹ thuật khác vì thế mỗi nhà thiết kế có những bí quyết hay công thức của riêng mình.

Bài viết dưới đây là những chia sẻ về quá trình thiết kế logo của Jeroen van Eerden, để cùng tìm ra bí quyết riêng cũng như cùng tìm hiểu về hệ thống lưới mà Jeroen đã ứng dụng và các yếu tố quan trọng  khi thiết kế một chiếc logo công ty đẹp và chuyên nghiệp hơn nhé!

Jeroen van Eerden là nhà thiết kế logo tự do, nhiếp ảnh gia, người đứng sau trang Insta LogoFavs, từng đoạt giải thưởng Juror IndigoAward và MyLogoWave,

Hành trình thiết kế logo của anh Jeroen van Eerden

Xin chào mọi người, tôi là Jeroen và là một nhà thiết kế logo ở Groningen, Netherlands. Ngay từ khi còn trẻ tôi đã có những đam mê. Tôi luôn cảm thấy vui vẻ và bình yên và  dành nhiều thời gian bên chiếc máy tính để sáng tạo ra những thiết kế poster kĩ thuật số và sản phẩm trừu tượng.

Trong suốt quá trình học tập tại Human-Technology.  Lúc đó tôi chỉ khoảng 18 tuổi và còn quá mới mẻ khi giao thiệp với khách hàng tôi có cơ hội thực tập tại một chi nhánh về thiết kế – một chi nhánh nhỏ với 2 cá nhân làm việc. Trong thời gian này tôi thực hiện nhiều dự án sáng tạo và dần biết tới vẻ đẹp của nghệ thuật thiết kế logo.  Trong suốt quá trình thực tập tại đây, tôi học hỏi rất nhiều về cách làm việc với khách hàng và kĩ năng để có thể (và cần thiết) điều chỉnh ý tưởng sáng tạo sao cho phù hợp với tính chất dự án.

mẫu thiết kế logo Cintinlos của Jeroen van Eerden

mẫu thiết kế logo Cintinlos của Jeroen van Eerden

Tại thời điểm này, tôi cảm thấy mình cần phải tiến tới trường nghệ thuật để thực sự theo đuổi đam mê và tham vọng trở thành một nhà thiết kế chuyên nghiệp. Tôi bắt đầu học về Thiết kế Truyền thông & Đa phương tiện tại NHL (Noordelijke Hogeschool Leeuwarden) và nhanh chóng tìm ra những gì tôi muốn tập trung vào trong vài năm tới. Tôi cảm thấy như nghệ thuật thiết kế logo là một cái gì đó đặc biệt và tôi có một tài năng để đưa ra các giải pháp sáng tạo. Trong quá trình học, tôi bắt đầu kinh doanh riêng với tư cách là một nhà thiết kế tự do và tôi đã làm việc như một nhà thiết kế logo tự do kể từ đó

Quá trình hình thành khái niệm cho một logo của anh ra sao?

Tôi đã luôn luôn say mê với cách kể chuyện thông qua thiết kế. Tôi thường cảm thấy cần phải bao gồm các yếu tố cụ thể trong các thiết kế của mình để giúp chúng nổi bật hơn và mang lại ý nghĩa hơn cho hình dạng đơn giản. Mặc dù tôi thích logo của mình đơn giản hơn, tôi cũng nhắm đến việc bao gồm các yếu tố ẩn bên trong chúng để thể hiện rõ hơn về khái niệm này. Tôi luôn luôn là một fan hâm mộ của việc sử dụng các hình dạng hình học và tìm sự cân bằng giữa giữa quá thực tế và thực tế quá trừu tượng.

Trong một chương trình Netflix gần đây có tên là Trừu tượng, Illustrator Christoph Niemann đã chia sẻ một hình ảnh có tên là The The Trừu tượng-O-mét. Tôi thực sự hứng thú với ý tưởng này và ngay sau khi phát hiện ra một cuốn sách tuyệt vời của Ellen Lupton có tên là Thiết kế là Storytelling Nhận - trang bìa nói lên tất cả với tôi. Vì vậy, tôi cố gắng sử dụng các hình dạng đơn giản và dễ hiểu trong khi sử dụng ý tưởng về Tóm tắt-O-Meter làm công thức trực quan của tôi để đưa ra các khái niệm đơn giản hóa cho logo của tôi

mẫu thiết kế logo của Jeroen van Eerden

mẫu thiết kế logo của Jeroen van Eerden

Khi nghiên cứu khái niệm ở giai đoạn đầu của một dự án thiết kế logo, tôi thường xem qua các trang như Noun Project. Tôi yêu thích công việc tìm các biểu tượng từ ngôn ngữ thiết kế chung và phối hợp chúng theo một cách bất ngờ cho thiết kế của mình. Khi nói đến logo, tiêu ý ở đây là càng ít càng tốt. Quan trọng là hình thức phải tự nhiên và không phức tạp thái quá nhằm tránh các rắc rối và đảm bảo rằng thiết kế được nổi bật.

Tôi sử dụng sketchbook nhưng thật sự là 80% thời gian tôi thực hiện công việc trực tiếp trên Adobe Illustrator.

Khi bắt đầu một dự án logo, tôi muốn phác thảo những ý tưởng thực sự thô sơ để nhanh chóng chuyển qua các hướng khái niệm tiềm năng. Mục tiêu chính của giai đoạn này là khám phá các kết hợp khái niệm độc đáo, đúng với các giá trị của công ty và nói trôi chảy với đối tượng mục tiêu của nó. Tôi sử dụng sổ phác thảo nhưng sự thật là 80% thời gian tôi bắt đầu làm việc trực tiếp trong Adobe Illustrator. Điều đó chỉ vì tôi có thể làm việc nhanh chóng trong phần mềm và tôi thường thích làm việc với một số công cụ lưới chính của họ.

________________________________________

Hãy chia sẻ về hệ thống lưới mà anh đang sử dụng. Tại sao nó lại hiệu quả?

Tôi sẽ nói rằng các hệ thống lưới rất quan trọng đối với mọi nhà thiết kế sử dụng, nhưng chúng giúp tạo ra một cơ sở kỹ thuật và lưới trong thiết kế logo của bạn - điều này có thể rất hữu ích khi bắt đầu quá trình thiết kế của bạn. Tôi sử dụng lưới đặc biệt bởi vì tôi đánh giá cao thực tế rằng logo của tôi sẽ trông  hoàn hảo. Thực tế là các thiết kế của ngày hôm nay cũng cần phải đáp ứng một phần trong việc này. Sử dụng lưới làm đường cơ sở sẽ giúp đơn giản hóa, sắp xếp và cấu trúc một thiết kế hiệu quả hơn. Đặc biệt là khi thích ứng công việc của bạn với kích thước rất nhỏ.

Mẹo: Sử dụng lưới làm điểm khởi đầu sáng tạo cho công việc của bạn, nhưng hãy nhớ rằng đôi khi, bạn sẽ cần phải bước ra khỏi lưới để khám phá các hướng thay thế và không giới hạn thiết kế của bạn.

________________________________________

Theo quan điểm của anh, điều gì làm nên một thiết kế logo tuyệt vời?

Có nhiều yếu tố đi vào việc thiết kế một logo tuyệt vời. Nó phụ thuộc chủ yếu vào vấn đề mà bạn đang cố gắng giải quyết cho khách hàng và doanh nghiệp của họ. Điều tôi nghĩ là quan trọng nhất là giữ cho logo đơn giản, phù hợp và đi vào điểm chính. Một logo không nên quá phức tạp và có thể cần tối đa 2-3 yếu tố được xem xét để đưa vào. Nó sẽ cảm thấy tự nhiên nhưng cũng tùy chỉnh (chuyên nghiệp mà không có cảm giác chung cho nó).

Trong nhiều logo của tôi, tôi đã bao gồm 2-3 yếu tố này có lẽ là yếu tố quyết định công việc của tôi. Tôi kết hợp các dịch vụ kinh doanh, mẫu chữ và biểu tượng dễ nhận biết từ ngôn ngữ hình ảnh chung của chúng tôi. Tôi luôn luôn tìm kiếm sự kết hợp mới để giữ cho công việc của tôi có ý nghĩa và vượt thời gian.

________________________________________

Hình thức trình bày là điểm then chốt: Làm thể nào để anh trình bày thiết kế của mình đến khách hàng một cách tốt nhất?

Gần đây tôi có suy nghĩ về cách mình trình bày thiết kế trên Dribbble. Tôi luôn muốn thêm vào thiết kế càng nhiều chi tiết càng tốt mà không khiến mọi thứ trở nên hỗn loạn, đồng thời vẫn tập trung vào những chi tiết chủ đạo mà tôi muốn nhấn mạnh. Bằng cách này, tôi cảm thấy như mình đang chia sẻ rất nhiều điều về quá trình làm việc, tư duy và lý do đằng sao mỗi yếu tố.

Cá nhân tôi coi việc này là một hình thức ‘kể chuyện’, nơi tôi định hướng người xem qua những quyết định thiết kế và thay đổi các yếu tố thị giác để phù hợp với cẩm nang phong cách thương hiệu.

Sưu tầm trên internet

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ SÁNG TẠO Á ĐÔNG
 
Chuyên: thiết kế profile (hồ sơ năng lực) công ty – thiết kế logo, thiết kế lịch tết…
 
VPĐD: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0902 615 289 - Tel: 08.9885 4351 - Fax: 08. 6291 4745 - MST: 0313911755
Website: www.profiledep.com - Email: profiledep@gmail.com
Tin tức khác

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ SÁNG TẠO Á ĐÔNG

Địa chỉ: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0902 615 289 - Tel: 08.9885 4351 - Fax: 08. 6291 4745 - MST: 0313911755
Website: www.profiledep.com - Email: profiledep@gmail.com

 

Kết nối cùng chúng tôi