21 mẫu logo màu xanh lá nổi tiếng
Bài viết mới nhất

21 mẫu logo màu xanh lá nổi tiếng

Màu xanh lá mang lại sự thân thiện, tươi mát vì vậy rất nhiều những mẫu logo nổi tiếng trên thế giới đang sử dụng màu xanh lá này, chúng ta cùng tham khảo 21 mẫu logo màu xanh lá nổi tiếng này nhé.

Trong nghệ thuật thiết kế đồ họa, sử dụng màu sắc không chỉ giúp tác phẩm đẹp hơn mà còn là cách để bạn truyền những giá trị, tình cảm của mình đến với khách hàng thông qua cách lựa chọn màu sắc, xây dựng thương hiệu công ty. Lựa chọn bảng màu phù hợp cho logo của bạn là một yếu tố cần thiết để xây dựng thương hiệu của bạn.

Mỗi màu sắc đều mang một hàm ý riêng chính vì thế mà chúng ta thấy Facebook và Twitter có màu xanh lam, nó đại diện cho giới trẻ và công nghệ một tương lại tươi sáng, Coca-Cola màu đỏ rất mạnh mẽ và McDonald’s màu vàng lại quyến rũ gây cảm giác thèm ăn. Ngoài những yếu tố trên thì theo phong thủy phương Đông chúng ta thì màu sắc còn phụ thuộc vào bản mệnh của bạn giúp bạn thêm sự thành công trong con đường kinh doanh của mình.

Đó là cách màu sắc quan trọng đối với thương hiệu của bạn; và đã có rất nhiều những thương hiệu nổi tiếng thành công khi ta nhắc đến màu là trong đầu chúng ta hình dung đến thương hiệu đó. Mặc dù có rất nhiều thương hiệu cùng sử dụng màu đó, nhưng những thương hiệu nổi tiếng vẫn có những nét đặc trưng riêng của mình và nó trở thành một phần nhận dạng của bạn với tư cách là một công ty và là một phần của cách thế giới nhớ đến bạn.

Màu xanh lá cũng không ngoại lệ với những mẫu thiết kế logo công ty màu xanh lá mà chúng tôi giới thiệu sau đây là những thương hiệu đã nổi tiếng trên thế giới. Chúng ta hãy tham khảo những mẫu logo này để rút ra những kinh nghiệm khi thiết kế logo công ty chuyên nghiệp. Logo màu xanh lá cây phù hợp có thể thúc đẩy thương hiệu, doanh nghiệp của bạn và sự công nhận của bạn! Vì vậy, hãy cùng khám phá ý nghĩa của biểu trưng màu xanh lá cây và cách nó có thể mang lại lợi ích cho thương hiệu của bạn.

Tâm lý của Biểu trưng xanh lá

Về mặt tâm lý, mỗi màu sắc đều có những cảm xúc và cảm xúc riêng mà nó gợi lên từ người xem điều này đã được chứng minh nhiều lần và chúng tôi đã nói rất nhiều trong các bài chia sẻ trước đây. Như chúng tôi đã đề cập ở trên, màu sắc và thương hiệu đi đôi với nhau; bạn không thể có cái này mà không có cái kia. Đó là lý do tại sao khi các công ty nổi tiếng thay đổi biểu trưng của họ, nó thậm chí có thể gây ra sự phẫn nộ trong người hâm mộ của họ! Các màu sắc được sử dụng hầu hết là các màu bậc 1 hoặc bậc 2 đó là những màu cơ bản, tươi sáng, có tác động trực tiếp đến tâm lý khách hàng

Sau đây là một số màu sắc thường được sử dụng trong thiết kế logo

  • Màu Đỏ - Sôi nổi và đam mê
  • Màu vàng - Ấm áp và trẻ trung
  • Màu xanh lam - Đáng tin cậy, êm dịu và thông minh
  • Màu cam - Năng lượng, đầy cảm hứng và nhiệt huyết

Biểu trưng màu xanh lá cây cũng là một lựa chọn phổ biến vì nó là màu "mát", màu của thiên nhiên, an lành và sạch sẽ, thân thiện và dễ tiếp cận. Khi được sử dụng trong thiết kế logo, màu xanh lá cây có thể tượng trưng cho:

  • Trái đất
  • Tiền bạc
  • Môi trường
  • Sự an toàn
  • May mắn
  • Khả năng sinh sản
  • Tái sinh
  • Yên bình

Đây là lý do tại sao nó được sử dụng trong nhiều ngành khác nhau, từ các công ty công nghệ cao như Spotify đến các cửa hàng cà phê và siêu thị.

21 Biểu trưng xanh nổi tiếng

1. Starbucks

Có thể nói Logo Starbucks đã trải qua nhiều lần thay đổi thiết kế và ngày nay nó đã được thiết kế đơn giản và hiện đại hơn phù hợp với xu hướng của sự phát triển. Hình tượng logo vẫn là nàng tiên cá nhưng thiết kế đơn giản và đẹp hơn nhờ cách điệu đối xứng đường nét mạch lạc

thiet ke logo mau xanh la starbucks

Nàng tiên cá lấy cảm hứng từ Bắc Âu đã được đơn giản hóa và màu xanh lá cây được sử dụng để thể hiện sự tươi mới mà bạn có thể mong đợi từ mỗi ly cà phê Starbucks.

2. Spotify

Spotify là một ứng dụng cung cấp âm nhạc kỹ thuật số và màu xanh là sử dụng trong logo là màu xanh nhạt giúp biểu trưng của Spotify nổi bật và bắt mắt giúp những người có thị lực kém cũng có thể nhìn thấy nó trong những trường hợp cần tìm kiếm trên nền tảng. Nó thậm chí còn nổi bật hơn trên các thiết bị có 'chế độ tối', sử dụng bảng màu tối hơn để giúp người dùng tập trung hơn. Mẫu thiết kế logo Spotify nổi bật với hình tượng sóng âm trong hình tròn. Bên cạnh tên thương hiệu Spotify cũng được sử dụng font chữ không chân mang nét hiện đại.

logo-mau-xanh-la-spotify

3. Shopify

Trong nhiều thập kỷ, màu xanh lá cây đã được sử dụng để đại diện cho tiền bạc (và mua sắm!) Đó chính là một trong những lý do mà thương hiệu Shopify sử dụng màu xanh là khi thiết kế logo này . HÌnh tượng chính của logo chính là chiếc túi đại diện cho sự mua sắm với chữ S ở giữa giúp thương hiệu này trển nên đáng nhớ và cũng là một cách thể hiện tên thương hiệu riêng bên cạnh chữ Shopify màu đen giúp cho logo có sự tương phản và trở nên nổi bật.

ogo-mau-xanh-la-shopify

4. Sprite

Logo màu xanh lá Sprite được thiết kế dựa theo tia nước bắn ra tạo thành viền bao quanh chữ Sprite với font chữ được cách điệu riêng giúp nó trở nên nổi bật. Và logo Sprite đã trải qua nhiều lần thay đổi nhưng logo Sprite màu xanh lá mang lại tình cảm đặc biệt của khách hàng

logo mau xanh la sprite

5. Holiday Inn

Holiday Inn đã tồn tại hơn 60 năm. Logo Holiday Inn nổi bật nhờ cách thiết kế chữ H trên nền xanh lá theo kiểu 3D thể hiện sử phóng khoáng và thư giãn khi sử dụng khách sạn của công ty. Và màu xanh lá là màu của thiên nhiên, thư giãn và yên bình.

logo Holiday Inn

6. Lacoste

Cá sấu xanh Lacoste được tạo ra vào năm 1927 bởi nghệ sĩ Robert George. Nó được lấy cảm hứng từ biệt danh ‘cá sấu’ của Rene Lacoste vì sự bền bỉ của anh ấy trên sân quần vợt.

logo Lacoste

7. Fiverr

Biểu trưng đơn giản của Fiverr sử dụng phông chữ ChunkFive serif và tất cả đều là chữ thường. Nếu bạn nhìn kỹ, chữ “F” và chữ “I” được kết nối với nhau. Và có rất nhiều những giả thuyết được đưa ra để giải thích cho lí do này. Và một trong những lý do nhìn như hai người đang quàng tay vào nhau một cách rất thân mật như những người bạn.

logo Fiverr

Hình tròn đặc màu xanh lá cây với dòng chữ màu trắng rất đơn giản nhưng hiệu quả trong việc bắt mắt của bạn.

8. Heineken

Heineken là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất khi sử dụng màu xanh lá cây. Logo thiết kế cực kỳ đơn giản nhưng vẫn mang nét rất đặc trưng bởi nó được thiết kế bằng một font chữ riêng, kể cả cách pha màu sắc theo thông số riêng. Logo được thiết kế đơn giản này giúp cho việc sử dụng trên lon bia và thùng rất dễ sử dụng và nhận dạng Kết hợp các màu tương phản là một cách tuyệt vời để làm cho logo của bạn bật ra khỏi màn hình hoặc nhãn.

logo Heineken

9. Jaguar Land Rover

Xe Land Rover là hãng xe nổi tiếng với khả năng vượt qua đường băng và đi địa hình vào rừng, rừng rậm và sa mạc. Mẫu thiết kế logo Jaguar Land Rover là hình elip với font chữ mạnh mẽ ánh kim thể hiện sự mạnh mẽ, chắc chắn mà một hãng xe cần có bên cạnh vòng elip màu xanh lá cho thấy rõ ràng rằng những chiếc xe của họ được đưa vào thế giới thiên nhiên hoang dã.

logo Jaguar Land Rover

10. BP

Là một trong những công ty năng lượng lớn nhất thế giới. Họ đã sử dụng màu xanh lá cũng thể hiện cho năng lượng sạch nguồn gốc thiên nhiên vì tương lại bền vững. Biểu tượng logo hiện tại của họ đã khéo léo kết hợp màu vàng, trắng và xanh lá cây để tượng trưng cho cả hoa hướng dương và mặt trời.

logo BP

11. Tropicana

Sử dụng phông chữ serif màu xanh lá cây thoải mái được thiết kế riêng mang phong cách với một chiếc lá phía trên chữ I in Tropicana, giúp công ty nước cam này cho thấy đồ uống của họ là tự nhiên, ngon và tốt cho sức khỏe.

logo Tropicana

12. Subway

Logo của Subway vừa nổi tiếng vừa đáng nhớ!  Font chữ dùng để thiết kế logo này chân phương đúng như ý nghĩa của món “bánh mì kẹp tàu ngầm” Subway tự hào về sự nhanh chóng và lành mạnh, vì vậy sử dụng màu cam (năng lượng) và xanh lá cây (khỏe mạnh) là một lựa chọn màu sắc tự nhiên để kết hợp.

logo Subway

13. Grab

Khi nói đến logo màu xanh lá thường chúng ta nghĩ ngay đến thương hiệu Grab này. Ứng dụng Grab cho phép người dùng tự do thuê taxi, ô tô và thậm chí cả xe đạp để giúp họ đến nơi. Logo Grab được thiết kế dựa trên ý tưởng con đường chạy dài như vô vận và màu xanh lá tượng trưng cho khía cạnh tiết kiệm tiền của việc sử dụng các phương thức vận tải thay thế, an toàn.

logo grab

14. Animal Planet

Là một kênh truyền hình khoa học chuyên phát sóng về cuộc sống của động vật hoang dã, hành trình vật nuôi cũng như hành trình tìm hiểu nghiên cứu khoa học của các nhà thám hiểm động vật trên thế giới. Vì vậy không khó để có thể hiểu logo của họ sử dụng màu xanh lá đại diện cho thiên nhiên hoang dã. Và cách thiết kế logo Animal Planet cũng rất khác khi sử dụng font chữ không tuân theo quy luật khi các chữ có độ dày mỏng khác nhau và chữ M còn xoay ngang như thể hiện sự phóng khoáng của tự nhiên.

logo Animal Planet

15. WhatsApp

Màu xanh lá cây thường được sử dụng vì sự an toàn và tươi mát. Mẫu thiết kế logo WhatsApp sử dụng hình tượng chiếc điện thoại và hình tượng bên ngoài biệu thị tin nhắn chính là cách thể hiện một dịch vụ nhắn tin miễn phí tự hào về việc mã hóa tất cả các thông tin liên lạc của bạn và giữ chúng an toàn, miễn phí!

logo WhatsApp

Sử dụng màu xanh lá cây cho phép họ giới thiệu dịch vụ an toàn và miễn phí của họ.

16. Hulu

Hulu là một hãng giải trí tại Mỹ và Nhật Bản và Logo Hulu đã trải qua một số thay đổi trong những năm qua, nhưng không giống như các công ty khác điều chỉnh thiết kế và bố cục của họ, Hulu chỉ thay đổi màu sắc cho logo của họ.

logo hulu

Họ đã chuyển từ sử dụng gradient xanh lá cây sang sử dụng màu phẳng, xanh lục nhạt, xanh ngọc lam

17. Whole Foods Market

Một logo đơn giản nhưng khi vừa nhìn vào ta đã biết ngành nghề kinh doanh của họ như logo Whole Foods Market này với chữ O cách điệu thành trái cây thu hút mọi ánh nhìn. Dành riêng cho việc cung cấp thực phẩm giúp bạn ăn ngon miệng, Whole Foods Market đã chọn một vòng tròn màu xanh lá cây với dòng chữ màu trắng để thể hiện cam kết của họ đối với thực phẩm tự nhiên. Màu xanh lá cây là lựa chọn phù hợp nếu bạn đang muốn quảng cáo một thương hiệu lành mạnh.

logo Whole Foods Market

18. Green Lantern

Green Lantern là những cảnh sát không gian hư cấu, những người có được sức mạnh của họ từ một chiếc đèn lồng ma thuật khổng lồ màu xanh lá cây. Màu xanh lá cây cũng không được chọn ngẫu nhiên; nó được dùng ở đây để tượng trưng cho ý chí.

logo Green Lantern

19. Evernote

Evernote là một ứng dụng tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để lưu trữ các ghi chú và công việc của mình.

Voi được biết đến có khả năng lưu trữ thông tin tuyệt vời chính vì thế hình tượng voi đã được sử dụng trong mẫu thiết kế logo này. Màu xanh lá cây nhấn mạnh sự tự tin và rõ ràng.

logo Evernote

20. TechCrunch

TechCrunch là một trang web tin tức công nghệ có nhịp độ nhanh với một trang sạch sẽ và nhanh chóng.

Họ muốn nêu bật cam kết của mình trong việc cung cấp một môi trường không lộn xộn và logo đơn giản của họ sử dụng các khối sạch, cũng bắt chước các pixel bạn tìm thấy trên màn hình máy tính.

logo TechCrunch

21. John Deere

Logo John Deere kết hợp màu vàng và xanh lá cây để tạo ra một logo nhẹ nhàng và đầy cảm hứng, với hình ảnh một chú nai đang nhảy duyên dáng. Sự kết hợp màu vàng và xanh lá cây cũng được đặc trưng mạnh mẽ trong tất cả các sản phẩm sản xuất của họ và giúp họ quảng bá thương hiệu của mình bằng cách gắn bó với bảng màu của họ.

logo John Deere

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ SÁNG TẠO Á ĐÔNG
Chuyên: thiết kế profile (hồ sơ năng lực) công ty – thiết kế logo, thiết kế lịch tết…
VPĐD: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0902 615 289 - Tel: 08.9885 4351 - Fax: 08. 6291 4745 - MST: 0313911755
Website: www.profiledep.com - Email: profiledep@gmail.com

 

Tin tức khác

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ SÁNG TẠO Á ĐÔNG

Địa chỉ: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0902 615 289 - Tel: 08.9885 4351 - Fax: 08. 6291 4745 - MST: 0313911755
Website: www.profiledep.com - Email: profiledep@gmail.com

 

Kết nối cùng chúng tôi