Màu sắc của năm 2020
Bài viết mới nhất

Màu sắc của năm 2020

Mỗi năm đều có một màu sắc đặc trưng vậy màu sắc của năm 2020 là gì, một số công ty phát hành màu của năm, nổi bật nhất là Pantone trong ngành thiết kế. Và mỗi năm, có một cuộc thảo luận giữa các nhà thiết kế về màu sắc đó là gì, cách sử dụng nó và tại sao màu sắc đặc biệt đó được chọn.

Màu sắc của năm nói chung là cả một chiến lược tiếp thị về phía các công ty phát hành chúng và thực hiện dự báo xu hướng. Các công ty xem xét các xu hướng văn hóa hiện tại và nơi những xu hướng đó có thể sẽ đi qua trong năm tới, khai thác vào chủ nghĩa tư tưởng không chỉ của thế giới thiết kế, mà cả thế giới nói chung.

Đã viết một cuốn sách về lý thuyết màu sắc, màu sắc của năm luôn cuốn hút tôi. Làm thế nào một màu sắc có thể gói gọn tâm trạng của cả năm? Và làm thế nào để những người đến với màu sắc của năm đi về nó?

Xác định tâm trạng

Khi suy nghĩ về những gì năm 2020 sẽ mang lại và màu sắc nào có thể phù hợp nhất để đại diện cho nó, một số yếu tố đã được xem xét. Có một số từ khóa nhất định liên tục xuất hiện: hy vọng, tích cực và nền tảng là chìa khóa trong số đó. Tâm lý học của màu sắc là một trong những phần thú vị nhất của lý thuyết màu sắc và việc tìm ra màu sắc nào thể hiện tốt nhất các từ khóa đó là một bước quan trọng.

Xu hướng thiết kế từ năm ngoái cũng đã được xem xét. Shutterstock đã phát hành Xu hướng màu sắc năm 2019 của họ gần một năm trước và chỉ ra ba màu xu hướng chính: Xanh UFO, Hồng nhựa và Tím Proton. Cả ba đều sống động, màu neon. Các địa phương yêu thích trên khắp thế giới bao gồm các sắc thái của màu xanh lá cây, xanh dương và tím.

Các công ty sơn cũng theo xu hướng màu sắc chặt chẽ. Trong khi thiết kế kỹ thuật số không nhất thiết phải đi theo xu hướng trang trí nhà, màu sơn phổ biến mang đến cái nhìn sâu sắc về trạng thái tâm lý của người tiêu dùng trung bình. Năm ngoái, màu sắc bao gồm rất nhiều tông màu đất và màu trung tính, cộng với các màu xanh đậm hơn, xanh lam và tím đậm hơn.

Năm nay, một số công ty sơn đã phát hành màu của năm 2020, với một vài sắc hồng bụi bao gồm, cũng như màu xanh của cỏ, xanh nước biển và màu đất nung. Các màu hồng chỉ cho người tiêu dùng muốn một màu sắc sẽ thư giãn và an ủi họ, trong khi màu xanh hải quân hướng đến một mong muốn cho truyền thống và trung thực. Màu xanh lá cây bao gồm trong các xu hướng này sẽ cho thấy mong muốn của người tiêu dùng phải kết nối lại với thế giới tự nhiên.

Thế giới không ngừng nghỉ, và màu sắc của năm cho đến nay phản ánh nỗ lực mang lại sự thoải mái và nghỉ ngơi từ thế giới đó đưa chúng ta trở lại với ba từ khóa đó: hy vọng, tích cực và nền tảng. Chuyển những giá trị đó thành một quả cầu kỹ thuật số phức tạp hơn một chút so với vẽ một bức tường, nhưng có những màu sắc hiện ra cả ba và có đủ đặc điểm để nổi bật.

xu huong mau sac 2020

Sự lựa chọn

Trước khi chọn màu sắc cuối cùng, một số màu cần phải được loại bỏ. Bởi vì nó là một năm bầu cử ở Hoa Kỳ, bất cứ điều gì có thể được coi là chính trị, màu đỏ, màu xanh và màu tím đã bị cắt ngay lập tức. Màu sắc của năm 2020 nên có thể truy cập và mời tất cả mọi người, và không phải là một nguyên nhân cho sự phân chia, cho dù là cố ý hay nhận thức.

Từ đó, các màu sắc khác đã được xem xét và ý nghĩa của chúng được chấp nhận. Brown là một sự lựa chọn rõ ràng khi nói đến nền tảng của nền tảng nhưng nó không thực sự hy vọng hay tích cực. Màu vàng và màu cam là hy vọng và tích cực nhưng không đặc biệt nền tảng.

Điều đó để lại màu xanh lá cây là sự lựa chọn tốt nhất. Màu xanh lá cây, tùy thuộc vào sắc thái chính xác, có thể tích cực và hy vọng. Nó cũng có thể là nền tảng do sự liên kết mạnh mẽ của nó với thế giới tự nhiên. Liên kết xanh với thực vật, mùa xuân và những thứ đang phát triển cũng làm cho nó trở thành một màu sắc tràn đầy năng lượng.

xu huong mau sac 2020

Xu hướng màu sắc 2020 với màu xanh lá

Xanh lá cây  cũng hoạt động tốt trong nhiều thiết kế khác nhau, từ các trang web giải trí thân thiện với trẻ em đến các trang web công ty và mọi thứ ở giữa. Nó có thể nghiêm túc hoặc nhẹ nhàng, hiện đại hoặc truyền thống, lạc quan hoặc nhẹ nhàng.

Nhưng màu xanh lá cây là một trong những gia đình màu sắc đa dạng nhất trên thế giới. Điều này đưa ra một thách thức khác: Màu xanh nào sẽ phù hợp nhất với màu của năm 2020?

Thu hẹp các lựa chọn

Trải dài tất cả mọi thứ, từ cây xô thơm nhạt và xanh bạc hà đến màu xanh ô liu và thợ săn đậm hơn, bao gồm cả màu sáng, màu im lặng, màu neon và tất cả mọi thứ ở giữa, không có nghi ngờ gì rằng màu xanh lá cây là một gia đình màu sắc vô cùng đa dạng.

Phần tốt nhất về sự đa dạng này là nó cung cấp rất nhiều tùy chọn để lựa chọn cho màu sắc của năm. Nhưng điều đó cũng đưa ra một thách thức: bắt đầu từ đâu.

Có những sắc thái khác nhau của màu xanh lá cây xuất hiện trong nước, từ sông hồ đến đại dương. Hồ yêu thích của tôi thường có màu xanh gần bờ biển, tương tự như các bãi biển ở Caribbean. Ý tưởng về hồ nước đó và nước nói chung, đã trở thành nguồn cảm hứng chính cho việc chọn màu năm nay của năm.

Màu sắc của năm 2020

Hồ Willoughby thường có màu xanh lục xung quanh bờ biển

Khi đã xác định được màu xanh lục chung, bước tiếp theo là thu hẹp màu chính xác. Vì nước là nguồn cảm hứng, tìm kiếm hình ảnh của các bãi biển, đại dương, sông và hồ là một nơi hợp lý để bắt đầu.

Sử dụng tiện ích máy đo màu kỹ thuật số, các giá trị RGB cho các màu khác nhau trong ảnh được thiết lập và một danh sách khoảng 20 sắc thái đã được tạo. Các sắc thái rất gần nhau đã bị loại bỏ và các mục yêu thích từ các nhóm đó đã được chọn. Khi nó được thu hẹp xuống còn sáu màu cụ thể, nhóm Blog Thiết kế Toptal đã được yêu cầu nhập liệu.

Không có người chiến thắng rõ ràng, với tất cả mọi người thảo luận về ưu và nhược điểm của màu sắc ưa thích của họ. Nhưng cuộc thảo luận (đặc biệt là các phần về cách những màu sắc đó có thể ảnh hưởng đến nhận thức và cảm xúc) là đủ để giúp xác định màu sắc cuối cùng của năm.

xu huong mau sac 2020

Màu sắc đỉnh cao của năm 2020

Nước và thế giới tự nhiên đã truyền cảm hứng sâu sắc cho màu sắc cuối cùng. Nó lạc quan mà không bị áp đảo. Nó có màu xanh lam, làm cho nó trở nên dịu đi. Đồng thời, nó đủ sáng để tràn đầy năng lượng và hy vọng.

Màu cuối cùng được chọn là màu xanh nước biển sẫm, đặc biệt là giá trị hex # 72C89E.

xu huong mau sac 2020

Màu sắc của năm 2020 được chọn

Ngoài nước, nó được lấy cảm hứng từ, màu này được tìm thấy rộng rãi trong tự nhiên. Nó cũng có thể được tìm thấy trong nhiều loại thực vật, bao gồm các loài xương rồng.

Màu sắc của năm 2020

Và nó thậm chí còn nhìn thấy trong các hiện tượng tự nhiên hiếm hơn như Aurora Borealis.

Màu sắc của năm 2020

Cách sử dụng màu của năm trong thiết kế

Một trong những điều cơ bản mà tôi muốn thực hiện với màu sắc của năm 2020 là một màu sắc đủ linh hoạt để tích hợp vào hầu như bất kỳ dự án nào. Một số màu sắc phù hợp nhất với các ngành cụ thể hoặc cho các đối tượng riêng biệt. Nhưng màu xanh lá cây là phổ quát, đặc biệt là trong một màu xanh lam như màu xanh lục sẫm.

Màu sắc của năm 2020

Trang web của Brightscout có bao gồm Màu sắc của năm trong suốt trang chủ minh họa của họ.

Trong các thiết kế kỹ thuật số, hãy xem xét sử dụng màu xanh nước biển sẫm làm màu nhấn hoặc màu nền. Khi kết hợp với các màu trung tính, nó sẽ bật nhạc pop và có thể được sử dụng làm màu tiêu cự. Nhưng khi kết hợp với màu sáng hơn, nó cũng có thể hoạt động tốt như một điểm nhấn.

Đối với những thứ như thiết kế bao bì, màu xanh nước biển sẫm đủ tinh tế để nó có thể được sử dụng làm màu nền mà không áp đảo các yếu tố thiết kế khác. Đồng thời, nó đủ rực rỡ để nổi bật trong logo, chữ hoặc hình ảnh.

Màu sắc của năm 2020

Màu sắc của năm rất phù hợp với thiết kế bao bì

Khi xem xét liệu có nên kết hợp màu sắc của năm vào một dự án hay không, có một vài điều mà các nhà thiết kế nên xem xét. Mặc dù màu sắc là kịp thời và được lựa chọn đặc biệt cho năm 2020, nhưng nó cũng là một sắc thái vượt thời gian đã giành được giao diện trong một vài năm (không giống như một số xu hướng màu khác trong vài thập kỷ qua). Do đó, nó có thể được kết hợp vào các dự án sẽ có tuổi thọ cao.

Đồng thời, nó rất phù hợp với tâm trạng của năm tới, đó là một lựa chọn tuyệt vời cho các dự án ngắn hạn, chẳng hạn như các trang web quảng cáo hoặc đồ họa cung cấp giới hạn thời gian.

Rất nhiều phụ thuộc vào các màu sắc khác mà một nhà thiết kế logo thương hiệu muốn kết hợp vào dự án của họ. Nếu được kết hợp với các màu hợp thời trang (chẳng hạn như các màu khác trong năm), thì nhiều khả năng nó sẽ được coi là hiện tại. Trong khi đó, nếu kết hợp với nhiều màu sắc hoặc màu trung tính vượt thời gian, nó sẽ hoạt động tốt như năm nay kể từ năm năm nay.

xu huong mau cua nam 2020

Lễ hội phà Amsterdam sử dụng Màu của năm làm màu nhấn cùng với các sắc thái của màu xanh và tím.

Bảng màu ví dụ

Mặc dù màu xanh sẫm của bọt biển ban đầu có vẻ khó kết hợp với các màu khác, nhưng nó thực sự khá linh hoạt. Màu sắc tương tự trên bánh xe màu, đặc biệt là màu xanh lam, hoạt động tốt. Các màu bổ sung và phân chia bổ sung cũng hoạt động tốt, bao gồm các sắc thái của màu hồng và màu tím.

xu huong mau cua nam 2020

Bảng màu này bao gồm các màu tương tự cũng như các màu bổ sung. Nó có một sự rung cảm tươi mới, nữ tính.

Màu sắc của năm 2020

Kết hợp màu xanh nước biển sẫm với màu xanh lam mang lại cảm giác truyền thống, cổ điển.

Màu sắc của năm 2020

Cặp màu hồng sáng đẹp mắt với màu xanh nước biển sẫm, cũng như màu xám. Đây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho một thiết kế nhắm vào phụ nữ trẻ.  

Màu sắc của năm 2020

Màu nâu và màu xanh xám làm nổi bật các khía cạnh màu xanh biển sẫm màu xanh nước biển.

Màu sắc của năm 2020

Trộn màu xanh nước biển sẫm với màu tím và xanh nhạt cho cảm giác rất hiện đại, trong khi màu xám nhạt giữ cho nó tiếp đất.

Phần kết luận

Màu sắc của năm 2020 nhằm mục đích mang lại hy vọng và sự tích cực cho năm tới, đồng thời giúp các nhà thiết kế (và những người họ thiết kế) kết nối với thiên nhiên và giữ vững nền tảng. Khi làm việc với màu sắc, các nhà thiết kế có thể chuyển sang các bảng màu xuất hiện trong thế giới tự nhiên, đặc biệt là trong thực vật và nước.

Màu sắc của năm đủ linh hoạt để được kết hợp vào một loạt các dự án thiết kế. Tùy thuộc vào những màu sắc khác mà một nhà thiết kế kết hợp với nó, nó có thể nghiêm túc hoặc nhẹ nhàng, hiện đại hoặc cổ điển, nữ tính hoặc nam tính.

(theo toptal.com)

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ SÁNG TẠO Á ĐÔNG
Chuyên: thiết kế profile (hồ sơ năng lực) công ty – thiết kế logo, thiết kế lịch tết…
VPĐD: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0902 615 289 -Tel: 08.9885 4351- Fax: 08. 6291 4745- MST: 0313911755
Website: www.profiledep.com- Email: profiledep@gmail.com

 

Tin tức khác

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ SÁNG TẠO Á ĐÔNG

Địa chỉ: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0902 615 289 - Tel: 08.9885 4351 - Fax: 08. 6291 4745 - MST: 0313911755
Website: www.profiledep.com - Email: profiledep@gmail.com

 

Kết nối cùng chúng tôi