9 xu hướng tiếp thị kỹ thuật số hàng đầu cho năm 2021
Bài viết mới nhất

9 xu hướng tiếp thị kỹ thuật số hàng đầu cho năm 2021

9 xu hướng tiếp thị kỹ thuật số hàng đầu cho năm 2021. Chúng tôi sẽ đề cập đến 9 xu hướng tiếp thị kỹ thuật số hàng đầu cho năm 2021.

1. Tính toàn diện

Vào năm 2021, tiếp thị kỹ thuật số bao gồm các vấn đề về truyền thông và chủ đề bao gồm nhiều chủng tộc, giới tính, tôn giáo, v.v., cũng như đại diện cho những người khuyết tật về thể chất và khuyết tật học tập. Điều này bao gồm nội dung cho hình ảnh và video của bạn, cũng như các chủ đề bạn thảo luận trên mạng xã hội và blog, hoặc thậm chí là dòng sản phẩm bạn cung cấp.

Ngày nay càng có nhiều người và là những người trẻ, những người được coi là “yếu thế”, muốn thấy một mô tả lạc quan hơn về sự bình đẳng trong nội dung họ sử dụng và thương hiệu họ mua. Hay chính xác hơn, họ không muốn xem cùng một nội dung thuần nhất mà chúng ta đã quen với những thập kỷ trước.

Theo Accenture, sự thay đổi văn hóa này đã ảnh hưởng đến hành vi mua hàng: 41% người mua sắm “đã chuyển… công việc kinh doanh của họ ra khỏi một nhà bán lẻ không phản ánh tầm quan trọng của  đối với họ”. Cùng một nghiên cứu cho thấy 29% người tiêu dùng sẵn sàng chuyển đổi hoàn toàn thương hiệu nếu họ không thể hiện đủ sự đa dạng - và tỷ lệ đó chỉ tăng lên đối với các dân tộc thiểu số và cộng đồng LGBT +.

2. Trình chặn quảng cáo

Xu hướng tiếp thị kỹ thuật số của năm 2021 không phải là tất cả về sự tích cực và tiến bộ — mà còn là về việc vượt qua những trở ngại như trình chặn quảng cáo. Với 27% người dùng internet dự kiến ​​sẽ sử dụng trình chặn quảng cáo vào năm 2021, nhiều nhà tiếp thị đang tự động cắt luồng lưu lượng truy cập chính của họ tại nguồn, bao gồm cả các chiến dịch PPC.

Trước tiên, bạn muốn kiểm tra mức độ lớn của vấn đề đối với bạn — dữ liệu quảng cáo và số liệu phân tích của bạn sẽ cho bạn biết những gì bạn cần biết. Tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu của bạn hoặc nơi bạn đăng quảng cáo, thiệt hại có thể không đáng kể.

Nếu quảng cáo của bạn trở thành nạn nhân của các trình chặn quảng cáo, thì chiến lược tốt nhất của bạn là điều chỉnh - đừng lãng phí thời gian để thuyết phục khách hàng tiềm năng thay đổi sở thích của họ. Điều chỉnh lại ngân sách quảng cáo của bạn cho phù hợp với các chiến dịch khác hiệu quả hơn, như tiếp thị người có ảnh hưởng hoặc nội dung được tài trợ. Dù sao thì khán giả nhỏ tuổi cũng không phản ứng tốt với quảng cáo hiển thị hình ảnh, nhưng họ phản ứng tốt với tiếp thị người có ảnh hưởng, vì vậy nên chuyển đổi trong mọi tình huống.

3. Các đoạn trích nổi bật và tìm kiếm không cần nhấp chuột

Trong rất nhiều năm, mục tiêu của SEO là đưa danh sách của bạn lên vị trí “top google” trong kết quả tìm kiếm. Bây giờ, bước sang năm 2021, mục tiêu cuối cùng là tiếp tục chuyển sang khả năng hiển thị SEO nhiều hơn ở “vị trí số không”.

Vị trí số 0 đề cập đến “đoạn trích nổi bật” của Google và xu hướng tiếp thị SEO năm 2021 đang ưu tiên nó hơn tất cả. Đoạn mã nổi bật hoạt động khác với các mục nhập kết quả tìm kiếm khác — đối với một điều, đoạn mã được phân tách bằng một hộp nhỏ và nằm ở trên cùng. Quan trọng hơn, nó cũng hiển thị thông tin bổ sung, có liên quan với nỗ lực trả lời câu hỏi của người dùng mà họ không cần nhấp vào nó, đặt biệt hiệu “tìm kiếm không nhấp chuột”.

Mặc dù nghe có vẻ phản trực quan khi bỏ qua một người nào đó nhấp vào liên kết của bạn, nhưng sự công nhận bạn nhận được với tư cách là một nhà lãnh đạo tư duy vượt trội hơn một lần nhấp / lượt truy cập. Hơn nữa, các đoạn trích nổi bật đôi khi được đọc to bằng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói của Trợ lý Google.

Nếu bạn định tự nhắm mục tiêu một đoạn trích nổi bật, có một số điều cần biết. Đối với người mới bắt đầu, các đoạn trích nổi bật chủ yếu dành cho các cụm từ khóa dài như câu hỏi (chẳng hạn như “cách thiết kế logo”). Chúng có nhiều dạng khác nhau, từ danh sách từng bước đến định nghĩa rõ ràng cho đến cả video (và hơn thế nữa), vì vậy hãy khớp nội dung của bạn với định dạng thích hợp.

Trong chính nội dung, hãy đảm bảo bạn trả lời câu hỏi từ khóa một cách rõ ràng và ngắn gọn, tốt nhất là với danh sách có dấu đầu dòng hoặc cấu trúc bảng.

4. Tính bền vững: ồn ào và tự hào

Cũng giống như xu hướng tiếp thị kỹ thuật số về tính toàn diện, mọi người vào năm 2021 cũng đam mê chủ nghĩa môi trường. Họ muốn đảm bảo rằng các thương hiệu nhận tiền của họ cũng quan tâm đến hành tinh trái đất như họ.

Với 81% người tiêu dùng cảm thấy mạnh mẽ rằng các công ty nên giúp cải thiện môi trường, những gì chúng tôi đang thấy là sự gia tăng phổ biến cho các thương hiệu bền vững và thân thiện với môi trường, đặc biệt là đối với người tiêu dùng trẻ tuổi. Điều này vượt xa thị trường dành cho các sản phẩm xanh — mọi thương hiệu đều có thể hưởng lợi bằng cách quảng bá các thực hành bền vững của họ.

Chìa khóa là truyền đạt tính bền vững của bạn thông qua thương hiệu và nội dung của bạn để làm cho chủ nghĩa môi trường trở thành một phần bản sắc của bạn. Có nhiều cách khác nhau tùy thuộc vào phong cách xây dựng thương hiệu của bạn, chẳng hạn như hiển thị một biểu ngữ nổi bật trên trang web của bạn hoặc thảo luận về nó nhiều lần trên phương tiện truyền thông xã hội. Bạn thậm chí có thể chọn các phương pháp tinh tế hơn, chẳng hạn như túi tote có thể tái sử dụng có thương hiệu hoặc truyền tải chủ đề màu xanh lá cây thông qua nhận dạng trực quan của thương hiệu của bạn.

5. Nội dung tương tác

Đây là một xu hướng về mặt kỹ thuật đã xuất hiện được một thời gian nhưng hiện tại nó mới được công nhận là một phương pháp hay nhất. Nội dung tương tác không chỉ thúc đẩy tương tác nhiều hơn mà còn cải thiện sự thích thú của người dùng.

Nội dung tương tác là một phần của xu hướng cá nhân hóa lớn hơn; bằng cách cho phép người dùng tự trả lời hoặc lắng nghe ý kiến của họ, họ cảm thấy có mối liên hệ cá nhân hơn với thương hiệu. Đừng quên nó cũng có thể được sử dụng để thu thập dữ liệu về tùy chọn của người dùng, chẳng hạn như để cải tiến sản phẩm hoặc trang web. Nội dung tương tác như câu đố, câu hỏi mở, khảo sát, cuộc thi, quà tặng, cuộc thăm dò ý kiến, vật dụng máy tính, v.v., có thể làm nên điều kỳ diệu cho thương hiệu của bạn. Ít nhất, chúng làm tăng khoảng thời gian người dùng tương tác với bạn, giúp bạn có được vị trí trong các tìm kiếm và nguồn cấp dữ liệu dựa trên thuật toán. Nhưng quan trọng hơn, mọi người muốn tương tác, vì vậy nội dung tương tác hầu như luôn cải thiện trải nghiệm người dùng của bạn.

6. SEO hình ảnh và video cho các tìm kiếm trực quan

Bạn đã biết bạn có thể tìm kiếm hình ảnh và video bằng cách nhập từ khóa, nhưng bạn có biết rằng bạn cũng có thể gửi hình ảnh hiện có để tìm kiếm hoặc thậm chí chụp ảnh gốc và tìm kiếm ngữ cảnh? Khi nhiều người dùng khám phá các kỹ thuật tìm kiếm trực quan này, nó sẽ thay đổi toàn cảnh về SEO nói chung.

Để tận dụng số lượng tìm kiếm trực quan tăng lên, bạn muốn đảm bảo rằng các chiến dịch SEO hình ảnh và video của mình ở dạng đầu bảng. Đối với người mới bắt đầu, hãy áp dụng những điều cơ bản:

  • luôn bao gồm văn bản thay thế trong mô tả hình ảnh của bạn
  • thêm hình ảnh vào sơ đồ trang web của bạn hoặc tạo một sơ đồ trang web hình ảnh chuyên dụng
  • bao gồm các từ khóa SEO mục tiêu của bạn trong tên tệp của hình ảnh của bạn
  • sử dụng hình ảnh và video chất lượng hàng đầu, bao gồm cả HD

Hơn nữa, hãy tự làm quen với Google Ống kính, đặc biệt nếu bạn là thương hiệu thương mại điện tử. Xử lý các kỹ thuật SEO của bạn đúng cách và bạn có thể mất lưu lượng truy cập từ các đối thủ cạnh tranh khi người mua hàng tiến hành tìm kiếm hình ảnh cho sản phẩm hoặc mã vạch.

7. Phân khúc khách hàng

Một xu hướng khác không mới nhưng khá phổ biến là phân khúc khách hàng. Ý tưởng rất đơn giản: thay vì một số lượng nhỏ các chiến dịch tiếp thị lớn nhắm mục tiêu đến các đối tượng chung, tốt hơn nên có một số lượng lớn các chiến dịch tiếp thị nhỏ nhắm mục tiêu đến các đối tượng cụ thể.

Phân khúc khách hàng có nghĩa là nhóm đối tượng mục tiêu của bạn theo các đặc điểm hoặc hành vi nhất định, chẳng hạn như nhân khẩu học hoặc thói quen mua sắm. Điều này cho phép bạn điều chỉnh chính xác hơn nội dung của mình cho phù hợp với sở thích của họ; ví dụ: có hai danh sách email riêng biệt cho người chi tiêu lớn và người chi tiêu nhỏ, và gửi các bản tin khác nhau cho mỗi danh sách có các sản phẩm khác nhau.

Chiến lược này hoạt động tốt nhất để cá nhân hóa và tương tác với khách hàng, vì những người theo dõi của bạn nhận được nội dung được chọn lọc thủ công cho họ. Ngoài danh sách email, bạn có thể áp dụng phân khúc khách hàng cho các quảng cáo chuyên biệt trên các trang web khác nhau, các danh mục nội dung blog và nội dung mạng xã hội cho nhiều cộng đồng.

8. SEO địa phương

Google thường xuyên cập nhật thuật toán SEO địa phương của họ, vì vậy nếu bạn là doanh nghiệp địa phương, bạn cũng nên liên tục cập nhật hình thức doanh nghiệp của mình trong kết quả địa phương. Ví dụ sử dụng từ khóa để seo như “Thiết kế logo công ty đẹp tại tp.HCM”. Theo một cách nào đó, SEO địa phương thậm chí còn mạnh hơn SEO rộng rãi — những người đang tìm kiếm một loại hình doanh nghiệp cụ thể với vị trí địa lý của họ có nhiều ý định mua hàng hơn, do đó, việc chuyển đổi chúng sẽ dễ dàng hơn.

Để bắt đầu, bạn phải được Google xác minh. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách đăng ký Google Doanh nghiệp của tôi và xác nhận danh sách của bạn hoặc tạo một danh sách mới. Điều này giúp bạn xếp hạng cao hơn trong Google SERPS và cũng cho bạn cơ hội cung cấp thông tin bổ sung về công ty của bạn cho những người tìm kiếm trực tuyến.

Ngoài ra, bạn muốn kết hợp các từ khóa địa phương một cách nổi bật vào chiến lược SEO của mình. Rõ ràng, hãy ưu tiên tên thành phố hoặc thị trấn của bạn làm từ khóa hàng đầu, nhưng bạn có thể đi xa hơn bằng cách kết hợp các từ khóa liên quan. Nếu vị trí của bạn có một địa danh nổi tiếng hoặc yêu cầu nổi tiếng, hãy đề cập đến nó một hoặc hai lần.

9. Cũ nhưng tốt

Không phải tất cả các xu hướng tiếp thị kỹ thuật số tốt nhất của năm 2021 đều từ năm 2021. Nhiều xu hướng tiếp thị từ năm ngoái hoặc năm trước vẫn đang phát triển mạnh mẽ và sẽ tiếp tục thay đổi cuộc chơi trong suốt năm tới. Và nếu bạn vẫn chưa triển khai chúng, thì hiện tại, việc cấp bách hơn bao giờ hết.

Đặc biệt, đừng quên về các xu hướng tiếp thị kỹ thuật số đang diễn ra từ năm 2020:

Bài đăng có thể mua được: các bài đăng trên mạng xã hội kết nối trực tiếp người dùng với việc kiểm tra sản phẩm có xu hướng tăng chuyển đổi bằng cách hợp lý hóa quy trình thanh toán. Xem liệu bạn có đủ điều kiện để Checkout trên Instagram hay không.

Microinfluencers: trái ngược với những người có ảnh hưởng hàng đầu, microinfluencers giống như những người bình thường có lượng người theo dõi trên mạng xã hội lớn hơn mức trung bình. Nếu bạn thu hút đủ họ, thường là thông qua các cuộc thi và quà tặng trên mạng xã hội, bạn có thể đạt được những con số tương tự như những người có ảnh hưởng cấp cao nhất với một phần nhỏ chi phí và nỗ lực.

Tiếp thị Gen Z: Năm ngoái chứng kiến ​​anh cả của Thế hệ Z bước sang tuổi 18 và gia nhập lực lượng lao động. Nếu bạn muốn thâm nhập vào thị trường non trẻ này, trước tiên hãy hiểu các phương pháp tiếp thị tốt nhất cho Gen Z.

Tìm kiếm bằng giọng nói SEO: kể từ khi trợ lý giọng nói lần đầu tiên được tung ra thị trường cách đây vài năm, tìm kiếm bằng giọng nói đã thay thế các chiến thuật SEO truyền thống — mọi người không sử dụng cùng một từ khóa khi họ nói chuyện như khi họ nhập! Hãy thử thay đổi chiến lược SEO của bạn để kết hợp các từ khóa bài phát biểu.

Nguồn 99 design

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ SÁNG TẠO Á ĐÔNG
Chuyên: thiết kế profile (hồ sơ năng lực) công ty – thiết kế logo, thiết kế lịch tết…
VPĐD: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0902 615 289 - Tel: 08.9885 4351 - Fax: 08. 6291 4745 - MST: 0313911755
Website: www.profiledep.com - Email: profiledep@gmail.com

 

Tin tức khác

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ SÁNG TẠO Á ĐÔNG

Địa chỉ: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0902 615 289 - Tel: 08.9885 4351 - Fax: 08. 6291 4745 - MST: 0313911755
Website: www.profiledep.com - Email: profiledep@gmail.com

 

Kết nối cùng chúng tôi