Xây dựng thương hiệu sản phẩm : Giúp sản phẩm của bạn nổi bật giữa đám đông
Bài viết mới nhất

Xây dựng thương hiệu sản phẩm : Giúp sản phẩm của bạn nổi bật giữa đám đông

Xây dựng thương hiệu sản phẩm : Giúp sản phẩm của bạn nổi bật giữa đám đông, Thương hiệu chạm đến mọi tương tác của khách hàng với sản phẩm của bạn.

Mọi người yêu thích Coca-Cola, nhưng họ thường không có ý kiến mạnh mẽ về các nhãn hiệu khác mà siêu thị địa phương của họ bán, ngay cả khi chúng có vị giống hệt như Coca-Cola và có giá chỉ bằng một nửa. Tại sao? Hai từ: xây dựng thương hiệu sản phẩm.

Nếu bạn đang phát triển một sản phẩm, bạn nên phát triển thương hiệu của nó. Xác định rõ ràng sản phẩm dành cho ai và bạn muốn thế giới cảm nhận thế nào về sản phẩm sẽ hướng dẫn các quyết định bạn đưa ra thông qua sự phát triển của nó. Những hiểu biết này thậm chí có thể thay đổi về cơ bản cách thức sản phẩm hoạt động hoặc cách sản xuất.

Nhưng thương hiệu sản phẩm là gì?

Xây dựng thương hiệu sản phẩm, nói một cách đơn giản, là quá trình xây dựng thương hiệu sản phẩm. Đó là bản sắc mà bạn cung cấp cho sản phẩm của mình để nó nổi bật trong một biển các đối thủ cạnh tranh và kết nối với những người mà nó kết nối tốt nhất. Bản sắc duy nhất đó là thương hiệu của sản phẩm của bạn và mỗi khía cạnh hữu hình của thương hiệu đó là nhận diện thương hiệu của sản phẩm của bạn.

Thương hiệu sản phẩm của bạn là cách thế giới nhìn nhận sản phẩm của bạn

  • Nhận diện thương hiệu sản phẩm của bạn là tập hợp những thứ bao gồm thương hiệu của nó, như phông chữ và màu sắc trong logo và cách thức đóng gói
  • Thương hiệu là hành động tạo ra một bản sắc thương hiệu và từ đó, một thương hiệu riêng biệt
  • Đối với một số sản phẩm, việc xây dựng thương hiệu là to và rõ ràng.
  • Với những người khác, không quá nhiều.
  • Mức độ mà thương hiệu sản phẩm của bạn phụ thuộc vào loại hình kinh doanh của bạn và vào chính sản phẩm đó.

Bởi vì hãy thực tế ở đây: khi bạn xây dựng nhà kho, có lẽ bạn không quan tâm nhiều đến thương hiệu móng tay bạn sử dụng. Bạn có thể quan tâm hơn một chút về thương hiệu búa bạn sử dụng, và bạn có thể quan tâm nhiều hơn về thương hiệu sơn hoặc ván lợp bạn đi cùng.

Thương hiệu có ý nghĩa lớn hơn đối với một số sản phẩm nhất định so với các sản phẩm khác bởi vì những thứ như chất lượng cảm nhận, tìm nguồn cung ứng, giá trị cảm nhận và chức năng đơn giản là quan trọng hơn với một số sản phẩm nhất định. Bạn không quan tâm đến thương hiệu của móng tay vì móng tay đó sẽ bị đập vào hình 2 × 4 và không bao giờ gặp lại. Ngược lại, bạn có thể so sánh hai hoặc nhiều thương hiệu bệnh zona để tìm ra một thương hiệu bền, không thấm nước và hấp dẫn bởi vì đi với một thương hiệu kém hơn có thể có nghĩa là chi nhiều tiền hơn và cuối tuần để sửa chữa và thay thế mái nhà đó.

Khi bạn lựa chọn giữa các thương hiệu ván lợp có sẵn, thương hiệu của mỗi công ty đã giúp bạn đưa ra quyết định cuối cùng. Xây dựng thương hiệu khác biệt với bệnh zona được đánh giá cho khí hậu mưa và tuyết từ những nơi không có và bệnh zona được thiết kế để tồn tại hơn 20 năm so với những nơi không thể vượt qua.

Xác định thương hiệu độc đáo của sản phẩm của bạn

Xác định chính xác thương hiệu của bạn đòi hỏi một số tự phản ánh. Hãy dành chút thời gian để tìm hiểu xem sản phẩm của bạn dành cho ai, nơi phù hợp với thị trường độc đáo của nó và đặc điểm nào làm cho nó trở nên độc đáo. Khám phá những yếu tố này để tìm câu trả lời cụ thể về:

  • Giá trị của bạn. Bạn có phải là một công ty thuộc sở hữu của nhân viên, ưu tiên thực hành lao động có trách nhiệm? Có thể bền vững môi trường hoặc làm cho các sản phẩm chất lượng cao có thể tiếp cận được với người mua có thu nhập thấp hơn là mục tiêu cho bạn và công ty của bạn
  • Giá trị của người mua của bạn . Khách hàng của bạn quan tâm điều gì? Họ đang tìm kiếm gì từ một sản phẩm như của bạn?
  •  Nơi sản phẩm của bạn phù hợp với thị trường của nó . Nó có giá cao hơn, thấp hơn hay tương đương với các sản phẩm cạnh tranh hay không và tại sao? Có sẵn trên kệ của mọi cửa hàng, trong các cửa hàng chọn lọc hoặc từ cửa hàng trực tuyến của bạn không? Có nghĩa là cho một nhân khẩu học cụ thể trong số những người mua của bạn?
  • Các đặc điểm làm cho sản phẩm của bạn độc đáo giữa các đối thủ cạnh tranh . Sản phẩm của bạn có phải là lựa chọn duy nhất trong danh mục đi kèm với hỗ trợ khách hàng trọn đời không? Hay đó là người duy nhất họ có thể nhận được mà không phải ra khỏi nhà? Điều gì khác biệt sản phẩm của bạn?

Bạn có thể chứng minh tất cả những điểm đó thông qua thiết kế thương hiệu sản phẩm chu đáo. Thiết kế sản phẩm hiệu quả (và bằng cách mở rộng, thiết kế bao bì sản phẩm ) bắt đầu bằng các lựa chọn trực quan như:

  • Một bảng màu. Hãy xem hướng dẫn của chúng tôi để chọn màu thương hiệu để tìm hiểu thêm về cách màu sắc bạn sử dụng trong thiết kế sản phẩm của bạn tác động đến cách người mua cảm nhận sản phẩm của bạn (và bằng cách mở rộng, công ty của bạn).
  • Phông chữ. Giống như lựa chọn màu sắc của bạn, lựa chọn phông chữ của bạn xác định cách cảm nhận thương hiệu của bạn. Đọc thêm về các hiệu ứng phông chữ khác nhau trong hướng dẫn phông chữ của chúng tôi .
  • Các hình dạng bạn sử dụng trong logo và thiết kế thương hiệu sản phẩm của bạn . Hình dạng cũng vậy, truyền đạt các đặc điểm tính cách thương hiệu và nhận thức của người xem về thương hiệu của bạn. Hình dạng tròn có xu hướng cảm thấy mềm mại và hấp dẫn hơn, trong khi hình vuông gợi lên cảm giác an toàn và hình tam giác có thể tạo ra cảm giác chuyển động, khẩn cấp và lái xe.
  • Các phong cách thiết kế và hình ảnh bạn sử dụng trong thương hiệu sản phẩm của bạn. Đối với một số thương hiệu, minh họa dòng đơn giản nói lên tất cả. Đối với những người khác, hình ảnh là phải có. Và đối với những người khác, đồ họa 3D trừu tượng nắm bắt họ là ai một cách hoàn hảo.

Nhưng đó không phải là tất cả; xây dựng thương hiệu vượt xa thiết kế trực quan. Thương hiệu chạm đến mọi tương tác của khách hàng với sản phẩm của bạn, như bao bì sản phẩm của bạn đến và cách họ tương tác với nhóm hỗ trợ khách hàng của bạn. Bạn có thể xây dựng thương hiệu theo nhiều hướng khác nhau để xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ hơn với khán giả của mình, như hợp tác với một sản phẩm hoặc dịch vụ khác trong danh sách mua sắm của người mua hoặc tạo trải nghiệm mua hàng hoàn toàn độc đáo thông qua mua sắm đa kênh.

Tạo nhận diện thương hiệu cho sản phẩm của bạn

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, bộ nhận diện thương hiệu của sản phẩm của bạn là bộ sưu tập các mảnh ghép hữu hình, có thể tạo nên thương hiệu của nó. Bao gồm các:

  • Thiết kế logo công ty
  • Trang web
  • Hiện diện truyền thông xã hội
  • Bao bì sản phẩm
  • Ghi nhãn sản phẩm
  • Khẩu hiệu
  • Sao chép giọng nói
  • Tên sản phẩm
  • Mẫu thiết kế email / nhắn tin

Lấy các yếu tố thiết kế trực quan mà bạn đã xác định cho thương hiệu của mình và sử dụng chúng để thiết kế các thành phần tạo nên bản sắc thương hiệu của bạn. Ví dụ: logo của Thiên nhiên là tiêu điểm chính của thiết kế bọc van, sử dụng bảng màu của thương hiệu và bao gồm khẩu hiệu của nó.

Rất có thể, có lẽ bạn sẽ không tìm thấy một số nhà thiết kế siêu hạng có thể tạo ra tất cả những điều trên cho thương hiệu của bạn. Vì vậy, để tránh việc nhà thiết kế logo của bạn tạo ra thứ gì đó nói rằng chúng tôi minh bạch như taut quấn! tạo ra một hướng dẫn nhận diện thương hiệu toàn diện. Một hướng dẫn nhận diện thương hiệu là một kim chỉ nam chuyên sâu mà đưa ra tất cả mọi thứ nhu cầu của nhóm của bạn để biết về thương hiệu của bạn, giống như bảng màu, phông chữ, biến thể logo của mình và giọng nói chung.

Vạch ra kế hoạch thương hiệu của bạn

Khi sản phẩm của bạn có thương hiệu rõ ràng, nhất quán, đã đến lúc đưa thương hiệu đó ra khắp mọi nơi . Ở mọi nơi nó có ý nghĩa cho thương hiệu của bạn, đó là. Ngày nay, mọi người đều phải có sự hiện diện trực tuyến. Điều đó có nghĩa là một trang web và phương tiện truyền thông xã hội. Nhưng nền tảng truyền thông xã hội nào bạn quảng bá sản phẩm của mình phụ thuộc vào sản phẩm của bạn là gì và nhân khẩu học đó có ý nghĩa gì. Nếu sản phẩm của bạn là một dòng sản phẩm nội thất văn phòng tiện dụng được định giá cho các giám đốc điều hành của Gen X và Boomer, đừng quảng cáo nó trên TikTok vì Gen X và Boomers không có trên TikTok. Nhưng Facebook và LinkedIn? Đúng.

Điều tương tự cũng xảy ra khi bạn chọn nơi khác để duy trì sự hiện diện của thương hiệu. Đối với một số sản phẩm, quảng cáo in có ý nghĩa. Đối với những người khác, họ không rất hiệu quả. Tương tự, một số sản phẩm có đối tượng kết nối thực sự tốt với những người có ảnh hưởng, do đó, việc đưa sản phẩm của bạn vào tay những người có ảnh hưởng đó và trên nền tảng của họ là chìa khóa để tiếp cận đối tượng lý tưởng của bạn. Nếu bạn đi theo con đường người ảnh hưởng, hãy đảm bảo bạn dành thời gian để tìm những người có ảnh hưởng có cùng giá trị với thương hiệu và đối tượng mục tiêu của bạn. Nếu không, bạn có thể kết thúc với một chiến dịch không hiệu quả ở mức tốt nhất, và một cơn ác mộng đáng xấu hổ ở mức tồi tệ nhất.

Sau đó, có những địa điểm bán sản phẩm của bạn phù hợp với thương hiệu của nó. Việc giới hạn tính khả dụng cho trang web của bạn có mang lại cho nó tính độc quyền mà nó xứng đáng hay sản phẩm nên có sẵn trên mỗi kệ cửa hàng hộp lớn trên toàn quốc không? Có rất nhiều chỗ để phù hợp giữa những thái cực này, như chỉ có sẵn thông qua các nhà bán lẻ chọn lọc, trực tuyến hoặc trong các cửa hàng gạch và vữa.

Duy trì thương hiệu sản phẩm của bạn

Thương hiệu sản phẩm không kết thúc khi sản phẩm của bạn tung ra thị trường. Nó tiếp tục thông qua các tương tác của bạn với người mua, bất kỳ sản phẩm mới nào bạn phát hành và các trụ cột kinh doanh mà bạn quyết định thực hiện.

Một vài ví dụ về các hành động bạn có thể thực hiện sau khi sản phẩm của bạn ra mắt để xây dựng và duy trì thương hiệu của bạn bao gồm:

  • Hỗ trợ các nguyên nhân cụ thể và các tổ chức từ thiện
  • Chạy các chương trình khuyến mãi, quà tặng và các cuộc thi
  • Phối hợp với các thương hiệu khác để tạo ra sản phẩm mới

Giống như bạn cẩn thận xem xét các nền tảng truyền thông xã hội mà bạn duy trì sự hiện diện và những người có ảnh hưởng đến bạn, hãy suy nghĩ cẩn thận về các chương trình khuyến mãi mang thương hiệu nhất dành cho bạn. Đối với một thương hiệu thức ăn cho thú cưng, việc tặng các sản phẩm hoặc tỷ lệ phần trăm của mỗi lần bán cho các tổ chức cứu hộ động vật là phù hợp. Đối với một thương hiệu thời trang, thật hợp lý khi hợp tác với một thương hiệu khác mà khán giả của bạn mua thường xuyên có thể là một thương hiệu làm đẹp hoặc giày dép.

Thương hiệu sản phẩm cũng mở rộng đến cách bạn tương tác trực tiếp với người mua sản phẩm của bạn. Nếu sản phẩm của bạn có thương hiệu đơn giản và không rắc rối, chính sách hoàn trả không có câu hỏi sẽ duy trì tính cách thương hiệu đó. Tương tự, một thương hiệu làm đẹp thân thiện có thể bắt đầu mọi email gửi đến những người đăng ký của mình bằng lời chào, những cô gái xinh đẹp, người đẹp trong khi một thương hiệu phụ tùng ô tô có thể trả lời các câu hỏi thường gặp trên trang web của mình theo kiểu FAQ với, hey, gearhead.

Thương hiệu sản phẩm của bạn, thành công

Sản phẩm của bạn có thể là tốt nhất trong danh mục của nó, nhưng nếu bạn không đưa công việc vào việc xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả, nó sẽ bị lạc trong biển tùy chọn mà người mua của bạn phải liên tục lội qua. Và nếu nó không được gắn nhãn hiệu phù hợp, những người mua phù hợp có thể bỏ lỡ nó và những người mua khác ban đầu có thể quan tâm, nhưng quay lưng lại khi họ nhận ra đó không phải là thứ họ cần.

Ngay cả khi sản phẩm của bạn đang trong giai đoạn phát triển sớm nhất, bây giờ là lúc để bắt đầu tạo chiến lược thương hiệu của bạn . Đọc hướng dẫn của chúng tôi về quá trình xây dựng thương hiệu để có cái nhìn sâu sắc về từng bước của quy trình xây dựng thương hiệu. Không bao giờ là quá sớm để thiết lập sản phẩm của bạn để thành công!

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ SÁNG TẠO Á ĐÔNG
Chuyên: thiết kế profile (hồ sơ năng lực) công ty – thiết kế logo, thiết kế lịch tết…
VPĐD: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0902 615 289 - Tel: 08.9885 4351 - Fax: 08. 6291 4745 - MST: 0313911755
Website: www.profiledep.com - Email: profiledep@gmail.com

 

Tin tức khác

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ SÁNG TẠO Á ĐÔNG

Địa chỉ: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0902 615 289 - Tel: 08.9885 4351 - Fax: 08. 6291 4745 - MST: 0313911755
Website: www.profiledep.com - Email: profiledep@gmail.com

 

Kết nối cùng chúng tôi