Bạn đã sẵn sàng để xây dựng một doanh nghiệp như thế nào
Bài viết mới nhất

Bạn đã sẵn sàng để xây dựng một doanh nghiệp như thế nào

Bạn đã sẵn sàng để khởi nghiệp, xây dựng một công ty kinh doanh của riêng mình với sức hấp dẫn trở thành người tư do về tài chính, tự do thời gian và bạn đã sẵn sàng để xây dựng một doanh nghiệp như thế nào

Để dựng một doanh nghiệp là một điều thực sự khó khăn và không có công thức hay quy chuẩn chung chỉ cho ta cách mà nên bắt đầu từ đâu và làm những gì để xây dựng và điều hành một doanh nghiệp. Thành công của doanh nghiệp bạn chính là mức độ bạn đạt được mục tiêu của mình đề ra nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ngay cả trước khi bạn bắt đầu xây dựng một doanh nghiệp, có những yếu tố sẽ quyết định mức độ khó khăn này.

Sau đây là 11 yếu tố mà các chuyên gia đưa ra những lời khuyên giành cho bạn trước khi khởi nghiệp xây dựng thương hiệu công ty nhằm tránh những thất bại và những khó khăn gây mất công sức và tiền bạc của bạn và gia đình .

Hiểu biết về kinh doanh

Để xây dựng một doanh nghiệp thành công, bạn sẽ phải học nhiều kỹ năng mà bất kỳ chủ doanh nghiệp nào cũng phải có, bao gồm quản lý tài chính, tiếp thị và bán hàng, làm việc với kế toán và xử lý bảng lương và thuế.

Rất ít người trong chúng ta có tất cả những kỹ năng này, và nhiều chủ doanh nghiệp học chúng khi họ cần. Bạn không phải là chuyên gia về mọi thứ, nhưng điều đó giúp biết đủ để biết ai đó đang làm việc tốt cho bạn.

Cách tốt nhất để tìm hiểu về mọi thứ bạn cần biết là xây dựng một doanh nghiệp. Nếu bạn đã xây dựng một doanh nghiệp trước đây hoặc trong nhóm đã xây dựng doanh nghiệp, bạn có thể tự hào về điều đó và sẽ có ít nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng doanh nghiệp thành công nhưng không có nghĩa là bạn có thể xây dựng thành công doanh nghiệp ngay mà bạn vẫn cần phải học thêm những kiến thức hoặc hiểu rõ những kiến thức đó để quản lý những nhân viên và các chuyên gia làm việc cho mình.

Có sự hỗ trợ của gia đình

Thông thường khi bạn đề xuất ý tưởng kinh doanh nào cũng gặp phải ít nhiều sự phản đối của người thân và bạn bè. Việc xây dựng một doanh nghiệp có thể là một việc tiêu tốn toàn bộ và gia đình bạn (đặc biệt là nếu họ phụ thuộc vào bạn) Có thể bạn không cần họ hỗ trợ về tài chính nhưng cũng cần sự hỗ trợ về tinh thần trong giai đoạn khởi nghiệp đầy khó khăn giúp bạn vững tin trong quá trình kinh doanh.

Nếu bạn không có sự hỗ trợ của gia đình, bạn sẽ phải chiến đấu không chỉ với những thăng trầm của việc xây dựng một doanh nghiệp, mà còn là sự áp lực gia đình bạn sẽ đặt lên bạn. Nếu họ không ủng hộ bạn, bạn sẽ phải liên tục trấn an họ rằng mọi việc sẽ ổn, đây là điều đúng đắn và rủi ro là đáng để chấp nhận.

Nó rất nhiều (như trong rất nhiều) dễ dàng hơn để xây dựng một doanh nghiệp với sự hỗ trợ của gia đình bạn. Nếu bạn có sự hỗ trợ của họ, hãy tự đánh giá cao. Nếu họ phản đối ý tưởng, đánh giá bản thân thấp. Nếu bạn là người độc thân và không ai phụ thuộc vào việc bạn thành công trong việc này, hãy tự đánh giá cao.

Có một mạng lưới hỗ trợ

Bạn xây dựng doanh nghiệp của bạn thì làm gì có ai hỗ trợ bạn đây là suy ngĩ hết sức sai lầm, hiện nay có rất nhiều những tổ chức, hỗ trợ công ty khởi nghiệp. Có nhiều loại hỗ trợ bạn có thể sử dụng, từ các đồng nghiệp ở vị trí tương tự như bạn đến các cố vấn, cố vấn và các nhóm hỗ trợ chuyên nghiệp.Hỗ trợ thiết kế logo

Tôi không dành thời gian cho từng phần trong mạng lưới hỗ trợ của mình mỗi tuần hoặc mỗi tháng; một số tôi chỉ tham dự, một số tôi tích cực tham gia. Nhưng mạng này cho phép tôi tiếp cận, đặt câu hỏi, nhận đề xuất và chỉ cho tôi các nguồn lực tốt. Và khi tôi cảm thấy hụt hẫng, tôi có một bờ vai để khóc và ai đó sẽ nói chuyện với tôi.

Có “đường băng”

Trong thế giới khởi nghiệp, “đường băng” là khoảng thời gian bạn có trước khi hết tiền và bạn phải đi tìm một công việc thực sự (đó là những gì mẹ tôi gọi nó). Bạn có thể không phải là một người khởi nghiệp, nhưng bạn vẫn cần “đường băng”.

Xây dựng một doanh nghiệp đòi hỏi thời gian và tiền bạc. Bạn có thể thoát khỏi với rất ít hơn bạn nghĩ, nhưng vẫn vậy, bạn sẽ phải trả tiền cho một số thứ. Ví dụ: cách nhanh nhất và dễ nhất để xây dựng trang web là sử dụng trình tạo trang web như SquareSpace hoặc Wix. Một số dịch vụ này miễn phí hoặc miễn phí trong một thời gian, nhưng cuối cùng bạn sẽ phải trả một cái gì đó.

Tôi khuyên bạn nên có ít nhất 6 tháng “đường băng” và lý tưởng là 12 hoặc nhiều hơn.

Thực sự giỏi một thứ gì đó

Để xây dựng một doanh nghiệp thành công, bạn phải làm một cái gì đó cho những người khác mà họ có thể, họ đã giành được hoặc giành được như cách tự làm. Và để làm điều đó, bạn phải giỏi điều đó.

Tin tốt là tất cả chúng ta đều giỏi một thứ gì đó. Và chúng tôi không phải là chuyên gia đẳng cấp thế giới; chúng ta chỉ cần giỏi về nó

Có hai phần này:

Đầu tiên, bạn phải nhận ra rằng bạn rất giỏi một thứ gì đó. Nó có thể là xây dựng trang web, hoặc giữ sách, hoặc chó đi dạo. Phần này tương đối dễ dàng.

Phần thứ hai khó hơn - bạn phải biến chuyên môn đó thành thứ mà người khác muốn, và sẽ trả tiền.

Khi bạn nghĩ về việc xây dựng một doanh nghiệp của riêng mình, bạn chỉ cần nhận ra rằng bạn thực sự giỏi một thứ gì đó. Rất có thể bạn sẽ có thể xây dựng một doanh nghiệp xung quanh nó - và đó là một cây cầu bạn có thể đi qua sau này.

Đam mê về nó

Niềm đam mê của tôi là giúp các doanh nhân xây dựng doanh nghiệp thành công nhanh hơn.

Niềm đam mê đó thúc đẩy tôi ra khỏi giường mỗi sáng và làm việc với nó. Niềm đam mê thúc đẩy tôi ngay cả khi hàng núi công việc phía trước tôi dường như tràn ngập. Đam mê giữ tôi đi ngay cả khi khó khăn.

Nếu bạn không đam mê những gì bạn làm, thì bạn sẽ phải vật lộn để ra khỏi giường và làm việc mỗi ngày. Bạn có thể từ bỏ dễ dàng hơn và bạn đã thắng được khả năng tập trung theo cách bạn cần. Khi thời điểm khó khăn, nó sẽ dễ dàng ném vào khăn hơn. Bạn sẽ không cung cấp mức độ hoặc chất lượng dịch vụ hoặc sản phẩm làm nền tảng cho một doanh nghiệp thành công và cuối cùng bạn sẽ mất ý chí kiên trì.

Bạn có đam mê về những gì bạn làm?

Sẵn sàng học hỏi

Khi bạn bắt đầu xây dựng một doanh nghiệp - đặc biệt là lần đầu tiên - bạn sẽ phải học cách làm những thứ mà bạn không biết cách làm bây giờ. Bạn sẽ phải học cách tiếp thị, bán hàng và cách cập nhật kế toán.

Tin tốt là tất cả những điều này là những kỹ năng bạn có thể học.

Nhưng để làm được điều đó, bạn phải sẵn sàng học hỏi. Chẳng hạn, ai cũng sợ bán hàng vì bán hàng rất khó hầu hết mọi người sẽ từ chối món hàng của bạn, nhưng không phải vì họ từ chối mà bạn không bán nữa, hãy học cách bán hàng thiết kế profile công ty hay bộ sales kit, hãy chấp nhận sự thất bại để tìm ra nhu cầu và khách hàng thực sự họ cần gì và bán cho họ.

Không có gì đáng sợ như lần đầu tiên sau khi bạn học cách làm điều đó. Một khi bạn đã học được cách bán hàng, nó đã giành chiến thắng đáng sợ như lúc đầu. Tôi bán bằng cách cung cấp giá trị mà không được yêu cầu và để mọi người tự quyết định nếu họ muốn đầu tư vào sản phẩm hoặc dịch vụ của tôi.

Vấn đề là bạn phải sẵn sàng học cách làm công cụ. Ngay cả khi bạn có thể làm được điều đó và ngay cả khi bạn không thích như bây giờ.

Bạn có sẵn sàng học hỏi không?

Kiên cường

Bạn đã biết rằng việc xây dựng một doanh nghiệp là khó khăn, vì vậy tôi sẽ không đập trống nữa. Nhưng để vượt qua thời điểm khó khăn, bạn phải kiên cường.

Khả năng phục hồi là tất cả về việc thức dậy sau khi bạn bị hạ gục. Nó cũng nói về việc có thể tập trung vào những gì bạn cần làm ngay cả khi có những lo lắng ở phía sau tâm trí của bạn. Và nó nói về việc không từ bỏ lần thứ nhất, thứ hai hoặc thậm chí thứ ba mà bạn có một thất bại.

Khả năng phục hồi không có nghĩa là bạn phải là một vận động viên siêu sao. Bạn chỉ cần có sức mạnh ý chí bướng bỉnh để tiếp tục. Ray Croc, người sáng lập McDonalds, đã trả phí cho mình như một người bán hàng trong 34 năm trước khi anh gặp Dick và Mac McDonald. Ông đã 62 tuổi khi đánh bạc tiền tiết kiệm của mình - và cuối cùng đạt được ước mơ.

Bạn không cần phải mất nhiều thời gian như Ray hoặc đánh bạc tiền tiết kiệm của bạn, nhưng bạn phải kiên cường. Bạn phải có khả năng đứng dậy khi bạn bị hạ gục và tiếp tục làm việc ngay cả khi khó khăn. Đây có phải là bạn?

Bạn kiên cường đến mức nào?

Làm mọi thứ xảy ra

Một trong những điều tuyệt vời khi có một công việc là bạn chỉ chịu trách nhiệm cho một phần của những gì xảy ra trong doanh nghiệp. Hầu hết, bạn rất ổn khi công việc mà bạn chịu trách nhiệm hoàn thành và bạn chắc chắn rằng nó sẽ hoạt động.

Nhưng khi bạn là chủ doanh nghiệp (và thường là nhân viên duy nhất), bạn phải làm mọi thứ xảy ra. Buck dừng lại (và bắt đầu) với bạn - hoàn toàn theo nghĩa đen. Ở đó, không có ai để đổ lỗi, bạn có thể chỉ tay vào ngón tay hoặc rời khỏi nó. Đó là trách nhiệm của bạn và bạn phải làm cho nó xảy ra. Tất cả.

Đây là nơi tôi thấy nhiều doanh nhân đấu tranh. Bạn đã làm một cái gì đó xảy ra bằng cách tải xuống và bây giờ làm việc thông qua sổ làm việc này. Nếu đây chỉ là vì bạn tò mò, thì đó là điều tốt. Nhưng nếu bạn muốn xây dựng một doanh nghiệp, bạn sẽ phải thực hiện bước tiếp theo, và sau đó, và sau đó cũng là một doanh nghiệp.

Chăm sóc tài chính cá nhân của mình

Đôi khi tôi nghĩ rằng những người duy nhất chăm sóc tốt tài chính cá nhân của họ là các chuyên gia tài chính. Nhưng điều đó tất nhiên là không đúng - tất cả chúng ta đều quan tâm đến tài chính cá nhân của mình ở một mức độ nào đó.

Nhưng cách bạn chăm sóc tài chính cá nhân của bạn là một chỉ số tốt cho thấy bạn sẽ chăm sóc tốt tài chính của mình như thế nào.

Nếu bạn liên tục tiêu tiền mà bạn không có, thì rất có thể là LỚN cũng sẽ xuất hiện trong doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn thường xuyên thanh toán trễ, thì rất có thể bạn cũng sẽ bị chậm trễ trong công việc kinh doanh của mình. Nếu bạn không bao giờ biết bạn có bao nhiêu tiền trong ngân hàng - và những cam kết của bạn là gì - thì đó cũng sẽ xuất hiện trong doanh nghiệp của bạn.

Đứng đầu về tài chính kinh doanh của bạn có thể tạo ra tất cả sự khác biệt giữa thành công và thất bại. Việc bạn chăm sóc tài chính cá nhân tốt đến mức nào là một dấu hiệu cho thấy bạn sẽ làm tốt như thế nào trong công việc kinh doanh của mình.

Vì vậy, hãy xem xét kỹ xem bạn quản lý tài chính cá nhân tốt như thế nào. Nó không phải là phức tạp hay phức tạp - chỉ đủ để biết bạn đang ở đâu và bạn cần gì. Nếu bạn đồng ý với điều đó, rất có thể bạn cũng sẽ ổn với việc quản lý tài chính doanh nghiệp của mình.

Sẵn sàng chấp nhận rủi ro được tính toán

Bắt đầu kinh doanh là một việc mạo hiểm. Bạn có thể tải tỷ lệ cược có lợi cho bạn, bạn có thể làm việc hết sức có thể và bạn có thể đầu tư vào lời khuyên tốt nhất trên thế giới - nhưng vẫn có rủi ro.

Nếu bạn không sẵn sàng chấp nhận rủi ro - một người có tính toán - xây dựng doanh nghiệp của riêng bạn có lẽ không phải là một lựa chọn tốt cho bạn. Bạn không phải là một tay súng hay một con bạc; bạn có thể làm nó chậm lại và thận trọng và mạo hiểm ít nhất có thể mỗi bước trên đường đi.

Rủi ro của bạn tỷ lệ thuận với những gì bạn có thể mất.

Nếu bạn mạo hiểm với cuộc sống tiết kiệm của bạn, thì rủi ro của bạn rất cao. Nếu bạn xây dựng một doanh nghiệp bán thời gian trong khi làm việc toàn thời gian, rủi ro của bạn là tương đối thấp. Bạn có thể (và nên) giảm thiểu rủi ro để nếu thất bại, bạn không thể mất nhiều tiền. Nhưng nhận ra rằng sẽ luôn có một rủi ro.

Chúc may mắn xây dựng doanh nghiệp của bạn!

(nguồn: The startup)

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ SÁNG TẠO Á ĐÔNG

Chuyên: thiết kế profile (hồ sơ năng lực) công ty – thiết kế logo, thiết kế lịch tết…

VPĐD: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0902 615 289 -Tel: 08.9885 4351- Fax: 08. 6291 4745- MST: 0313911755
Website: www.profiledep.com- Email: profiledep@gmail.com

Tin tức khác

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ SÁNG TẠO Á ĐÔNG

Địa chỉ: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0902 615 289 - Tel: 08.9885 4351 - Fax: 08. 6291 4745 - MST: 0313911755
Website: www.profiledep.com - Email: profiledep@gmail.com

 

Kết nối cùng chúng tôi