Chọn tên thương hiệu không chỉ vì thích
Bài viết mới nhất

Chọn tên thương hiệu không chỉ vì thích

Chọn tên thương hiệu không chỉ vì thích một cái tên đẹp, hay tên đó là tên người bạn yêu thích, nó không đơn giản như vậy nếu bạn muốn phát triển thương hiệu thành công.

Việc lựa chọn tên thương hiệu cho công ty khởi nghiệp cũng là cách bạn đặt tên cho đứa con của mình, tên hay, đẹp phục vụ sở thích của bạn hay tên lạ độc đáo mang được giá trị phục vụ cho khách hàng và khả năng xây dựng thương hiệu dễ dàng thành công hơn. Xây dựng thương hiệu và phát triển một bản sắc thương hiệu mạnh cần có thời gian và liên quan đến nhiều hơn là một khẩu hiệu và logo. Nó là các yếu tố về xây dựng thương hiệu. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thực hiện 5 bước sau đây để giúp bạn đưa ra một số ý tưởng thương hiệu sẽ hoạt động cho doanh nghiệp của bạn:
 
  • Tạo avatar thương hiệu
  • Tạo một nguyên mẫu thương hiệu
  • Tạo ý tưởng thương hiệu
  • Kiểm tra tính sẵn có của thương hiệu
  • Kiểm tra tên thương hiệu của bạn

Bước 1: Tạo avatar thương hiệu của bạn

Trước khi bạn bắt đầu nghĩ về tên cho thương hiệu của mình, bạn cần phải xác định chính xác nhất có thể, đặc điểm của khách hàng lý tưởng cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu của bạn. Nếu bạn không biết ai là người mà bạn tạo ra thương hiệu của mình, thì bạn sẽ không bao giờ tìm thấy một cái tên hấp dẫn. Xác định khách hàng mục tiêu của bạn sẽ xuất hiện khi bạn cũng đang tạo ra các chiến lược tiếp thị và kinh doanh của mình, vì vậy nó rất đáng để nỗ lực. Nó chỉ là rất nhiều người khởi nghiệp có thể bị cám dỗ để xác định tên thương hiệu của họ ngay lập tức - trước khi họ xác nhận những chi tiết này. Chắc chắn - đến với một tiêu đề làm việc. Nhưng don lồng dứt khoát đặt tên thương hiệu của bạn cho đến khi bạn chắc chắn rằng nó sẽ thu hút đối tượng mục tiêu của bạn và phản ánh giá trị thương hiệu của bạn.
Trong một chừng mực nào đó, việc tạo ra các avatar thương hiệu hiệu quả là một quá trình trực quan và sáng tạo, nhưng điều quan trọng là cũng phải sử dụng dữ liệu cứng.
Các công cụ web như Alexa có thể cung cấp thông tin nhân khẩu học quan trọng về khách truy cập vào các trang web của đối thủ cạnh tranh, bao gồm, độ tuổi, giới tính và vị trí.
Nhìn vào các đối thủ cạnh tranh, các trang Facebook và tài khoản Twitter cũng có thể cung cấp một số thông tin hữu ích trên cơ sở dữ liệu về cơ sở khách hàng của họ và theo dõi trực tuyến. Từ những nguồn này, bạn sẽ có thể dễ dàng xây dựng một bức tranh rõ ràng về khách hàng mà thương hiệu của bạn đang nhắm mục tiêu.

Bước 2: Tạo nguyên mẫu thương hiệu của bạn

Đã tạo avatar thương hiệu của bạn, cũng cần xác định một nguyên mẫu thương hiệu khi đưa ra một tên thương hiệu sẽ hoạt động.
 
Nói một cách đơn giản, mục tiêu là hiểu rõ nhất có thể ý nghĩa thương hiệu của bạn hoặc đại diện, đó là điều kiện tiên quyết để quyết định tên thương hiệu tốt nhất để thu hút khách hàng tiềm năng.
Khái niệm về nguyên mẫu bắt nguồn từ tâm lý học Jungian, nhưng không cần phải đi sâu vào đó.
Với mục đích chọn tên thương hiệu, chỉ cần hiểu rằng hình đại diện là sự nhân cách hóa của khách hàng của bạn trong khi nguyên mẫu là sự nhân cách hóa công ty của bạn, cùng với các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Một cách hữu ích khác để nghĩ về điều này là tự hỏi làm thế nào thương hiệu của bạn sẽ tạo ra sự cộng hưởng cảm xúc với khách hàng dự định của bạn. Những giá trị thương hiệu nào bạn muốn giao tiếp? Một cách chơi chữ hay chơi chữ có phù hợp với hình ảnh bạn muốn xây dựng cho doanh nghiệp của bạn không? Hay bạn muốn mang đến một cảm giác sang trọng cho tâm trí?
Bạn muốn tên thương hiệu của bạn chỉ ra điều gì đó về bạn là ai hoặc bạn làm gì.
Nhìn vào hai ví dụ thương hiệu này cho cảm hứng:
Nike: Thương hiệu nổi tiếng này cũng là tên của Nữ thần Hy Lạp cổ đại đã nhân cách hóa chiến thắng. Có rất nhiều ý nghĩa mạnh mẽ đằng sau bốn chữ cái đó.
Dove: Chim bồ câu gợi lên hình ảnh nữ tính của sự tinh khiết và mềm mại. Lý tưởng cho một thương hiệu nhà vệ sinh.
Có 12 nguyên mẫu thương hiệu chính, bao gồm Anh hùng, Vô tội và Kẻ ngoài vòng pháp luật, chỉ kể tên một số. Dành thời gian để quyết định cái nào phù hợp với thương hiệu của bạn nhất. Ngoài ra, bạn có thể thực hiện ‘Khám phá Câu hỏi mẫu về thương hiệu của bạn để làm cho quá trình trở nên dễ dàng hơn.
Nó cũng là một ý tưởng tốt để dành thời gian với nhóm của bạn để suy nghĩ về ý nghĩa phi ngôn ngữ và các hiệp hội cảm xúc mà bạn muốn cho thương hiệu của bạn. Khi bạn quyết định, hãy đảm bảo ghi chú lại để bạn có thể thêm chúng vào hướng dẫn xây dựng thương hiệu của mình trong tương lai. Điều này sẽ giúp đảm bảo các yếu tố khác nhau trong thương hiệu của bạn là nhất quán, gắn kết và hiệu quả.
Nếu bạn cần một chút cảm hứng, hướng dẫn này bao gồm một số hiểu biết tuyệt vời về cách tạo hướng dẫn phong cách thương hiệu của riêng bạn.
Chọn tên thương hiệu không chỉ vì thích

Bước 3: Tạo ý tưởng thương hiệu

Nhiệm vụ tiếp theo là tạo ra các ý tưởng thương hiệu, cả hai đều đại diện cho nguyên mẫu thương hiệu của bạn và thu hút hình đại diện thương hiệu của bạn. Không có quy tắc cứng và nhanh cho việc này, nhưng đây là một số nguyên tắc chung có thể giúp bạn hiểu.
Giữ tên thương hiệu của bạn đơn giản
Tên thương hiệu hoàn hảo cho khởi nghiệp của bạn thường sẽ ngắn gọn, đơn giản và dễ nói. Lý tưởng nhất, nó sẽ là một từ có hai âm tiết, vì những từ này thường có được lực kéo nhiều hơn với khán giả mục tiêu và dễ nhớ hơn.
Thường thì một startup thành công sẽ phát triển một loạt các sản phẩm, vì vậy tên thương hiệu của bạn không nên quá cụ thể. Ví dụ, mặc dù Footjoy có lẽ được biết đến nhiều nhất với việc tạo ra những đôi giày golf chất lượng, nhưng tên của nó là không phù hợp với giày Foot Foot, vì hiện tại công ty cũng bán một loạt các dụng cụ chơi gôn và ngoài trời.
Với suy nghĩ này, bạn có thể bắt đầu động não những ý tưởng thương hiệu.
Sử dụng liên kết từ để động não ý tưởng thương hiệu
Bắt đầu với một số trò chơi liên kết từ đơn giản. Viết xuống, nói hoặc hét càng nhiều từ liên quan đến thương hiệu của bạn càng tốt.
Bạn muốn lý tưởng để có hàng tá, hoặc thậm chí hàng trăm ứng cử viên. Những thứ này sau đó có thể được thu hẹp xuống chỉ còn một vài cái mà bạn hoặc nhóm của bạn nghĩ là đáng để thử nghiệm. Một nơi tốt để bắt đầu là với bài viết chuyên sâu này từ Squadhelp, nơi làm cạn kiệt mọi góc độ của việc lựa chọn một thương hiệu.
Nếu bạn làm việc một mình, bạn bè và gia đình có thể cung cấp cho bạn thông tin phản hồi hữu ích.
Để bắt đầu quá trình, bạn có thể thử phát minh ra một từ hoàn toàn mới hoặc kết hợp hai từ thông thường để tạo thành một từ mới - Footjoy là một ví dụ về điều này.
Nếu bạn có thể có được dòng nước ép sáng tạo, hãy xem xét việc lướt qua một từ điển trực tuyến trong vài phút:
Nhập tên có thể cho thương hiệu khởi nghiệp của bạn và từ điển đồng nghĩa sẽ tạo ra một danh sách các từ đồng nghĩa và các từ liên quan. 
- Sau đó, bạn có thể nhập một số từ liên quan để thu thập thêm ý tưởng. 
- Tạo một bảng tính kết quả.
- Kết hợp lại chúng để tạo ra các từ hoàn toàn mới, mặc dù thường vô nghĩa.
- Sử dụng các công cụ trực tuyến để phát triển danh sách tên thương hiệu của bạn
- Khi bạn đã có bảng tính này, hãy thử chuyển sang Tên Lưới và ném một số từ vào trình tạo tên thương hiệu của nó.
 
Cân nhắc sử dụng từ ngữ ngoại ngữ
Để có thêm tùy chọn, bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng các từ không phải tiếng Anh. Những người từ các ngôn ngữ lãng mạn - như tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha hoặc tiếng Ý - thường rất hiệu quả trong việc đặt tên hàng hóa xa xỉ, đặc biệt là trong các thị trường như quần áo, trang sức, mỹ phẩm, nước hoa, thực phẩm và rượu vang.
Nhưng cần thận trọng với ý nghĩa thứ cấp trong tiếng lóng địa phương có thể chuyển tải ngược lại với những gì mà ý định, gây hiểu lầm hoặc thậm chí gây ra sự xúc phạm nghiêm trọng. Sử dụng Google Dịch hoặc thực hiện tìm kiếm trên web và phương tiện truyền thông xã hội đơn giản để giảm thiểu rủi ro này.

Bước 4: Kiểm tra tính khả dụng của các ý tưởng thương hiệu tốt nhất của bạn

Khi bạn có một danh sách ngắn các tên thương hiệu có thể, điều quan trọng là phải kiểm tra xem chúng hiện không được sử dụng. Hãy chắc chắn rằng họ đã đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ thương hiệu bởi một doanh nghiệp khác và có sẵn một tên miền phù hợp. Để làm điều này, bạn nên:
Thực hiện tìm kiếm tên miền với một trong những nhà cung cấp chính, chẳng hạn như GoDaddy. Nếu bạn có kế hoạch sử dụng các liên kết thương hiệu như một phần của chiến lược thương hiệu của mình, bạn cũng có thể sử dụng tìm kiếm tên miền Rebrandly, có thể được lọc theo ngành. Đây là một cách nhanh chóng và hiệu quả để kiểm tra xem có ai khác đang sử dụng ý tưởng tên thương hiệu của bạn hay không. Nhưng thật khôn ngoan khi theo dõi điều này với một tìm kiếm đơn giản của Google.
Tìm các trang Facebook và tài khoản Twitter bằng cách sử dụng cùng tên hoặc tên thương hiệu tương tự.
Chọn tên thương hiệu không chỉ vì thích

Bước 5: Kiểm tra tên thương hiệu của bạn

Trước khi quyết định tên thương hiệu hoàn hảo cho công ty của bạn, bạn nên thử nghiệm danh sách rút gọn của mình. Điều này sẽ cho phép bạn tìm ra mức độ hấp dẫn và đáng nhớ của khách hàng tiềm năng của bạn tìm thấy họ.
Nếu bạn có khách hàng hiện tại cho các sản phẩm khác, bạn có thể khảo sát họ qua Facebook, email hoặc một trong nhiều công cụ khảo sát trực tuyến khác.
Nếu bạn là một người mới khởi nghiệp, thử nghiệm có thể chỉ là một phần của nghiên cứu thị trường của bạn, có thể được thực hiện giữa gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và trên phương tiện truyền thông xã hội.
Dù thế nào đi nữa, hãy chắc chắn rằng bạn kiểm tra tên thương hiệu bạn đã chọn một cách kỹ lưỡng và khách quan. Nếu mọi người cho bạn phản hồi tiêu cực hoặc nghĩ rằng bạn bán gậy bóng chày khi bạn phải bán giày golf, thì bạn sẽ biết bạn là thiếu dấu hiệu. Vẫn còn hoài nghi. Hãy chú ý không chỉ những gì mọi người nói và cách họ trả lời - mà cả phản ứng ban đầu của họ.
Chọn tên thương hiệu hoàn hảo
Cuối cùng, một khi bạn đã hiệu đính và kiểm tra đúng tên thương hiệu của mình, bạn có thể bắt đầu thiết lập sự hiện diện trực tuyến của mình.
Vì vậy, đi ra ngoài, nắm bắt tất cả các tên miền liên quan, trang Facebook, tài khoản Twitter và bất cứ điều gì khác cần thiết để hoàn tất quy trình. Thiết kế logo công ty của bạn xung quanh tên thương hiệu bạn đã chọn và bắt đầu phát triển một thương hiệu có liên quan và đáng tin cậy mà đúng với giá trị của bạn.
Một số suy nghĩ cuối cùng
Tên thương hiệu của bạn sẽ chỉ là một phần trong sự phát triển lâu dài của thương hiệu của bạn. Hãy xem xét ví dụ về Apple, một trong những thương hiệu mạnh nhất thế giới có tên không liên quan đến sản phẩm của họ.
Đây là một quá trình. Có nhiều lựa chọn khi tìm tên thương hiệu hoàn hảo và cuối cùng, đây sẽ trở thành một phần rất quan trọng trong bản sắc công ty của bạn. 
Thương hiệu của bạn không chỉ là một cái tên và logo. Nó một câu thần chú. Vì vậy, xác định công ty của bạn và những gì bạn đại diện, và chia sẻ nó với thế giới.
 
(Nguồn: blog.rebrandly.com)
 
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ SÁNG TẠO Á ĐÔNG
Chuyên: thiết kế profile (hồ sơ năng lực) công ty – thiết kế logo, thiết kế lịch tết…
VPĐD: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0902 615 289 - Tel: 08.9885 4351 - Fax: 08. 6291 4745 - MST: 0313911755
Website: www.profiledep.com - Email: profiledep@gmail.com
 
Tin tức khác

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ SÁNG TẠO Á ĐÔNG

Địa chỉ: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0902 615 289 - Tel: 08.9885 4351 - Fax: 08. 6291 4745 - MST: 0313911755
Website: www.profiledep.com - Email: profiledep@gmail.com

 

Kết nối cùng chúng tôi