11 mẹo thiết kế quảng cáo Facebook để tạo một quảng cáo hiệu quả
Bài viết mới nhất

11 mẹo thiết kế quảng cáo Facebook để tạo một quảng cáo hiệu quả

Facebook đã trở thành nơi để các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ đưa thương hiệu và sản phẩm của họ đến đúng đối tượng với 11 mẹo thiết kế quảng cáo sau đây.

Để tạo ra một mẫu quảng cáo hiệu quả trên facebook sẽ thu1ch đẩy sự chú ý, thu hút khách hàng nhận thức về thương hiệu và cũng là một thách thức không nhỏ với một số người. Có rất nhiều điều cần xem xét khi kết hợp một quảng cáo nhằm nâng cao tối đa giá trị của đoạn quảng cáo cần chú ý: vị trí quảng cáo của bạn xuất hiện, kích thước, hình ảnh, kiểu, bố cục, màu sắc, phông chữ. Làm thế nào bạn biết được điều gì hiệu quả và điều gì không? Hoặc điều gì sẽ làm cho thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn nổi bật?

Nếu bạn chưa quen với quảng cáo trên Facebook hoặc muốn cải thiện quảng cáo của mình, hãy xem 11 mẹo thiết kế quảng cáo Facebook tốt nhất của chúng tôi để giúp bạn tận dụng tối đa quảng cáo của mình.

1. Giữ văn bản ở mức tối thiểu

Với lượng thông tin rất nhiều, như thời đại ngày nay chắc hẳn chẳng ai chú ý hay thèm đọc những bản quảng cáo có nội dung quá dài. Vì thế hãy truyền tải thông điệp của bạn một cách ngắn gọn nhất có thể dưới 280 ký tự là quá tuyệt vời. Khách hàng thường có tâm lý bỏ qua những bài đăng quảng cáo, chính vì thế hãy truyền những thông điệp một cách rõ ràng và trực tiếp thu hút sự chú ý của họ.

Luôn tập trung vào một thông điệp mà bạn cần truyền tải thay vì nhồi nhét quá nhiều ưu đãi hay giá trị sản phẩm của bạn trên một quảng cáo. Ví dụ: (“giảm giá 50% giá thiết kế logo công ty vào cuối tuần này”), thay vì bạn đưa ra nhiều sự khuyến mại khác như (“hiện đang mở một địa điểm mới”) hoặc một điểm giá trị cụ thể (“giao hàng miễn phí cho tất cả các đơn đặt hàng”)…

Những gì mà bạn cần nói sẽ được nói sau khi thông điệp chủ đạo thu hút họ nhấp chuột và tìm hiểu sau. Cho dù quảng cáo của bạn đưa họ đến trang web, trang ứng dụng hoặc trang sản phẩm của bạn, người dùng có thể tìm hiểu tất cả thông tin bổ sung đó ở đó.

Nhà thiết kế Maryia Dziadziulia đã cô đọng chiến lược sản phẩm của BeLive thành hai từ: “kẹo cao su sắt”. Đây là một thông điệp rõ ràng và ngắn gọn đến khán giả của họ. Họ cảm thấy tò mò và quan tâm đến sản phẩm keo cao su bổ sung sắt. Đó là tất cả những gì họ cần xem để thu hút sự chú ý của họ đến sản phẩm của bạn.

2. Kiểu chữ đơn giản để dễ đọc

Nếu bạn đã thiết kế bộ nhận diện thương hiệu công ty chuyên nghiệp rồi thì tất cả những gì liên quan đến việc quảng cáo từ logo, font chữ đến hình ảnh đều có sẵn ở trong đó. Bạn chỉ cần áp dụng chúng, nhưng nếu bạn không có bộ nhận diện thương hiệu thì bạn không chỉ muốn văn bản của mình ngắn gọn và hấp dẫn, bạn còn muốn nó dễ nhìn, làm sao cho mọi người đều cảm thấy dễ đọc, dễ thấy. Các phông chữ trang trí, rực rỡ có thể thu hút một số sự chú ý, nó thực sự phù hợp với những tiêu đề hay phần cần sự thu hút nổi bật nhưng nếu bạn sử dụng chúng cho cả đoạn văn bản thì chúng làm phân tán thông điệp trung tâm của bạn gây rối mắt và thậm chí có thể mất nhiều thời gian hơn để người đọc giải mã và làm họ cảm thấy mệt mỏi mà bỏ qua.

Một khi bạn tìm thấy một phông chữ bạn thích, hãy sử dụng nó ví dụ như Phông chữ sans serif, đơn giản, dễ đọc trong mọi tình huống và chỉ nên sử dụng một hoặc hai loai font. Sử dụng nhiều phông chữ có thể gây mất tập trung.

Trong thiết kế quảng cáo Facebook của Launchpeer, cũng của Maryia Dziadziulia, văn bản được in đậm và rõ ràng. Sự tương phản màu sắc với nền giúp bạn dễ đọc hơn, đặc biệt khi mỗi từ hoặc cụm từ quan trọng có khung riêng.

3. Tương phản để thu hút sự chú ý

Một trong những mẹo thiết kế quảng cáo gây sự chú ý đó là luôn tạo ra sự tương phản. Sự tương phản của hình khối như lớn và bé, to và nhỏ, cao và thấp… hay tương phản về màu sắc, một trong những kỹ thuật tương phản cơ bản nhất mà ai cũng có thể áp dụng là sử dụng hai màu đối diện nhau trên bánh xe màu. Các màu đối lập như đen / trắng, xanh lam / vàng hoặc đỏ / xanh lá cây sẽ mang lại những điều tốt nhất và giúp tối đa hóa khả năng hiển thị của văn bản, màu sắc và hình ảnh. Để giúp quảng cáo của bạn được nhìn thấy ngay từ đầu, chưa nói đến việc đọc, bạn có thể sử dụng các kỹ thuật hình ảnh như độ tương phản để thu hút sự chú ý. Nhà thiết kế Arthean sử dụng sự tương phản giữa màu tím và màu cam để tạo sự chú ý cho thiết kế quảng cáo Facebook này. Cũng lưu ý cách văn bản phụ thường có màu trắng, một tùy chọn khác cho độ tương phản. Điều quan trọng cần nhớ là độ tương phản màu hoạt động khi văn bản và hình ảnh dễ đọc.

4. Thiết kế cho vị trí đặt quảng cáo

Trước tiên, hãy tìm hiểu về cách khách hàng mục tiêu của bạn sử dụng Facebook. Họ sử dụng nó trên máy tính để bàn hay thiết bị di động? Họ có sử dụng Câu chuyện hay Thị trường không? Điều này cho phép bạn tối ưu hóa chi tiêu quảng cáo của mình và lập chiến lược để thực hiện các thiết kế quảng cáo nào. Ví dụ: nếu hầu hết tất cả người dùng mục tiêu của bạn đều sử dụng Facebook di động, bạn có thể tối ưu hóa quảng cáo của mình cho thiết bị di động. Cách sắp xếp hợp lý hiệu quả này thực sự là thứ mang lại lợi thế cho quảng cáo Facebook, cho phép bạn tối đa hóa chi tiêu quảng cáo của mình. Quảng cáo Facebook có thể được hiển thị ở một số khu vực khác nhau — ba khu vực chính là nguồn cấp dữ liệu trên máy tính để bàn, nguồn cấp dữ liệu di động hoặc cột bên phải — và mỗi khu vực đều có kích thước và lợi ích riêng. Thật hấp dẫn khi thiết kế một quảng cáo và định hình lại quảng cáo để phù hợp với tất cả các khu vực, nhưng cuối cùng bạn lại làm giảm hiệu suất của quảng cáo đó bằng cách bỏ qua các chi tiết cụ thể về vị trí.

Ngoài ra, bạn có thể chọn “Vị trí tự động” và nhờ Facebook tìm ra cho bạn. Chỉ cần lưu ý rằng yêu cầu thiết kế cho tất cả các vị trí.

Lưu ý cách nhà thiết kế GayanMH giữ các yếu tố giống nhau trong các biến thể quảng cáo, nhưng sắp xếp lại chúng để có bố cục tốt nhất ở mỗi kích thước. Mỗi quảng cáo duy trì hệ thống phân cấp thông tin với trọng tâm là sản phẩm.

5. Nhắm mục tiêu vi mô

Một trong những mẹo thiết kế quảng cáo Facebook tốt nhất của chúng tôi là tận dụng tối đa khả năng nhắm mục tiêu vi mô. Không giống như quảng cáo chung chung trên các phương tiện thông tin đại chúng, quảng cáo Facebook có thể được tạo thủ công cho ngay cả những thị trường nhỏ nhất, tận dụng sở thích độc đáo của họ. Cung cấp hình ảnh, bản sao quảng cáo, tông màu, cách phối màu hoặc thậm chí những sản phẩm bạn đang quảng cáo cụ thể cho đối tượng mà bạn muốn tiếp cận.

Một trong những tính năng tuyệt vời nhất của quảng cáo Facebook là độ chính xác cao trong việc nhắm mục tiêu khách hàng của họ. Bởi vì Facebook ít nhiều là một cơ sở dữ liệu về sở thích, công việc, địa điểm và các sự kiện trong đời của mọi người, bạn có thể tạo thủ công các chiến dịch quảng cáo để thu hút các loại đối tượng rất, rất cụ thể, một phương pháp được gọi là nhắm mục tiêu vi mô.

Chiến lược này thậm chí còn hiệu quả hơn khi dựa trên dữ liệu người dùng thực tế. Đặc biệt, các thử nghiệm phân tách có thể giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo Facebook của mình cho tất cả các yếu tố. Bạn có thể tạo các quảng cáo khác nhau cho các phân đoạn thị trường khác nhau, một cách tiếp cận hiệu quả hơn là sử dụng cùng một quảng cáo chung cho cả hai.

Quảng cáo của Hawnit_Studio cho tổ chức từ thiện Warrior Rising có đối tượng cụ thể là những người hay ủng hộ các cựu chiến binh. Đặt quảng cáo của họ trên Facebook cho phép họ có chiến lược, chính xác và hiệu quả trong việc nhắm mục tiêu đối tượng chính của họ.

6. Thử nghiệm các quảng cáo khác nhau

Nếu bạn chưa quen với quảng cáo Facebook hoặc quảng cáo kỹ thuật số nói chung, phần lớn giai đoạn đầu được dành để quay trong bóng tối. Ngay cả với dữ liệu người dùng đáng tin cậy, không có gì đảm bảo trong các chiến dịch quảng cáo cho đến khi bạn có thể thấy chúng trực tiếp. Bạn không chỉ có thể kiểm tra hiệu suất của thiết kế quảng cáo Facebook mà còn có thể kiểm tra hiệu suất của thương hiệu của bạn trong một thị trường mới. Nếu bạn đang nghĩ đến việc mở rộng sang nhóm nhân khẩu học mới hoặc đang thử nghiệm với một loạt sản phẩm mới, bạn có thể kiểm tra vùng nước bằng một quảng cáo Facebook chuyên biệt và xem liệu có đáng để đầu tư thêm tiền hay không.

Đặt cược tốt nhất của bạn là tinh chỉnh chiến lược của bạn khi bạn tiếp tục, cải thiện và làm mới quảng cáo của bạn dựa trên cách những quảng cáo trước đó hoạt động. Để truyền một mạng lưới rộng lớn hơn, bạn có thể thử nghiệm nhiều quảng cáo cùng một lúc để xem quảng cáo nào hoạt động và quảng cáo nào không.

Đối với Make-a-Wish New Jersey, Artcher đã tạo ra một số biến thể khác nhau cho quảng cáo gif, mỗi biến thể có hình ảnh và bản sao quảng cáo riêng.

7. Chọn các định dạng tốt nhất cho bạn

Bạn nên tối ưu hóa thiết kế quảng cáo Facebook của mình cho định dạng của nó, ví dụ: video, hình ảnh tĩnh, băng chuyền, v.v. Các định dạng khác nhau thu hút các nhóm khách hàng khác nhau, chưa kể một số ngành nhất định có thể tận dụng một số định dạng tốt hơn những định dạng khác. Ví dụ: một nhà bán lẻ có thể sử dụng Quảng cáo bộ sưu tập để giới thiệu phạm vi sản phẩm của họ nhiều hơn một công ty SaaS.

Các tùy chọn của bạn cho các định dạng quảng cáo Facebook như sau:

Quảng cáo hình ảnh là một hình ảnh đơn lẻ không có hiệu ứng chuyển động. Đây là một cách tuyệt vời để nhanh chóng tạo một quảng cáo đơn giản và mạnh mẽ sẽ hướng mọi người đến trang web của bạn và nâng cao nhận thức về thương hiệu và sản phẩm của bạn.

Quảng cáo video là một đoạn video ngắn có âm thanh. Những quảng cáo này có thể giúp thương hiệu và sản phẩm của bạn xây dựng một video hấp dẫn bằng cách sử dụng kết hợp hình ảnh, văn bản, âm thanh và chuyển động. Đó là một cách tuyệt vời để thu hút mọi người đến với thương hiệu của bạn.

Quảng cáo bộ sưu tập là một loạt các hình ảnh thu nhỏ có thể giới thiệu nhiều sản phẩm, làm nổi bật các tính năng của một sản phẩm hoặc giải thích từng bước quy trình.

Quảng cáo băng chuyền là một loạt các hình ảnh đơn lẻ được hiển thị trong một quảng cáo. Mỗi hình ảnh sẽ có một liên kết riêng. Định dạng này phù hợp nhất để hiển thị nhiều sản phẩm, giới thiệu các tính năng của sản phẩm, tạo lookbook cho sản phẩm của bạn và kể câu chuyện thương hiệu của bạn.

Quảng cáo câu chuyện là định dạng dọc toàn màn hình có thể là hình ảnh hoặc video. Những quảng cáo này nhanh chóng, hấp dẫn và tương tác. Đó là một định dạng hiệu quả để kết nối với khán giả của bạn một cách toàn diện và chân thực.

Đừng ngại kết hợp và kết hợp các định dạng khác nhau trong cùng một chiến dịch — ví dụ: thêm một số quảng cáo video vào một chiến dịch hình ảnh tĩnh nếu không sẽ tăng chuyển đổi lên 17% so với chỉ hình ảnh tĩnh.

Quảng cáo video này cho inke của CristianGarcia tận dụng tối đa định dạng video sử dụng kiểu chữ rõ ràng và ảnh chụp sản phẩm đẹp mắt để giới thiệu kết quả bạn có thể nhận được với inke.

8. Thiết kế cho mục tiêu quảng cáo của bạn

Mẹo thiết kế quảng cáo Facebook này có hai ý nghĩa. Đầu tiên là nghĩa đen: thiết kế quảng cáo Facebook của bạn để nâng cao mục tiêu cụ thể của bạn, cho dù đó là mục tiêu chung chung hơn như nhận thức về thương hiệu hay cụ thể hơn như bán một sản phẩm riêng lẻ. Đó là một mẹo quảng cáo hay cho bất kỳ nền tảng nào.

Ý nghĩa thứ hai dành riêng cho Facebook: mục tiêu quảng cáo là một trong những lĩnh vực bạn chọn khi tạo quảng cáo Facebook. Bạn sẽ có các tùy chọn sau:

Nhận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn — người dùng điền tên, email, số điện thoại của họ, v.v.

Nhận được nhiều khách truy cập trang web hơn — các nhấp chuột vào quảng cáo đưa người dùng đến trang web của bạn

Quảng cáo doanh nghiệp của bạn tại địa phương — quảng cáo của bạn chỉ tiếp cận những người trong bán kính 2 - 50 dặm được chỉ định

Thúc đẩy sự kiện của bạn — quảng bá về một sự kiện hoặc bán vé trực tiếp

Toàn bộ thiết kế quảng cáo Facebook của bạn nên được xây dựng dựa trên mục tiêu cuối cùng của bạn, đặc biệt là lời kêu gọi hành động. Ví dụ: nếu mục tiêu của bạn là có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn, hãy đề cập đến một số động lực để điền vào biểu mẫu. Nếu bạn đang quảng cáo một doanh nghiệp địa phương, hãy bỏ một số từ khóa mà người dân địa phương sẽ đánh giá cao, chẳng hạn như đề cập đến một món ăn nổi tiếng hoặc đội thể thao.

Mục tiêu của quảng cáo trên Facebook của Arkline cho It Takes Two, Inc là tạo ra nhiều khoản quyên góp hơn — bạn có thể nhận biết bằng nút kêu gọi hành động lớn, màu đỏ có nội dung “Quyên góp ngay bây giờ”.

9. Sử dụng kỹ thuật đã thử và đúng

Đôi khi các mẹo thiết kế quảng cáo Facebook tốt nhất cũng giống như lời khuyên từ quảng cáo truyền thống. Bạn có thể không tuân theo các phương pháp hay nhất về quảng cáo tiêu chuẩn cho bức thư, nhưng với một vài sửa đổi, bạn có thể làm cho chúng phù hợp với Facebook.

Ví dụ, một trong những thay đổi đáng chú ý nhất trong quảng cáo là định dạng. Khi điện thoại di động trở thành cách chính mọi người tiêu thụ nội dung, bối cảnh truyền thống của quảng cáo trở nên ít quan trọng hơn. Bất chấp sự thay đổi về định dạng, một kỹ thuật quảng cáo đã được thử nghiệm và đúng đắn vẫn hoạt động là sáng tạo tập trung vào sản phẩm. Khi bạn có một thông điệp rõ ràng và tiêu điểm cho nội dung sáng tạo của mình, điều đó có thể giúp thúc đẩy kết quả kinh doanh. Facebook báo cáo rằng quảng cáo tập trung vào sản phẩm đã đạt được lượt xem nội dung nhiều hơn 71% so với quảng cáo không tập trung vào sản phẩm rõ ràng.

Xem cách Artcher sử dụng các kỹ thuật quảng cáo thông thường như hình ảnh cảm xúc và trích dẫn từ những nhân vật quyền lực như John Lewis để nâng cao nhận thức về mục tiêu của họ. Các quảng cáo chia điểm thành các màn hình riêng lẻ, dễ tiêu hóa để phù hợp với phương tiện Facebook.

Khi nói đến trích dẫn và lời chứng thực, hãy lưu ý đến lượng văn bản xuất hiện trên màn hình. Trong ví dụ trên, hãy chú ý cách đánh dấu các phần chính của dấu ngoặc kép để sự chú ý chuyển sang phần quan trọng nhất. Các hiệu ứng động làm cho quảng cáo trở nên hấp dẫn và năng động.

10. Hiệp hội thương hiệu

Quảng cáo Facebook của bạn là đại diện cho tính cách thương hiệu của bạn, vì vậy chúng phải trông giống và cảm thấy thích nó.

Đối với người mới bắt đầu, thiết kế quảng cáo Facebook của bạn phải luôn bao gồm những điều cơ bản về thương hiệu:

Logo

Bảng màu

Phông chữ và kiểu chữ có thương hiệu

Sản phẩm hoặc dịch vụ chính

Linh vật hoặc người phát ngôn

Nhưng thiết kế quảng cáo Facebook, giống như tất cả nội dung trực quan của bạn, nên hiển thị tất cả các yếu tố của bản sắc trực quan trong xây dựng thương hiệu. Bạn nên sớm tìm ra những lĩnh vực này trong mô hình kinh doanh của mình, bao gồm cả phông chữ nào sẽ sử dụng và màu sắc nào khơi gợi cảm xúc mà bạn muốn người xem liên kết với thương hiệu của bạn. Nếu bạn chưa làm như vậy, không bao giờ là quá muộn — chỉ cần đọc các hướng dẫn được liên kết tại đây để tìm hiểu cách thực hiện.

Khi bạn đã xác định nhận dạng hình ảnh thương hiệu của mình, điều quan trọng là phải áp dụng nhận dạng đó trên toàn bộ nội dung hình ảnh của bạn. Nếu bạn đang sử dụng quảng cáo video, bạn nên hiển thị biểu trưng thương hiệu hoặc sản phẩm của mình trong vòng 3 giây đầu tiên. Điều này sẽ thiết lập liên kết thương hiệu với khán giả của bạn ngay lập tức. Nhưng không dừng lại ở đó, việc duy trì và đảm bảo tính nhất quán của nhận dạng hình ảnh thương hiệu xuyên suốt video của bạn cũng quan trọng không kém khi xây dựng một liên kết thương hiệu mạnh và hiệu quả.

Chỉ cần xem cách nhà thiết kế arnhival thêm biểu tượng Abrazo ở đầu video trước khi đi vào hình ảnh đầy cảm xúc. Điều này không chỉ bổ sung bối cảnh cho hình ảnh theo sau mà còn đảm bảo người xem liên kết những hình ảnh đó với thương hiệu.

11. Hãy nghĩ đến thiết bị di động- và những câu chuyện- trước tiên

Ngày nay, khi nghĩ về việc tạo một quảng cáo, bạn phải nghĩ đến vị trí mà khán giả của bạn có khả năng nhìn thấy quảng cáo đó. Và khi người dùng sử dụng thiết bị di động của họ nhiều hơn, quảng cáo cần được thiết kế cho thiết bị di động trước tiên. Điều này có nghĩa là tạo quảng cáo dọc toàn màn hình có thể thu hút và kết nối với người dùng. Câu chuyện chính xác là như vậy, một định dạng quảng cáo dọc toàn màn hình tương tác với khán giả của bạn và xây dựng ý thức cộng đồng. Đó là bởi vì Câu chuyện là chia sẻ và thể hiện những khoảnh khắc khi chúng diễn ra.

Đây là một cách tuyệt vời để tạo một quảng cáo đích thực và chân thực, đặc biệt nếu quảng cáo đó được quay trên thiết bị di động. Facebook đã báo cáo rằng “quảng cáo Câu chuyện quay trên thiết bị di động có 63% cơ hội hoạt động tốt hơn quảng cáo studio cho các đối tượng mua hàng, cài đặt ứng dụng và thanh toán”.

Không chỉ vậy, bản chất của Câu chuyện là tương tác với người dùng. Ngay cả chức năng Câu chuyện như nhấn và giữ để tạm dừng hoặc vuốt lên hoặc thăm dò ý kiến ​​sẽ khiến khán giả đắm chìm trong quảng cáo của bạn. Các yếu tố tương tác này là một cách tuyệt vời để tăng nhận thức về thương hiệu và tương tác với khán giả của bạn. Một cuộc khảo sát cho thấy 58% mọi người quan tâm hơn đến thương hiệu / sản phẩm sau khi nhìn thấy thương hiệu / sản phẩm đó trong Câu chuyện.

Quảng cáo cho Life360 này được thiết kế bởi Maryia Dziadziulia sử dụng các đoạn trích trong cuộc sống của mọi người, chia sẻ và thể hiện những khoảnh khắc khi chúng diễn ra. Quảng cáo của họ mang lại cảm giác cộng đồng như một cách để kết nối với khán giả của họ.

Đã đến lúc tạo quảng cáo Facebooks tuyệt vời!

Bây giờ bạn đã có những thủ thuật này, bạn có thể tạo một bộ quảng cáo Facebook tuyệt vời giúp thương hiệu và sản phẩm của bạn nhận được sự chú ý xứng đáng.

Nếu tại bất kỳ thời điểm nào bạn cảm thấy choáng ngợp trước tất cả các đặc điểm quảng cáo, bố cục hoặc thậm chí là lựa chọn phông chữ, đừng đổ mồ hôi. Các nhà thiết kế quảng cáo Facebook chuyên gia của chúng tôi không chỉ có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian, năng lượng và rất nhiều vấn đề đau đầu, họ sẽ tạo ra những quảng cáo tuyệt đẹp trong quá trình này.

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ SÁNG TẠO Á ĐÔNG
Chuyên: thiết kế profile (hồ sơ năng lực) công ty – thiết kế logo, thiết kế lịch tết…
VPĐD: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0902 615 289 - Tel: 08.9885 4351 - Fax: 08. 6291 4745 - MST: 0313911755
Website: www.profiledep.com - Email: profiledep@gmail.com

 

Tin tức khác

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ SÁNG TẠO Á ĐÔNG

Địa chỉ: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0902 615 289 - Tel: 08.9885 4351 - Fax: 08. 6291 4745 - MST: 0313911755
Website: www.profiledep.com - Email: profiledep@gmail.com

 

Kết nối cùng chúng tôi