Phân biệt thiết kế đồ họa
Bài viết mới nhất

Phân biệt thiết kế đồ họa

Phân biệt thiết kế đồ họa cũng là cách giúp các bạn trẻ đam mê ngành thiết kế đồ họa hiểu rõ từng lĩnh vực thiết kế bao gồm 9 loại thiết kế đồ họa cơ bản trong ngành.

Các nhà thiết kế đồ họa là những nghệ sĩ tạo ra các khái niệm trực quan để thu hút khán giả, tạo ra những ký ức lâu dài và kể chuyện bằng cách sử dụng kiểu chữ, màu sắc, hình thức và hình ảnh. Mặc dù tất cả các nhà thiết kế đồ họa có xu hướng thực hành dưới cùng một tiêu đề chung, họ làm việc trong các loại thiết kế đồ họa khác nhau.

Sự khác biệt giữa các loại thiết kế đồ họa này không phải là tên. Thông thường, nguyên tắc trung tâm của thiết kế phân biệt các loại thiết kế đồ họa. Khi thiết kế đồ họa hoạt động trong các ngóc ngách khác nhau, điều quan trọng đối với những người muốn theo đuổi điều này là một nghề nghiệp để biết tất cả các loại này. Mặc dù các loại thiết kế đồ họa này chồng chéo lên nhau, mỗi loại đòi hỏi phải có bộ kỹ thuật và kỹ năng thiết kế riêng. Bởi vì ngành thiết kế đồ họa không ngừng phát triển, là một nhà thiết kế, bạn nên là người học thích nghi để bạn có thể thay đổi hoặc thêm các kỹ năng đặc biệt trong suốt sự nghiệp của mình. Vì vậy, cho dù bạn là một nhà thiết kế đồ họa đầy tham vọng hay đang tìm kiếm dịch vụ thiết kế cho công ty của mình, bạn nên biết 9 loại thiết kế đồ họa này:

Thiết kế đồ họa truyền thông marketing:

thiet ke do hoa truyen thong

Đây là loại phổ biến nhất của thiết kế đồ họa. Khi mọi người nghe thấy thuật ngữ thiết kế đồ họa sẽ liên tưởng ngay đến thiết kế đồ họa truyền thông marketing. Các nhà thiết kế đồ họa trong lĩnh vực quảng cáo và tiếp thị kết hợp các nguyên tắc thiết kế và nghệ thuật với thông tin bổ sung về tâm lý của người mua và xu hướng của người tiêu dùng. Nó không quan trọng nếu bạn làm việc như một freelancer hoặc trong một cơ quan. Trong loại thiết kế đồ họa này, bạn sẽ tìm hiểu về các hồ sơ và xu hướng khách hàng khác nhau mỗi khi bạn đưa ra một trường hợp mới. Ngoài ra, những người làm việc nội bộ, đi sâu vào một bộ thông tin cụ thể để tìm hiểu công việc một cách mật thiết. Những loại nhà thiết kế biển quảng cáo, quảng cáo, bảng hiệu và nhiều hơn nữa. Ngày nay, họ cũng thiết kế đồ họa cho web bằng cách tạo đồ họa có thể chia sẻ cho các biểu ngữ, hồ sơ xã hội, tài liệu quảng cáo kỹ thuật số, mẫu tiếp thị qua email và nội dung kỹ thuật số khác. Thật dễ dàng để tìm việc làm cho các nhà thiết kế đồ họa như vậy vì luôn có một vị trí cho họ tại các cơ quan. Tuy nhiên, kịch bản tự do là rất khác nhau. Vì vậy, tốt hơn là làm việc cho một công ty trước đây để phát triển một mạng lưới tuyệt vời và bắt đầu làm việc như một freelancer.

Thiết kế nhận diện thương hiệu:

thiet ke thuong hieu

Đây là dạng thiết kế phong cách một bản sắc riêng cho nhận diện một thương hiệu riêng bao gồm rất nhiều các thiết kế cơ bản từ thiết kế logo, thiết kế profile công ty, thiết kế web, thiết kế ấn phẩm truyền thông… một cách có tính hệ thống để tạo ra bản sắc riêng cho thương hiệu, giúp khách hàng dễ dàng nhận ra và phân biệt được thương hiệu của bạn so với các thương hiệu khác. Kiểu nhà có nghĩa là tổ chức các yếu tố thiết kế theo cách riêng biệt đồng thời chia sẻ một phương pháp chung, gắn kết. Các nhà thiết kế đồ họa của công ty làm việc với logo, kiểu chữ và màu sắc công ty. Ba khía cạnh này nên kết hợp với nhau để tạo ra một thương hiệu độc đáo, mạnh mẽ và bản sắc hình ảnh. Ngoài ra, lưu ý rằng một bản sắc thương hiệu không chỉ là một logo ngẫu nhiên. Một logo chỉ đơn giản là truyền đạt tính cách của công ty và các giá trị cơ bản của nó. Nó cũng tiếp cận với khách hàng bằng cách liên kết chính nó với kinh nghiệm, ký ức và cảm xúc. Nhiều nhà thiết kế đồ họa của công ty làm việc cùng với bán hàng và tiếp thị để thiết lập phác thảo về bản sắc thương hiệu. Các nhà thiết kế đồ họa của công ty cần có những cá tính mạnh mẽ để phối hợp giữa nhiều nền tảng và các nhóm để đảm bảo công việc của họ được dịch liền mạch trong công ty. Họ cũng đòi hỏi kỹ năng giao tiếp, sáng tạo và khái niệm tuyệt vời và niềm đam mê nghiên cứu các tổ chức, xu hướng, ngành công nghiệp và đối thủ cạnh tranh.

Thiết kế đồ họa UI

thiet ke ui

Giao diện người dùng (Giao diện người dùng) là cách người dùng giao tiếp với thiết bị hoặc ứng dụng. Thiết kế UI là quá trình tạo giao diện dễ sử dụng và cung cấp trải nghiệm thân thiện với người dùng. Thiết kế đồ họa giao diện người dùng bao gồm tất cả những thứ mà người dùng giao tiếp với nhưng về mặt đồ họa. Nó tập trung vào thiết kế của các yếu tố đồ họa trên màn hình như menu, tương tác vi mô và nút, cùng với việc cung cấp trải nghiệm hình ảnh liền mạch cho người dùng. UI thiết kế đồ họa phải cân bằng các chức năng kỹ thuật với sự hấp dẫn thẩm mỹ. Các nhà thiết kế UI chuyên về các ứng dụng di động, trò chơi và ứng dụng máy tính để bàn. Họ làm việc chặt chẽ với các nhà thiết kế trải nghiệm người dùng để xác định cách ứng dụng hoạt động và nhà phát triển giao diện người dùng viết mã để làm cho nó hoạt động. Họ chịu trách nhiệm thiết kế các trang web, chủ đề, giao diện trò chơi và ứng dụng. Các nhà thiết kế UI phải có cả kỹ năng đồ họa và hiểu biết tuyệt vời về nguyên tắc UI / UX để cung cấp phát triển web và thiết kế đáp ứng. Ngoài việc thiết kế kiến ​​thức, họ đòi hỏi kiến ​​thức về các ngôn ngữ lập trình như CSS, HTML và JavaScript. Chỉ khi bạn có kiến ​​thức phù hợp về các ngôn ngữ này, bạn mới có thể tiến bộ như một nhà thiết kế đồ họa UI.

Thiết kế bao bì

thiet ke bao bi

Bạn có thể đã thấy một số bao bì thú vị và tự hỏi ai là người thiết kế chúng. Chúng được thiết kế bởi các nhà thiết kế bao bì. Bao bì của sản phẩm cũng nói rất nhiều về sản phẩm bên trong nó. Đó là điều đầu tiên khách hàng của bạn sẽ nhìn thấy khi họ mua hoặc nhận sản phẩm và ấn tượng đầu tiên có vấn đề. Trong thế giới ngày nay, bao bì là thứ mà các công ty sử dụng để nổi bật. Thiết kế bao bì đẹp sẽ dễ dàng phân biệt chính nó với các sản phẩm khác trên kệ chứa số lượng mặt hàng nhiều hơn và do đó làm tăng doanh số của sản phẩm. Ngoài ra, đồ họa đóng gói phải đáp ứng các tiêu chuẩn chính xác của thực tiễn. Hầu hết các thiết kế trong lĩnh vực này có hình dạng kỳ lạ nhưng thực tế và có nhãn hiệu quả. Đối với lĩnh vực này, bạn sẽ yêu cầu sự sáng tạo vượt trội với suy nghĩ hợp lý. Nhà thiết kế bao bì, nhãn mác phải làm tất cả những điều này trong khi bám sát vào thiết kế tổng thể của bộ nhận diện thương hiệu để đảm bảo tính dễ nhận biết, tính liên tục và tính di động giữa các gói. Bạn có thể phải đối mặt với nhiều thách thức trong thiết kế này vì chức năng. Vì vậy, bạn sẽ phải dành phần lớn thời gian để giải quyết vấn đề và đảm bảo có sự cân bằng và lưu lượng trong các thiết kế.

Thiết kế đồ họa trang phục:

thiet ke do hoa trang phuc

Nhà thiết kế đồ họa thiết kế tất cả các áo phông in hình hoặc in mà bạn thấy trên thị trường hiện nay. Các nhà thiết kế trang phục chịu trách nhiệm cho tất cả các chức năng của in dệt từ ý tưởng đến hoàn thành. Các nhà thiết kế trong lĩnh vực này làm việc giống như những người khác, nơi họ bắt đầu với một khái niệm đơn giản và làm việc theo cách của họ để tạo ra một sản phẩm cuối cùng. Nhiều người trong số họ cũng sử dụng một mẫu vì hạn chế kích thước trong in ấn trang phục. Ngay cả một phần của một inch cũng có thể tạo ra một sự khác biệt rất lớn trong thiết kế, và nó thể hiện nổi bật, đặc biệt là trong quần áo. Nhiều người làm việc trong lĩnh vực này phụ thuộc vào xu hướng của các nhà thiết kế khác, và họ cần phải làm việc xung quanh nó để làm cho họ nổi bật. Họ phải để mắt đến những gì mọi người đang mặc trên đường băng và đường phố để giữ cho bản thân cập nhật về các xu hướng mới nhất. Trong khi các lĩnh vực khác, các nhà thiết kế đồ họa có thể làm việc trên các logo và thiết kế truyền thống trong nhiều năm, quần áo thay đổi theo từng mùa. Không theo kịp các xu hướng mới nhất có nghĩa là không bán tác phẩm của bạn.

Thiết kế đồ họa môi trường

thiet ke moi truong

Các nhà thiết kế đồ họa môi trường kết nối trực quan mọi người với các địa điểm để nâng cao trải nghiệm chung của họ về việc làm cho không gian trở nên thú vị, nhiều thông tin, dễ nhớ và dễ điều hướng hơn. Nó phụ thuộc vào nguyên tắc đi đường liên quan đến hệ thống và thông tin mà mọi người sử dụng để đi qua các không gian khác nhau. Ví dụ, các thiết kế bạn thấy trong các triển lãm bảo tàng, Thương hiệu văn phòng, Nội thất cửa hàng bán lẻ, tranh tường, Bảng hiệu, thương hiệu sân vận động, điều hướng giao thông công cộng, không gian sự kiện và hội nghị được thiết kế bởi loại thiết kế đồ họa này. Loại thiết kế đồ họa này là một thực tiễn đa ngành kết hợp thiết kế kiến ​​trúc, cảnh quan, nội thất, công nghiệp và thiết kế đồ họa. Những nhà thiết kế này kết hợp với những người trong các lĩnh vực khác nhau để thực hiện kế hoạch của họ. Bởi vì điều này, các nhà thiết kế trong lĩnh vực này có giáo dục về cả thiết kế đồ họa và kiến ​​trúc. Họ quen thuộc với các khái niệm thiết kế hiện đại và có thể đọc và tạo các kế hoạch kiến ​​trúc. Thiết kế đồ họa môi trường đã hình thành các mảnh in tĩnh. Tuy nhiên, màn hình tương tác kỹ thuật số tiếp tục phổ biến như một phương tiện tạo ra trải nghiệm hấp dẫn. Nếu bạn muốn tìm những thiết kế này, bạn có thể thấy chúng ở những nơi đã phát triển để trở thành một cấu trúc hiện đại như bệnh viện, trường đại học, sân bay và trung tâm thị trấn.

Thiết kế in ấn

thiet ke profile

Truyền thông in ấn và thiết kế đồ họa xuất bản là những nhà thiết kế profile, thiết kế lịch tết, sách, tạp chí, danh mục, báo và phương tiện in ấn hữu hình. Những thiết kế này là những người định hình cách một tạp chí trông. Họ thiết kế cả bố cục và bìa và bám sát khu vực xuất bản. Ví dụ, các nhà thiết kế tạp chí bám sát lĩnh vực chuyên môn của họ hơn là cố gắng thiết kế bìa sách. Thiết kế xuất bản bao gồm nhiều thành phần như kiểu chữ, văn bản, bố cục, minh họa và hình ảnh, in ấn và ràng buộc. Thiết kế tạp chí không chỉ là bìa trước. Nó đòi hỏi rất nhiều công việc chi tiết để tạo ra một cái nhìn thu hút khách hàng. Công việc in đi sâu vào phong cách, phông chữ và kích thước đoạn văn để dễ đọc và hấp dẫn thị giác. Nó cũng bao gồm k sâu (không gian giữa chữ và ký tự) và hàng đầu (khoảng trắng giữa các dòng). Các tiêu đề và tiêu đề được chú ý thêm, và mọi thứ được cấu trúc chống lại không gian trắng. Ngoài ra, in ấn và ràng buộc kém có thể làm cho các thiết kế tốt nhất trông lộn xộn và không có tổ chức. Sự khác biệt giữa các ấn phẩm lớn và các công ty tạp chí nhỏ thường là loại hình in ấn và cắt tỉa mà họ sử dụng.

Thiết kế đồ họa chuyển động

thiet ke do hoa chuyen dong

Thiết kế đồ họa chuyển động là nhà thiết kế trong chuyển động. Điều này bao gồm âm thanh, video, hình ảnh, kiểu chữ, hoạt hình và các hiệu ứng khác được sử dụng trong TV, phim và phương tiện truyền thông trực tuyến. Sự phổ biến của lĩnh vực này đã tăng lên trong những năm gần đây khi công nghệ được cải thiện, nội dung video trở nên vượt trội. Đây là chuyên môn mới của các nhà thiết kế đồ họa, chính thức dành riêng cho phim và TV. Khi công nghệ đã tiến bộ, thời gian sản xuất và chi phí giảm xuống, làm cho hình thức nghệ thuật trở nên hợp lý và dễ tiếp cận hơn. Bây giờ chúng có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi trên các nền tảng kỹ thuật số đã tạo ra tất cả các loại cơ hội và lĩnh vực mới. Các nhà thiết kế đồ họa chuyển động tạo Bản trình bày, video quảng cáo, trang web, chuỗi tiêu đề và tín dụng cuối, Đoạn giới thiệu, Trò chơi video, Biểu ngữ, video hướng dẫn, GIF, quảng cáo và logo hoạt hình. Họ bắt đầu bằng cách phát triển bảng phân cảnh và đưa các khái niệm của họ vào cuộc sống với video, nghệ thuật truyền thống và hoạt hình. Tùy thuộc vào ngành, các nhà thiết kế đồ họa trong lĩnh vực này đòi hỏi kiến ​​thức vững chắc về mã hóa, mô hình 3D và tiếp thị có thể là tài sản nhất định. Do đó, bạn cần một số kỹ năng kỹ thuật số để phát triển sự nghiệp của mình trong lĩnh vực thiết kế đồ họa này.

Thiết kế đồ họa tem xe

thiet ke tem xe

Loại thiết kế đồ họa phổ biến nhất nhưng chưa biết là ô tô như bọc xe hoặc quảng cáo xe. Cả doanh nghiệp nhỏ và lớn đều dựa vào loại hình tiếp thị này, vì nó rất hiệu quả. Xe kết thúc tốt đẹp có thiết kế đơn giản. Đó là bởi vì mọi người không có nhiều thời gian để dừng lại và nhìn vào chiếc xe trong 10 phút để hiểu quảng cáo. Nhiều kết thúc tốt đẹp chứa một vài văn bản lớn (nội dung chính) cũng như đồ họa đơn giản được liên kết với logo của công ty. Tất cả mọi thứ phải được phối hợp tốt từ màu sắc đến phông chữ của thiết kế. Các nhà thiết kế làm việc trong lĩnh vực này chuyên về thiết kế tối giản nhưng hiệu quả. Họ phải làm việc với các mẫu chính xác cùng với các phép đo milimet kích thước của chiếc xe. Các tập tin cực kỳ phức tạp và lớn, và do đó, bất kỳ thay đổi nào cũng tốn rất nhiều chi phí cho công ty. Những dự án này là một trong những thách thức nhất. Tuy nhiên, chúng là một số thiết kế lớn nhất và chuyển động nhanh trong thế giới thiết kế đồ họa. Bạn cần có kiến ​​thức về cấu trúc của ô tô cùng với các kỹ năng thiết kế đồ họa cơ bản.

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ SÁNG TẠO Á ĐÔNG

Chuyên: thiết kế profile (hồ sơ năng lực) công ty – thiết kế logo, thiết kế lịch tết…

VPĐD: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0902 615 289 -Tel: 08.9885 4351- Fax: 08. 6291 4745- MST: 0313911755
Website: www.profiledep.com - Email: profiledep@gmail.com

Tin tức khác

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ SÁNG TẠO Á ĐÔNG

Địa chỉ: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0902 615 289 - Tel: 08.9885 4351 - Fax: 08. 6291 4745 - MST: 0313911755
Website: www.profiledep.com - Email: profiledep@gmail.com

 

Kết nối cùng chúng tôi