Thương hiệu là gì? Tất cả mọi thứ là Thương hiệu.
Bài viết mới nhất

Thương hiệu là gì? Tất cả mọi thứ là Thương hiệu.

Chúng ta thường nghe nói đến thương hiệu nhưng mấy ai hiểu được cặn kẽ thương hiệu là gì? Vai trò của xây dựng thương hiệu trong kinh doanh.

Trong thời đại với nhiều thông tin và kên thông tin đa dạng như hiện nay nếu muốn hiẻu về một vấn đề gì đó nó thật đơn giản phải không nào/ Bạn muốn mua một món hàng nào đó trước tiên bạn phải tìm hiểu  về nó, về thiết kế bao bì, tên gọi sản phẩm những thành phần hay công dụng… và cho dù là bất kỳ đó là nhãn trắng, nhãn riêng hay nhãn hiệu sử dụng, nhãn hiệu có ở khắp mọi nơi, nhưng tất cả mọi thứ đều có thương hiệu? để hiểu một cách đơn giản thì thương hiệu là tên, thuật ngữ, thiết kế, biểu tượng hoặc bất kỳ tính năng nào khác xác định hàng hóa hoặc dịch vụ của một người bán khác với các sản phẩm của người bán khác.

Theo cách định nghĩa của Wikipedia như vậy thì thương hiệu nó cũng giống nhu một con người n1o có tính cách và bộ nhận diện thương hiệu độc lập để mọi người dễ nhận ra. Và muốn phát triển con người đó như cách mà xây dựng thành công thương hiệu tốt cần phải cho trau dồi kiến thức và kinh nghiệm tạo cho thương hiệu ấy một nhân cách tốt, uy tín và trung thực, trải qua sự rèn luyện không ngừng nghỉ để trở thành thương hiệu lớn có sức ảnh hưởng tốt đến nhiều người.

Thương hiệu có mặt ở khắp nơi, nhưng nó không bao gồm tất cả. Tuy nhiên, có một tình cảm ngày càng tăng rằng bất cứ điều gì xảy ra trong một phạm vi hoạt động của công ty đều tạo nên thương hiệu. Nếu một điều hành sai sót, một sản phẩm bị trục trặc hoặc xung đột tổ chức được đưa ra ánh sáng, chúng tôi sẽ nhanh chóng gắn nhãn cho sự thất bại của thương hiệu.

Thiết kế logo không phải là thương hiệu

Khi thiết kế logo mở đầu việc kinh doanh chuyên nghiệp là việc làm cần thiết của bất kỳ công ty nào nhưng bạn phải hiểu rằng đó không phải đó là thiết kế thương hiệu, khi mà thiết kế logo công ty mới chỉ là bước cơ bản trong toàn bộ hệ thống nhận diện thương hiệu công ty, nó bao gồm rất nhiều tính cách và thành phần nhằm xây dựng nên giá trị thương hiệu

Thương hiệu: Thương hiệu là lời hứa nền tảng mà một doanh nghiệp thực hiện cho khách hàng của mình.

Xây dựng thương hiệu: Xây dựng thương hiệu là sự thúc đẩy và duy trì lời hứa đó.

Thiết kế thương hiệu: Có hai con đường thiết kế thương hiệu. Đầu tiên là thực hiện lời hứa. Thứ hai là phát triển các chiến lược và hiện vật quảng cáo.

Các chuyên gia thiết kế có thể có đủ khả năng như vậy. Nếu chúng ta thờ ơ với ý tưởng rằng mọi thứ đều là thương hiệu, chúng ta sẽ đánh mất khách hàng là ai và khách hàng của họ cần họ là ai. Không thể tránh khỏi, chúng tôi sẽ theo đuổi sự xao lãng, phản đề của việc xây dựng thương hiệu và lãng phí những nỗ lực sáng tạo của chúng tôi lo lắng về những điều không quan trọng.

Một thương hiệu là một lời hứa. Xây dựng thương hiệu thúc đẩy và duy trì lời hứa đó. Mọi thứ khác là một trò chơi.

Cameron: Kiểm soát thương hiệu của bạn hoặc nó sẽ kiểm soát bạn.

Vâng, với một công ty, thương hiệu của họ là lời hứa của họ. Nhưng đối với người tiêu dùng, một thương hiệu gần giống với cảm giác ruột thịt mà họ nhận được khi nghĩ về một công ty cụ thể. Và cuối cùng, cái nào quan trọng hơn: công ty muốn thương hiệu của họ là gì, hoặc người tiêu dùng thực sự cảm nhận thương hiệu của họ như thế nào?

Một công ty cần xem xét mọi tương tác và điểm tiếp xúc duy nhất họ có với người tiêu dùng và cách nó ảnh hưởng đến nhận thức thương hiệu của họ. Dù muốn hay không, thương hiệu cuối cùng vẫn được hình thành trong tâm trí người tiêu dùng.

Một trong hai công ty có thể cố tình kiểm soát nhận thức này và đảm bảo rằng tất cả các điểm tiếp xúc đó củng cố hình ảnh họ muốn (cho dù họ có xem xét các điểm tiếp xúc đó có gắn nhãn hiệu hay không), hoặc họ có thể cho phép thương hiệu của mình được kiểm soát bởi công chúng.

Các nhà thiết kế không thể thiếu trong việc tạo ra các thương hiệu này, nhưng không có kế hoạch gắn kết trong toàn bộ công ty, một công việc của nhà thiết kế chỉ có thể đi xa.

Chống thương hiệu vẫn là xây dựng thương hiệu

Có một sự thay đổi trong những năm gần đây đối với chiến lược không thương hiệu. Mặc dù vậy, việc chống thương hiệu này vẫn là xây dựng thương hiệu. Bằng cách tránh các hoạt động quảng cáo thương hiệu điển hình trên mạng, các thương hiệu chống thương hiệu này nói với người tiêu dùng rằng họ đang nhận được giá trị tốt hơn, vì tiền không bị lãng phí trên những thứ được coi là phù phiếm trong hầu hết các trường hợp có nghĩa là bao bì lạ mắt, chiến dịch quảng cáo đắt tiền và các nhóm thiết kế đồ họa và chuyên gia tiếp thị.

Các thiết kế thường tối giản và đơn giản: trong thiết kế logo, thiết kế bao bì, và rất ít thứ mà mọi người sẽ xác định là được thiết kế.

Nhưng hình ảnh mà những người chống thương hiệu này miêu tả cho người tiêu dùng vẫn chỉ ra lời hứa và vị trí của họ, chưa kể đến tính cách của họ. Hình ảnh của họ cũng quan trọng đối với thành công của họ như của các công ty có thương hiệu rõ ràng, đẹp mắt.

Brandless là một trong những công ty đã chấp nhận thẩm mỹ chống thương hiệu. Phần lớn các sản phẩm trên trang web của họ có giá 3 đô la (trước đây là giá của mọi thứ trên trang web, nhưng gần đây họ đã thêm một số hàng hóa đắt tiền hơn với giá 6-9 đô la).

Bao bì là tối giản, với nhiều sản phẩm chỉ được dán nhãn với thông tin cơ bản với màu sắc tươi sáng (một vài sản phẩm có hình ảnh trên nhãn, nhưng họ vẫn giữ rất tối giản). Các thương hiệu chống thương hiệu của họ đưa vào nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu là có giá trị cao và không rườm rà.

Bất kể là một công ty có vẻ như thế nào, một công ty có vẻ như thế nào, họ vẫn đưa ra quyết định dựa trên cách họ muốn được khách hàng cảm nhận và những lời hứa mà họ muốn thực hiện. Và đó chính là định nghĩa về thương hiệu.

Micah: Nếu một doanh nghiệp xuất hiện, không có thương hiệu, thì đó có lẽ là thương hiệu.

Sự tồn tại của một doanh nghiệp không đảm bảo sự tồn tại của một thương hiệu, vì vậy tôi nghĩ chúng ta nên phân biệt giữa chống thương hiệu và không có thương hiệu. Các cựu là một quan điểm cụ thể; sau này là một thiếu sót không chủ ý.

Nhiều doanh nghiệp hoạt động với một tư duy hoàn toàn là giao dịch: Triệu Chúng tôi cung cấp X và bạn trả tiền cho chúng tôi. Những doanh nghiệp như vậy thường nhấn mạnh tầm quan trọng của hiệu quả, chất lượng và danh tiếng của những giá trị đáng giá để lại ấn tượng cho một thương hiệu. Nhưng nếu không có lời hứa nền tảng, không có đề xuất độc đáo, không có khách hàng mục tiêu và không cố gắng truyền cảm hứng cho lòng trung thành đang diễn ra, thì không có thương hiệu.

Chống thương hiệu, ngược lại, thực sự là siêu thương hiệu. Một công ty như Brandless sở hữu tất cả các tiêu chí rõ ràng của một thương hiệu nhưng lao động để tạo ấn tượng rằng nó tồn tại ngoài thế giới bất chính của những người trung niên bán lẻ và các sản phẩm thương hiệu đắt tiền của họ. Thực hiện một mưu mẹo trắng trợn như vậy đòi hỏi một sự hiểu biết sâu sắc về cách người tiêu dùng nghĩ, mua sắm và quyết định mua.

Điều này dẫn đến điểm tiếp theo của tôi

Xây dựng thương hiệu là có chủ ý

Micah: Nếu mọi thứ đều là thương hiệu, không có gì là thương hiệu.

Vài tháng trở lại đây, tôi tình cờ nghe thấy hai học sinh trung học đang thảo luận về các nhãn hiệu tương ứng của họ trên Instagram. Không có sản phẩm nào được bán, và theo những gì tôi có thể nói, không có tiền được tạo ra, nhưng những đứa trẻ này rất hiểu biết.

Họ theo bản năng hiểu được các sắc thái của một hình ảnh, các chi tiết thiết kế nhỏ bé sẽ kiếm được nhiều lượt thích và theo dõi hơn. Đó là hấp dẫn và chiến lược cao.

Và nó khiến tôi nhận ra điều gì đó.

Xây dựng thương hiệu có thể tình cờ. Nó luôn luôn có chủ ý. Các sự kiện không có kế hoạch có thể ảnh hưởng đến một doanh nghiệp tốt hơn hoặc tồi tệ hơn, nhưng may mắn đó, không phải là thương hiệu. Nếu mọi sự xuất hiện tùy ý trong vũ trụ có thể được dán nhãn thương hiệu, chúng ta sẽ dừng lại ở đâu?

Một nhân viên nản lòng làm cho một cơn thịnh nộ văn phòng đi siêu vi

Một nhân viên truyền thông xã hội thực hiện một lỗi đánh máy Twitter tục tĩu mà thương hiệu đó?

Một thiếu niên thực hiện một bộ phim ngớ ngẩn về người bạn thân đang sải bước quanh trường học mà thương hiệu đó?

Các tai nạn và sự kiện ngẫu nhiên có thể xuất hiện trong các cơ hội thương hiệu, nhưng chúng tự tạo ra thương hiệu. Mọi thứ đang xây dựng thương hiệu là một phần mở rộng của nỗi ám ảnh về văn hóa của chúng tôi với nội dung lan truyền. Chúng tôi đã phát bệnh vì những câu chuyện được đóng gói lại, kết quả có thể dự đoán được và các nhãn hiệu copycat, nhưng thuốc giải độc, đặc biệt là cho các nhà thiết kế thương hiệu, sẽ không được tìm thấy khám phá chiều sâu ngẫu nhiên lớn hơn bao giờ hết.

Xây dựng thương hiệu phải cụ thể, có tính toán và có tác động hoặc không phải là thương hiệu; Nó là một sự phân tâm. Bất kể mô hình nào (giá trị sốc, tính xác thực, v.v.), sẽ luôn có nhu cầu về thương hiệu cắt giảm tiếng ồn và quyến rũ khách hàng bằng một lời hứa hấp dẫn.

Nếu tất cả mọi thứ là xây dựng thương hiệu, thì không có gì là xây dựng thương hiệu cho một cái bẫy tâm trí vô nghĩa, hậu hiện đại nếu có.

Một thương hiệu thực tế của công ty chủ yếu nằm ngoài tầm kiểm soát của họ

Cameron: Mỗi tương tác tạo ra một thương hiệu công ty.

Mỗi ngày, người tiêu dùng hình thành hàng ngàn ấn tượng nhỏ về các thương hiệu mà họ nhìn thấy. Những ấn tượng đó có thể là tích cực hoặc tiêu cực. Mặc dù các nhà tiếp thị và nhà thiết kế có thể không có ý định cho mọi tương tác vi mô mà người tiêu dùng phải củng cố hoặc xác định thương hiệu của họ, nhưng thực tế, họ có rất ít quyền kiểm soát đối với nó.

Các công ty phải đảm bảo rằng mọi khía cạnh trong kinh doanh của họ củng cố hình ảnh thương hiệu mà họ muốn mô tả, từ trang web của họ đến tài sản tiếp thị của họ cho nhân viên của họ.

Nếu một công ty muốn xây dựng một thương hiệu gây được tiếng vang với người tiêu dùng, bước đầu tiên là tính xác thực. Một loạt các tập đoàn lớn đã phải đối phó với những cơn ác mộng PR do nhận thức được việc tẩy xanh (cố gắng tỏ ra có ý thức sinh thái khi nhiều hoạt động kinh doanh của họ là bất cứ điều gì ngoại trừ) hoặc rửa tại địa phương (khi một công ty lớn tái xuất hiện thương hiệu thương hiệu địa phương hoặc khu vực khi thực sự thuộc sở hữu của một tập đoàn đa quốc gia).

Ví dụ, Starbucks đã nhận được một số phản ứng dữ dội đối với nắp đậy ống hút rơm mới của họ, vốn thực sự chứa nhiều nhựa hơn phiên bản cũ kết hợp ống hút. Cấp, nắp mới có nhiều khả năng được tái chế hơn ống hút, vì vậy tác động môi trường vẫn có thể là tích cực. Nhưng thiệt hại trong một số vòng tròn đã được thực hiện.

Các thương hiệu phải nhận ra rằng mọi thứ họ làm đều góp phần vào nhận thức của cộng đồng về thương hiệu của họ, cho dù điều đó có củng cố lời hứa thương hiệu của họ hay không.

Micah: Các loại cá này và các loại thịt của chúng.

Cameron, bạn làm cho điểm, đánh nhau, vui vẻ. Tình yêu và tình yêu của bạn Cẩn trọng, có hai, chiếm lĩnh một phần của họ.

Phần cứng ra và phần cứng

Tập trung vào bên trong và rèn con Đường của chúng tôi.

Theo yêu cầu của bạn, một trong những mối quan hệ của họ. Khi công ty bị lỗi, khi bị đánh cắp, quan tâm đến sức khỏe, sự quan tâm của họ.

Chúng ta có thể ăn thịt và ăn thịt. Phần cứng và phần cứng, phần cứng và hình chữ

Một phần của nó, một phần của nó, một phần của nó. Khi có phần cứng, khi bạn có một phần của nó, một phần của nó . Phần cứng, phần mềm, phần thưởng và phần thưởng.

Bản chất của việc xây dựng thương hiệu đang phát triển

Có một khía cạnh triết học của thiết kế thương hiệu, tìm kiếm sự thật mà chúng ta có thể định hướng những nỗ lực sáng tạo của mình bằng cách. Là nhà thiết kế thương hiệu, chúng tôi muốn biết mọi người thực sự cần gì và mong muốn gì để chúng tôi có thể giúp các doanh nghiệp thiết lập những lời hứa thương hiệu có ý nghĩa. Khi lời hứa được thực hiện, chúng tôi phát huy và duy trì ý nghĩa của nó. Các triết học nhường chỗ cho thực tiễn.

Đây là nơi nhầm lẫn bắt đầu.

Chúng ta sống với lời nguyền phước lành của thông tin vô hạn. Các định nghĩa thiết kế được bao bọc độc đáo của chúng tôi có nghĩa là rất ít trong lĩnh vực công dân, nơi tình cảm có xu hướng thổi phồng các chiến dịch thương hiệu được cắt tỉa cẩn thận mà chúng tôi tạo ra cho khách hàng. Có lẽ chúng tôi hướng tới một ngày khi các doanh nghiệp không còn căng thẳng để tuyên bố những lời hứa độc đáo, thay vào đó hãy trì hoãn công chúng để xác định thương hiệu của họ?

Hy vọng là không.

Điểm mấu chốt: Thay đổi thương hiệu. Bây giờ hơn bao giờ hết, các kênh thương hiệu, loại nội dung và phương thức quảng cáo đang thay đổi liên tục. Một ngày nọ, nó rất tuyệt khi cắm sản phẩm của bạn với bộ lọc mặt cún con, ngày hôm sau nó không. Là nhà thiết kế, chúng tôi cần trang bị cho khách hàng những tầm nhìn thương hiệu mạnh mẽ, có thể đứng lên để xem xét và duy trì sự liên quan giữa thái độ và công nghệ thay đổi.

Một thương hiệu có thể là tất cả mọi thứ cho tất cả mọi người, nhưng việc xây dựng thương hiệu hiệu quả có thể giúp các doanh nghiệp củng cố sự hiện diện liên tục trong cuộc sống của những khách hàng trung thành.

(nguồn: Toptal)

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ SÁNG TẠO Á ĐÔNG

Chuyên: thiết kế profile (hồ sơ năng lực) công ty – thiết kế logo, thiết kế lịch tết…

VPĐD: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0902 615 289 – Tel: 08.73022 888 Fax: 08) 6291 4745 – MST: 0313911755
Website: www.profiledep.com – Email: profiledep@gmail.com

Tin tức khác

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ SÁNG TẠO Á ĐÔNG

Địa chỉ: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0902 615 289 - Tel: 08.9885 4351 - Fax: 08. 6291 4745 - MST: 0313911755
Website: www.profiledep.com - Email: profiledep@gmail.com

 

Kết nối cùng chúng tôi