27 ý tưởng thiết kế logo độc đáo
Bài viết mới nhất

27 ý tưởng thiết kế logo độc đáo

Ý tưởng thiết kế logo độc đáo có thể giúp bạn có một mẫu thiết kế logo ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên và là tài sản thương hiệu cho việc kinh doanh của bạn.

Sư độc đáo của những logo mà chúng tôi giới thiệu trong bài viết này của những công ty đã nổi tiếng trên thế giới, bạn sẽ thấy sự ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi sự thiết kế logo thông minh mà chúng ta đôi khi phải nhìn kỹ ít nhất đến 2 lần để có thể thấy ý nghĩa của nó ẩn đấu sau thiết kế logo nhìn rất đơn giản này.

Tại sao bạn lại muốn một logo có ý nghĩa ẩn, độc đáo

Hãy để thật sự ở đây, logo với hình ảnh ẩn trông thật tuyệt! Và đôi khi, yếu tố tuyệt vời đó là tất cả những gì bạn cần để quyết định một logo với ý nghĩa ẩn giấu là con đường để đi. Nhưng đó không phải là lý do duy nhất khiến các thương hiệu chọn những loại logo này.

Một số sử dụng các thông điệp ẩn trong logo của họ để tạo ra một không khí độc quyền. Việc tìm kiếm hình ảnh ẩn khiến người xem có cảm giác như họ đã mở khóa một thứ gì đó mà không phải ai cũng có thể tìm thấy, điều này khiến họ trở thành một phần của thương hiệu trong trò chơi.

ý tưởng thiết kế logo độc đáo

Đối với các thương hiệu khác như Baskin Robbins, xếp lớp nhiều hình ảnh là cách thông minh để phù hợp với thông tin bổ sung, thậm chí tinh tế. Khi phải nhìn rất kỹ để thấy số 31 ẩn chứa trong logo này

ý tưởng thiết kế logo độc đáo

Tương tự, một số thương hiệu sử dụng logo với ý nghĩa ẩn giấu để gắn kết các khu vực riêng biệt của doanh nghiệp với nhau. Trong thiết kế của họ cho Eats và Beats, -Alya- kết hợp khéo léo lồng bàn với các phím đàn piano để cho thấy cách công ty kết hợp thức ăn ngon và âm nhạc hay.

Đối với các logo chơi rất nhiều trên hình ảnh, nó tốt hơn cho bạn để xem những gì chúng tôi muốn nói bằng mắt của bạn. Hãy cùng xem các loại logo khác nhau với ý nghĩa ẩn giấu.

Logo với thông điệp thăng hoa

Bạn có thể quen thuộc với khái niệm thông điệp thăng hoa, mà các nhà quảng cáo (và, theo các bộ phim khoa học viễn tưởng, chính phủ và các nhân vật bất chính) làm việc thành hình ảnh và tiếng chuông để chuyển thông điệp đến người xem bất tỉnh.

Tin nhắn thăng hoa không phải là một lý thuyết âm mưu, nó là một chiến lược tiếp thị mà đã được chứng minh là có hiệu quả.

ý tưởng thiết kế logo độc đáo

Và nó không chỉ hữu ích cho việc tiếp thị một nghiên cứu năm 2008 cho thấy rằng khi tiếp xúc ngắn gọn với logo Apple so với logo của IBM, những người tham gia có nhiều ý tưởng sáng tạo và sáng tạo hơn khi trả lời câu hỏi kiểm soát.

Logo với ý nghĩa ẩn hoạt động theo cùng một cách

Hãy nói với bạn là một nhà hàng tập trung vào các bữa ăn lành mạnh, có nguồn gốc từ thực vật mà ngay lập tức đọc là thực vật. Bạn có thể thiết kế logo đặt rau ở phía trước và trung tâm, hoặc bạn có thể đi cùng với một thứ làm cho rau quả thành chữ cái tên của bạn, giống như đầu bếp của bạn khéo léo biến chúng thành bánh mì kẹp thịt và mì ống.

ý tưởng thiết kế logo độc đáo

Hoặc nếu bạn là bác sĩ nha khoa và chỉnh nha cho trẻ em, bạn muốn có một biểu tượng mà Vượt mặt và khiến trẻ em lo lắng khi đi đến nha sĩ, nhưng không bỏ qua những gì bạn làm. Logo phù hợp với bạn có thể có hình chú sư tử thân thiện làm tâm điểm, nhưng với một chiếc răng nhỏ làm cằm sư tử để nhắc nhở người xem rằng bạn là một thực hành nha khoa.

ý tưởng thiết kế logo độc đáo

Logo có ý nghĩa ẩn (điều đó không được ẩn nữa)

Bạn đã nhìn thấy logo với ý nghĩa ẩn rất nhiều lần trước đây. Và với những người nổi tiếng, có lẽ bạn đã biết những ý nghĩa ẩn giấu đó là gì. Ví dụ nổi tiếng nhất về logo có thành phần bí mật của logo FedEx chính là mũi tên đặt khéo léo gữa chữ E và chữ x phải không.

ý tưởng thiết kế logo độc đáo

Amazon là một thương hiệu khác có logo hoạt động thông điệp tinh tế vào ẩn ý của nó. Thoạt nhìn, nó có một từ được gạch chân. Nhưng hãy chú ý đến nơi gạch chân bắt đầu và nơi nó kết thúc: A đến Z. Bây giờ, hãy nhìn vào hình dạng của nó - nó trông giống như một nụ cười và thể hiện sự phục vụ chuyên nghiệp từ a đến z, phải không?

ý tưởng thiết kế logo độc đáo

Logo sử dụng thông tin nội bộ

Trong một số logo, thông điệp ẩn là một trò đùa cho một số đối tượng nhất định. Đối với mọi người bên ngoài những khán giả đó, logo vẫn hoạt động, nhưng nó có thể trông giống như một thiết kế trừu tượng hoặc một hình ảnh quen thuộc khác.

ý tưởng thiết kế logo độc đáo

Một ví dụ phổ biến về điều này là logo Vaio, kết hợp một sóng tương tự với 1 và 0 để thể hiện cách công ty kết hợp các công nghệ analog và kỹ thuật số lại với nhau.

ý tưởng thiết kế logo độc đáo

Điều này cũng hoạt động tốt như một tín hiệu cho các cộng đồng nhất định. Đối với hầu hết mọi người, logo Alfa Romeo, trông giống như một sự nhầm lẫn điển hình của các biểu tượng; nhưng những người từ công ty thành phố Milan của Milan nhận ra không chỉ một mà là hai biểu tượng lịch sử của thành phố.

ý tưởng thiết kế logo độc đáo

Sử dụng một ý nghĩa ẩn vào logo của bạn cũng là một cách để suy nghĩ bên ngoài hộp và sử dụng hình ảnh mà các thương hiệu khác trong ngành của bạn sử dụng. Hãy nói rằng bạn là một quán cà phê. Logo của bạn có thể bao gồm một tách cà phê? Một hạt cà phê? Một cốc?

ý tưởng thiết kế logo độc đáo

Họ là tất cả các lựa chọn vững chắc, nhưng họ cũng là những lựa chọn chính xác giống như mọi quán cà phê khác làm cho logo của họ. Vậy làm thế nào để bạn phân biệt thương hiệu của bạn? Khi Clever Barista đối mặt với câu hỏi hóc búa này, SNSTR đã đưa ra một logo có nội dung về sự ấm áp bằng cách kết hợp nghệ thuật pha cà phê với lửa lửa nhưng bạn thực sự đánh giá cao logo, bạn cần phải làm quen với nghệ thuật pha cà phê.

Nhìn hai lần, thấy hai hình ảnh khác nhau

Trong một số logo, thiết kế nhiều lớp ít mang ý nghĩa ẩn giấu và nhiều hơn cho tính thẩm mỹ. Hãy thiết kế Desideratum từ cho Whiskers & Wine, một quán bar và câu lạc bộ đêm. Trong logo, một hình ảnh của một con mèo, một con mèo râu, được đề cập trong thanh tên là tên lửa là tiêu điểm. Nhưng nhìn kỹ vào rương mèo và bạn sẽ thấy cả hai từ trong tên thanh bar được thể hiện trong logo của nó.

ý tưởng thiết kế logo độc đáo

Trong thiết kế của cô cho Buildlane, -Alya- đã tạo ra một hình ảnh rất đơn giản mà thực sự là hai thứ khác nhau. Một mặt, nó tạo thành các chữ cái B và L, tên viết tắt của công ty. Mặt khác, chúng ta có thể thấy một tờ giấy cuộn tròn, giống như những tờ mà khách hàng của công ty, nhà thiết kế nội thất, sử dụng trong công việc hàng ngày.

ý tưởng thiết kế logo độc đáo

Khi Wiell thiết kế logo cho Little Bird Saloon, anh đã kết hợp hai hình ảnh dễ thương, một chú chim gặm cỏ và một phụ nữ trẻ thích thú, để tạo ra một hình ảnh đa diện. Hình ảnh này cũng chứng minh rằng trong một logo có ý nghĩa kép, hai hình ảnh không nhất thiết phải là hình ảnh thực tế khi bạn đang xem logo khi còn là một phụ nữ trẻ, cô ấy có một gai màu cam không giải thích được treo ở phía bên trái của khuôn mặt . Khi bạn xem nó như con chim, con chim có mặt thứ hai ở phía sau. Tuy nhiên, không làm mất hình ảnh; chúng tôi biết chính xác nó là gì trong cả hai trường hợp.

ý tưởng thiết kế logo độc đáo

Tìm trứng Phục sinh trong logo

Lần đầu tiên được đặt ra vào năm 1979, thuật ngữ trứng Phục sinh ban đầu đề cập đến một thông điệp ẩn trong trò chơi Atari Adventure. Nó phát triển để đề cập đến tất cả các thông điệp mà các nhà phát triển để lại cho những người chơi am hiểu công nghệ trong các trò chơi, sau đó cho các đối tượng thích hợp trong các bộ phim và chương trình truyền hình. Bây giờ, nó có thể đề cập đến bất kỳ chú thích nhỏ nào mà ngay lập tức rõ ràng đối với mọi người nhìn thấy nó. Giống như cây thánh giá trong thiết kế của Terry Bogard cho Nhà thờ Grace có chủ quyền.

ý tưởng thiết kế logo độc đáo

Một logo nổi tiếng với quả trứng Phục sinh là logo Toblerone, có hình con gấu trong không gian âm trên núi. Con gấu là một cái gật đầu với Bern, Thụy Sĩ, còn được gọi là Thành phố của gấu (và quê hương của Toblerone).

ý tưởng thiết kế logo độc đáo

ý tưởng thiết kế logo độc đáo

Một logo trứng Phục sinh khác mà rất nhiều người ban đầu nhận ra là logo Quiksilver. Logo thương hiệu ván lướt sóng và trượt tuyết được cách điệu trên The Great Wave Off Kanagawa, một bản khắc ukiyo-e nổi tiếng của Hokusai.

ý tưởng thiết kế logo độc đáo

Sau này khi Quiksilver ra mắt thương hiệu Roxy phụ nữ của họ, họ đã nhân đôi logo của họ, sau đó nghiêng cả hai nửa lên trên để tạo hình trái tim.      

Nhìn xa hơn các chữ cái

Bạn không cần phải thêm nhiều lớp hoặc trứng Phục sinh để tạo logo với ý nghĩa ẩn. Bạn có thể chỉ cần sử dụng những gì đã có ở đó, như các chữ cái trong tên thương hiệu. Tostitos thực hiện điều này với khung cảnh bữa tiệc nhỏ ở giữa chữ của họ: hai người bạn chia sẻ chip.

ý tưởng thiết kế logo độc đáo

ý tưởng thiết kế logo độc đáo

Đôi khi, một hình ảnh không được nhúng trong một wordmark, đó là một từ. Đó là những gì S.C.C. đã làm khi anh ấy xây dựng logo cho Jolly trong tất cả những điều làm cho Giáng sinh, tốt, vui vẻ.

Vẽ với hình dạng và màu sắc

Một trong những mẹo hay nhất để tạo logo với ý nghĩa ẩn: làm việc với hình dạng và màu sắc thương hiệu của bạn. Trong thiết kế logo của họ cho CaribShopper, Arthean đã vẽ một con sóng đâm vào một bãi cát. Nhưng bạn chỉ có thể nhìn thấy nó trong phiên bản đầy đủ màu sắc của logo. Trong phiên bản đơn sắc, nó trông giống như một dấu vân tay.

ý tưởng thiết kế logo độc đáo

Tương tự như vậy, logo onripus sườn cho Grand Soup từ Data Soup sẽ trông giống như một người phụ nữ mặt nếu tất cả chỉ có một màu mà hình ảnh ẩn chỉ rõ ràng vì cái bát được mô tả bằng màu xanh.

ý tưởng thiết kế logo độc đáo

ý tưởng thiết kế logo độc đáo

ý tưởng thiết kế logo độc đáo

ý tưởng thiết kế logo độc đáo

ý tưởng thiết kế logo độc đáo

ý tưởng thiết kế logo độc đáo

Trong một số logo, ý nghĩa ẩn là không được tô đậm. Nó chỉ ở đó, ngay trong không gian âm. Nhiều người, như logo ks_projekt được tạo cho Ivey League, chơi với không gian âm để đưa ra ngành nghề mà họ tham gia. Không chỉ con bạch tuộc còn vẽ lên khái niệm chơi nhiều ván bài poker, mà logo còn hoạt động rất nhỏ, tham chiếu hình thuổng cho trò chơi.

Sẵn sàng để thiết kế logo độc đáo của riêng bạn?

Logo với ý nghĩa ẩn giấu không chỉ thông minh và giải trí, chúng còn khiến khán giả của bạn cảm thấy như họ là một phần của một câu lạc bộ và mang lại cho họ niềm vui khi giải được một câu đố nhỏ. Chúng hoạt động đặc biệt tốt nếu bạn muốn logo của bạn thể hiện nhiều thứ cùng một lúc. Một logo có chứa một thông điệp ẩn làm cho mọi người nhìn thoáng qua và nhớ nó.

Tìm cách để ẩn một vài tính năng bổ sung trong logo của bạn? Duyệt qua nền tảng của chúng tôi để tìm một nhà thiết kế, người có cùng con mắt với trứng Phục sinh và các tin nhắn ẩn như bạn.

Bạn muốn tìm hiểu thêm về thiết kế logo? Kiểm tra hướng dẫn chuyên sâu của chúng tôi về cách thiết kế logo.

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ SÁNG TẠO Á ĐÔNG

Chuyên: thiết kế profile (hồ sơ năng lực) công ty – thiết kế logo, thiết kế lịch tết…

VPĐD: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0902 615 289 -Tel: 08.9885 4351- Fax: 08. 6291 4745- MST: 0313911755
Website: www.profiledep.com - Email: profiledep@gmail.com

Tin tức khác

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ SÁNG TẠO Á ĐÔNG

Địa chỉ: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0902 615 289 - Tel: 08.9885 4351 - Fax: 08. 6291 4745 - MST: 0313911755
Website: www.profiledep.com - Email: profiledep@gmail.com

 

Kết nối cùng chúng tôi