Thiết kế logo và thương hiệu cái nào quan trọng hơn
Bài viết mới nhất

Thiết kế logo và thương hiệu cái nào quan trọng hơn

Mọi người thường hay nhầm lẫn giữa việc thiết kế logo và xây dựng thương hiệu nhưng thực sự chúng khác xa nhau và cái nào quan trọng hơn.

Thiết kế logo chỉ được coi là bước cơ bản đầu tiên để bạn phát triển và xây dựng thương hiệu chứ không phải là thiết kế logo là bạn đã xây dựng và phát triển thương hiệu nhé. Để xây dựng một thương hiệu đòi hỏi rất nhiều công sức và tiền bạc cũng như thời gian để phát triển. Còn thiết kế logo chỉ là bước cơ bản đầu tiên để phát triển doanh nghiệp. Để xây dựng và phát triển thương hiệu thành công thì không thể thiếu việc thiết kế logo. Xây dựng thương hiệu và thiết kế logo, cái nào quan trọng hơn? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Xây dựng thương hiệu là gì?

Xây dựng thương hiệu là một quá trình giúp khách hàng nhận thức về thương hiệu của công ty bạn. Khách hàng có thể nhận thức thông qua logo, màu sắc, hình ảnh, cá tính, sản phẩm mang nét đặc trưng riêng của công ty bạn. Thương hiệu bao gồm các yếu tố cơ bản nhất của bản sắc công ty, bắt đầu bằng các giá trị mà chúng đại diện. Quá trình kết hợp thiết kế logo công ty, lựa chọn bảng màu, font chữ và cách triển khai nhãn hiệu, bảng hiệu, slogan... Mỗi bước mà một thương hiệu thực hiện để tạo ra nhận thức và xây dựng danh tiếng xung quanh công ty và các dịch vụ cung cấp đều là một phần của lĩnh vực xây dựng thương hiệu. Những nỗ lực xây dựng thương hiệu của một công ty có thể không phải lúc nào cũng hoàn toàn đi vào tâm trí khách hàng, nhưng họ càng cố kết nối và có chủ ý thì càng có cơ hội thành công cao.

Nó cũng bao gồm giọng nói của một công ty - cách nó giao tiếp với khách hàng, điều này phục thuộc vào việc bạn định vị thương hiệu của mình là gì? Nếu bạn là một công ty có sản phẩm dành cho phụ nữ cần sự mềm mại, tinh khiết thì sử dụng ngôn từ nhẹ nhàng, quyến rũ. Nếu công ty bạn làm trong lĩnh vực thể thao mạo hiểm, thì ngôn từ cần sự mạnh mẽ, tự tin... , các từ được sử dụng và giọng điệu được sử dụng khi 'nói'. Ở quy mô lớn hơn, việc xây dựng thương hiệu cũng bao gồm cách thiết kế profile, catalogue, brochure hay các ấn phẩm truyền thông khác khi tham gia các sự kiện. Trong khi chúng ta đang nói về chủ đề xây dựng thương hiệu và thiết kế logo, trước tiên bạn phải biết về những lợi thế của việc xây dựng thương hiệu.

Tại sao việc xây dựng thương hiệu lại rất quan trọng đối với thành công của doanh nghiệp bạn?

Giúp bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh

Thương hiệu nổi tiếng luôn trong tâm trí khách hàng điều này làm cho bạn luôn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh, vì thế xây dựng thương hiệu tốt luôn cho bạn một doanh số bán hàng cùng với giá bán cao hơn so với sản phẩm cùng loại. Bởi vì khách hàng đã tin dùng sản phẩm của bạn cho dù bạn đang điều hành bất kỳ loại hình công ty nào, ngành bạn tham gia hay loại khách hàng bạn đang nhắm đến thì cũng có rất nhiều các đối thủ cạnh tranh khác điều làm cho bạn khác biệt và nổi bật sẽ giúp bạn đối phó với sự cạnh tranh. Thương hiệu giúp bạn thiết lập cách bạn là độc nhất, đặc biệt và khác biệt. Và thực tế đã chứng minh rằng sản phẩm có thương hiệu luôn được khách hàng lựa chọn đầu tiên khi họ đi mua một sản phẩm.

Xây dựng sự công nhận thương hiệu

Nếu bạn muốn xây dựng một thương hiệu thành công, thì cần có sự công nhận của thương hiệu đó thông qua việc thiết kế logo công ty, thiết kế trang website và các ấn phẩm khác giúp bạn tạo ra một phong cách riêng biệt của riêng bạn và nó cũng nâng cao sự nhận diện thương hiệu của bạn trên thị trường. Từ đó, bạn tạo được sự kết nối với những khách hàng tiềm năng và biến họ thành những khách hàng trung thành của mình. Các doanh nghiệp thành công được biết là thúc đẩy kết nối cảm xúc với khán giả của họ. Kết nối cảm xúc đó biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng và cuối cùng trở thành người đam mê thương hiệu. Thương hiệu giúp bạn làm điều này. Các chiến lược thương hiệu khác nhau giúp bạn kết nối sâu sắc với khán giả. Đồng thời cũng tạo ra sự trải nghiệm thương hiệu của bạn với khách hàng. Thương hiệu cho phép bạn kiểm soát cách khách hàng tiềm năng cảm nhận và trải nghiệm thương hiệu của bạn.

Thiết kế logo là gì?

Định nghĩa về logo có rất nhiều nhưng để đơn giản ta chỉ cần hiểu Logo là một biểu tượng đồ họa hoặc kiểu chữ, hình tượng đại diện cho một công ty, một tổ chức trong quá trình hoạt động của mình mà thông qua hình tượng đồ họa đó khách hàng có thể biết đó là tổ chức, công ty nào. Nói một cách khác đây chính là bộ mặt của một doanh nghiệp, đại diện của công ty trong quá trình hoạt động. Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất của 'bản sắc thương hiệu' của một tổ chức và tạo điều kiện thuận lợi cho việc công nhận, khác biệt hóa cũng như thu hồi. Logo là một cách hữu hình để thể hiện các đặc điểm và bản chất quan trọng của một thương hiệu.

Với những tính chất như trên thì yêu cầu logo cần phải có là sự khác biệt, độc đáo, hấp dẫn, có ý nghĩa và cũng truyền tải thông tin mà công ty muốn gửi đến khách hàng, đối tác của mình. Bạn có thể coi một logo được thiết kế tốt là tài sản quan trọng của công ty mình trong hoạt động kinh doanh giúp khách hàng phân biệt thương hiệu của bạn với các đối thủ cạnh tranh khác và truyền đạt những ý tưởng của bạn ra thị trường. Thiết kế logo không phải là một tác phẩm nghệ thuật như nhiều người nghĩ nó nên là một công cụ chiến lược để phát triển kinh doanh và các công ty thiết kế logo chuyên nghiệp cũng cần xác định như vậy từ đó việc thiết kế logo sẽ đạt được hiệu quả tốt hơn thay vì là một tác phẩm nghệ thuật nơi bạn tự do sáng tác với các kỹ thuật đồ họa. Tất nhiên, thiết kế logo đẹp vẫn sẽ tốt khi gây thiện cảm cho khách hàng, thu hút sự quan tâm của khách hàng nhưng yếu tố nhận dạng phải được đặt lên ưu tiên hàng đầu.

thiet ke logo

Tại sao Thiết kế Logo Doanh nghiệp lại Quan trọng Đối với Tổ chức của Bạn?

Khi bắt đầu kinh doanh chuyên nghiệp là lúc bạn cần có mọi quy trình chuyên nghiệp không chỉ tập trung vào sản phẩm dịch vụ chủ chốt mà còn rất nhiều việc phải làm. Việt thiết kế logo cũng vậy nó là bước cơ bản cho một công ty kinh doanh chuyên nghiệp cần phải có để xây dựng hình ảnh thương hiệu công ty và hầu như mọi người đều muốn có một thiết kế logo độc đáo. Bạn có biết tại sao? Nó tạo ra một ấn tượng đầu tiên tuyệt vời! Ấn tượng đầu tiên tốt cho khách hàng là một điều hết sức quan trọng để họ có thê tham khảo thêm sản phẩm, dịch vụ của bạn. Một thương hiệu muốn phát triển lòng trung thành, ấn tượng ban đầu là rất quan trọng. Trên lưu ý này, chúng ta hãy xem tầm quan trọng của thiết kế logo tuyệt vời.

Tạo điều kiện cho một kết nối cảm xúc của khách hàng tiềm năng

Trong hàng ngàn doanh nghiệp cùng kinh doanh về một sản phẩm dịch vụ bạn có nghĩ điều gì giúp khách hàng nhớ đến bạn đầu tiên. Thiết kế logo đẹp và hiệu quả giúp nâng cao trí nhớ của người tiêu dùng về doanh nghiệp của bạn và cảm nhận của doanh nghiệp.

Trong trường hợp mang lại cảm giác tích cực và cho dù người đó là nhân viên hay khách hàng tiềm năng, thì logo cũng là cầu nối cảm xúc của họ với thương hiệu của bạn. Hơn thế nữa khi bạn xây dựng và phát triển thương hiệu không thể thiếu các ấn phẩm truyền thông thương hiệu như catalogue, profile, bảng hiệu, poster… các ấn phẩm này cần có một quy chuẩn về nhận diện từ màu sắc, font chữ, hình ảnh thì cơ sở để làm bộ nhận diện thương hiệu ấy chính là bắt nguồn từ việc thiết kế logo. Đây là lý do tại sao thiết kế logo được coi là một yếu tố quan trọng trong chiến lược xây dựng thương hiệu của bạn.

Chuyên nghiệp

Đây là một lợi thế tuyệt vời khác của logo, bạn không còn là kinh doanh nhỏ lẻ nữa với các biểu trưng mang tính chuyên nghiệp sẽ làm cho bạn nhìn lớn mạnh và uy tín trong mắt khách hàng. Họ truyền đạt cách tiếp cận chuyên nghiệp của thương hiệu của bạn để tiến hành kinh doanh. Thông thường, mọi người liên kết biểu tượng với chất lượng dịch vụ của một công ty cụ thể.

Một lượng lớn người mua giao dịch nghiêm ngặt với một doanh nghiệp đáng tin cậy. Họ thích liên kết với một thương hiệu có logo đẹp, thiết kế trang web xuất sắc và các yếu tố tiếp thị khác. Những yếu tố này truyền tải một thông điệp mạnh mẽ về chất lượng và sự đảm bảo. Do đó, một logo hấp dẫn và chuyên nghiệp biểu thị một cách tuyệt vời cho doanh nghiệp của bạn.

Lợi tức đầu tư tối đa

Việc thuê một nhóm thiết kế logo có vẻ không cần thiết, đặc biệt nếu đó là một công ty khởi nghiệp. Tuy nhiên, đó là một khoản đầu tư xứng đáng và lâu dài. Một số công ty khởi nghiệp do muốn tiết kệm chi phí thiết kế logo ban đầu thường tự làm logo cho mình, hoặc sử dụng hay nhờ người quen biết thiết kế logo giá rẻ, điều này vô tình gây ảnh hưởng lâu dài đến hoạt động kinh doanh của bạn, khi logo được thiết kế kém hấp dẫn, thậm chí còn giống những thương hiệu khác. Trong trường hợp logo của bạn trông buồn tẻ, danh tiếng của công ty bạn sẽ đi xuống. Một logo hấp dẫn sẽ thu hút khách hàng của bạn và họ sẽ bắt đầu có niềm tin vào bạn. Ngoài ra, một biểu trưng đẹp sẽ giúp đáp ứng mong đợi của khách hàng.

Kháng nghị trực tuyến

Ngày nay, điều rất quan trọng là phải thiết lập sự hiện diện trực tuyến vững chắc. Với một logo được thiết kế chuyên nghiệp sẽ làm cho điều này dễ dàng hơn. Bất kể bạn có thiết kế trang web sáng tạo hay chuẩn theo seo web, thân thiện với google thì logo cũng là nền tảng để bạn thực hiện thiết kế trang web mang một phong cách riêng với công ty bạn. Sự quan tâm của khách hàng thường chỉ có 1 vài giây mà thôi, nên để tiếp cận thu hút được sự quan tâm ấy chúng ta phải tận dụng tối đa những gì chúng ta có. Ngoài ra, việc đưa biểu trưng vào chữ ký email sẽ giúp bạn có thêm cơ hội tiếp cận.

Vì vậy, đây là một vài lợi ích của việc thiết kế logo đẹp! Bây giờ, chúng ta hãy xem điều quan trọng nhất: xây dựng thương hiệu hoặc thiết kế logo.

Xây dựng thương hiệu và Thiết kế logo: Điều gì quan trọng nhất?

Thương hiệu đóng vai trò là nền tảng của một công ty và logo đẹp lại là cơ sở để phát triển thương hiệu đó. Vì thế túy chúng là hai khái niệm khác nhau những luôn gắn chặt với nhau, không có một thương hiệu tốt khi có một logo dở, nhưng có logo tốt vẫn có một thương hiệu chưa thành công nhé. Điều quan trọng là những gì mà khách hàng nghĩ và cảm nhận về thương hiệu của bạn sẽ ảnh hưởng nhiều hơn đến thành công kinh doanh của bạn.

Thiết kế logo phải là kết quả của quá trình xây dựng thương hiệu rộng lớn hơn nhằm mục đích khám phá tầm nhìn của công ty và cách nhận thức của khách hàng phù hợp hoặc khác với những gì họ nghĩ về bản thân trong nội bộ. Thông tin chi tiết phải được sử dụng để tinh chỉnh các dịch vụ, hình ảnh, lời nói, hành động, v.v. của họ và trở thành những gì họ muốn khách hàng nhận thức được.

Hầu hết các doanh nghiệp tạo ra một logo chỉ là một hoạt động thẩm mỹ ngẫu nhiên và sau đó, hãy cố gắng xây dựng nó bằng một chiến lược. Thông thường, điều này được mô tả như một lời quảng cáo thay vì tiếng nói của công ty mới hoặc một thay đổi chiến lược hấp dẫn. Hầu hết những người cảm thấy logo của họ đã lỗi thời và đang nghĩ về việc “đổi thương hiệu”, thực sự bị thúc đẩy bởi các vấn đề và cơ hội lớn hơn cho doanh nghiệp của họ.

Cho nên

Thông thường, một logo được mô tả như phần nổi của tảng băng thương hiệu. Nó là phần có thể nhìn thấy phía trên mực nước, nhưng những gì nó thể hiện nằm bên dưới và nó lớn hơn nhiều. Thay vì xây dựng thương hiệu và thiết kế logo, hãy nghĩ về nó như thương hiệu và logo kết hợp với nhau. Sức mạnh thực sự được tận dụng đằng sau một biểu trưng tuyệt vời không nằm ở thiết kế và sự sáng tạo của biểu trưng mà là tính độc đáo, định nghĩa, rõ ràng và rõ ràng của thương hiệu lớn hơn đằng sau nó.

Tóm lại, nó không phải là về thương hiệu và thiết kế logo. Bạn cần cả thương hiệu mạnh và thiết kế logo xuất sắc để đưa doanh nghiệp của bạn lên tầm cao thành công hơn.

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ SÁNG TẠO Á ĐÔNG
Chuyên: thiết kế profile (hồ sơ năng lực) công ty – thiết kế logo, thiết kế lịch tết…
VPĐD: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0902 615 289 - Tel: 08.9885 4351 - Fax: 08. 6291 4745 - MST: 0313911755
Website: www.profiledep.com - Email: profiledep@gmail.com

 

Tin tức khác

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ SÁNG TẠO Á ĐÔNG

Địa chỉ: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0902 615 289 - Tel: 08.9885 4351 - Fax: 08. 6291 4745 - MST: 0313911755
Website: www.profiledep.com - Email: profiledep@gmail.com

 

Kết nối cùng chúng tôi