Chiến lược định giá thấp hàng ngày
Bài viết mới nhất

Chiến lược định giá thấp hàng ngày

Chiến lược giá thấp hàng ngày là một phương pháp hoặc chiến thuật quản lý giá cho phép các công ty, thương hiệu và nhà bán lẻ cung cấp cho khách hàng những sản phẩm có giá thấp nhất quán.

Thay vì cung cấp các chương trình giảm giá, phiếu giảm giá và khuyến mãi, các công ty tập trung vào việc cung cấp cho người tiêu dùng các sản phẩm giá rẻ.

Hãy nhớ rằng loại chiến lược giá này rất có lợi cho một thương hiệu nếu giá thành sản phẩm được giữ nguyên, cho phép họ kiếm được lợi nhuận ngay cả khi bán hàng hóa giá thấp. Nếu chi phí của sản phẩm phù hợp với chiến lược giá thấp, nhà bán lẻ có thể đạt được các mục tiêu dài hạn trong một thời gian dài.

Các công ty và thương hiệu xem xét một loạt các yếu tố khi quyết định thực hiện loại chính sách giá này. Xét cho cùng, quản lý giá, theo dõi giá hoặc định giá lại là những khía cạnh thiết yếu trong hoạt động kinh doanh của họ và các nhà bán lẻ muốn thực hiện một chiến lược phù hợp với mục tiêu kinh doanh của họ.

Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ thảo luận về sự khác biệt giữa định giá thấp hàng ngày và định giá cao thấp, ưu và nhược điểm của định giá thấp và các thương hiệu nổi tiếng sử dụng chiến lược định giá này để hợp lý hóa hoạt động kinh doanh của họ và đạt được lợi tức đầu tư (ROI) cao hơn.

Sự khác biệt giữa Định giá Thấp và Định giá Cao-Thấp

Trước khi quyết định xem định giá thấp có phải là một chiến lược phù hợp cho công ty của bạn hay không, điều quan trọng là phải xác định và hiểu sự khác biệt quan trọng giữa định giá thấp và định giá cao-thấp. Định giá cao - thấp là một chiến lược cần thiết của nhiều công ty, cho phép họ bắt đầu bán sản phẩm với giá cao và giảm giá sau đó thông qua các phương pháp khác nhau, bao gồm khuyến mại, giải phóng mặt bằng và giảm giá.

Hãy nhớ rằng, khởi điểm cao cho phép một doanh nghiệp hoặc công ty tạo ra nhận thức thương lượng khi khách hàng yêu cầu giảm giá hoặc công ty giảm giá hoặc khuyến mại. Mục đích của việc sử dụng chiến lược giá cao - thấp là thu hút lượng người ghé thăm và khuyến khích khách hàng tận dụng các chương trình giảm giá và khuyến mãi.

Bằng cách đó, công ty có thể bán chéo các mặt hàng khác vì đã tạo được hứng thú cho khách hàng của mình thông qua việc giảm giá một số sản phẩm nhất định. Mặt khác, định giá thấp cho phép một công ty đặt giá thấp hơn cho sản phẩm mà không làm biến động chúng. Vì vậy, đây là sự khác biệt rõ ràng giữa định giá thấp hàng ngày và định giá cao thấp.

Chúng tôi khuyên bạn nên tập trung vào các yêu cầu thương hiệu, danh mục sản phẩm và mục tiêu ROI trước khi chọn và thực hiện chiến lược quản lý giá. Mục đích là để đưa ra quyết định sáng suốt về việc lựa chọn chiến lược giá của bạn. Một số công ty thực hiện theo kiểu chiến lược định giá này, trong khi những công ty khác thực hiện định giá động cho sản phẩm của họ. Hãy nhớ rằng, tất cả phụ thuộc vào yêu cầu thương hiệu của bạn.

Ưu và nhược điểm của Chiến lược Định giá Thấp Hàng ngày

Siêu thị, công ty, thương hiệu và nhà bán lẻ có hai lựa chọn khi giảm giá sản phẩm của họ. Chiến lược đầu tiên là định giá thấp hàng ngày và chiến lược thứ hai là định giá cao - thấp. Hãy nhớ rằng điều trước đây cho phép một công ty giảm giá trên diện rộng. Nó cũng tập trung vào chiến lược giá khuyến mại, cung cấp giảm giá tạm thời cho các sản phẩm được chọn.

Ưu điểm của chiến lược định giá thấp

Các nhà bán lẻ chuỗi, chẳng hạn như Costco và Walmart, đã có những nỗ lực đáng kể cách đây vài thập kỷ để mở rộng chiến lược định giá thấp của họ. Các công ty này nhằm thu hút nhiều khách hàng quan tâm đến giá thấp.

Tuy nhiên, hai công ty này đã tạo ra vấn đề cho các nhà bán lẻ khác vì họ không biết chiến lược giá nào phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của mình. Đồng thời, các nhà bán lẻ nhỏ cũng không biết làm thế nào để thu hút khách hàng thông qua chiến lược định giá. Trước tiên, chúng ta hãy thảo luận về những ưu điểm của chiến lược định giá thấp. Tiếp tục đọc!

Ra quyết định hợp lý

Ngày càng có nhiều bằng chứng nghiên cứu cho thấy rằng người tiêu dùng thích định giá thấp cho các sản phẩm. Đó là lý do tại sao các công ty tập trung vào chiến lược định giá thấp cho sản phẩm của họ thay vì chiến lược định giá cao - thấp để tăng doanh số bán hàng và tạo ra lợi tức đầu tư (ROI) cao hơn.

Câu hỏi đặt ra là: làm thế nào điều này có thể xảy ra? Bởi vì khách hàng của bạn không lo lắng về giá của sản phẩm trong một thời gian dài, bạn có thể đưa ra các quyết định đơn giản hóa và đặt giá phù hợp với công ty và khách hàng của bạn. Khi khách hàng không lo lắng về biến động giá cả, họ tin tưởng công ty của bạn và trở thành người tiêu dùng trung thành / lặp lại.

Tiết kiệm thời gian của người tiêu dùng

Chiến lược định giá thấp rất có lợi cho các công ty cung cấp giá trị cho khách hàng của họ. Ví dụ: khi bạn triển khai đặt giá cao-thấp, khách hàng của bạn sẽ liên tục so sánh giá và tìm kiếm ưu đãi tốt nhất. Hãy nhớ rằng điều này gây khó khăn và tốn thời gian cho khách hàng của bạn, dẫn đến giảm mức độ hài lòng. Do đó, người tiêu dùng tìm kiếm các cửa hàng thay thế, nơi họ có thể mua sắm dễ dàng và tiết kiệm thời gian.

Mặt khác, khi bạn có chiến lược giá thấp hàng ngày, bạn có thể mang lại lợi ích cho khách hàng của mình bằng cách cho phép họ mua sắm liền mạch mà không cần so sánh giá cả. Điều này không chỉ giúp khách hàng của bạn tiết kiệm thời gian mà còn mang lại cho họ những giá trị lớn hơn. Hãy nhớ rằng, mức độ hài lòng của khách hàng được cải thiện tỷ lệ thuận với ROI cao hơn.

Dự báo nhu cầu dễ dàng

Dự báo nhu cầu là một chiến lược thiết yếu cho phép một công ty ước tính nhu cầu đối với các sản phẩm hoặc dịch vụ của mình trong tương lai. Các công ty phân tích nhu cầu trước đây đối với sản phẩm và so sánh chúng với điều kiện thị trường hiện tại để hợp lý hóa các chiến lược định giá của họ. Chúng tôi tin rằng định giá cao - thấp không phải là chiến lược phù hợp để tối ưu hóa hoạt động dự báo nhu cầu của bạn.

Vì chiến lược định giá thấp hàng ngày cho phép bạn giảm biến động nhu cầu và tránh khuyến mại, bạn có thể hợp lý hóa các hoạt động dự báo nhu cầu của mình. Chiến lược giá thấp cho phép bạn đặt giá thấp cho sản phẩm của mình để thu hút nhiều khách hàng hơn và tăng doanh số bán hàng. Bạn có thể so sánh dữ liệu trước đây với dữ liệu hiện tại để dự báo nhu cầu tốt hơn.

Chi phí tiếp thị thấp

Theo Vendux, một công ty phải chi từ 7% đến 8% doanh thu cho các chiến dịch tiếp thị. Tuy nhiên, khi bạn có chiến lược định giá cao - thấp, bạn sẽ thay đổi giá nhiều lần để thu hút khách hàng bằng cách giảm giá và khuyến mãi. Hãy nhớ rằng, việc giảm giá đòi hỏi bạn phải quảng bá đến người tiêu dùng thông qua các chiến dịch tiếp thị, điều này có thể tốn rất nhiều tiền.

Mặt khác, khi bạn có chiến lược định giá thấp, bạn sẽ không tốn nhiều tiền cho các chiến dịch tiếp thị của mình vì khách hàng của bạn đã biết rằng bạn có mức giá phù hợp cho các sản phẩm của mình.

Ví dụ, Walmart đã tiết kiệm được rất nhiều tiền cho các chiến dịch tiếp thị vào năm 1994 bằng cách thực hiện chiến lược định giá thấp. Walmart sẽ quảng cáo sản phẩm của mình trên báo hàng tháng so với các nhà bán lẻ hoặc công ty khác cũng làm như vậy hàng tuần. Vì vậy, khi bạn có chiến lược định giá thấp, bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách giảm thiểu các nỗ lực thị trường của mình.

Chiến lược xây dựng thương hiệu tốt

Nhược điểm của Chiến lược Định giá Thấp

Định giá sản phẩm là một yếu tố quan trọng đối với chiến lược tiếp thị và quảng cáo của bạn. Chiến lược giá thấp đòi hỏi bạn phải liên tục cung cấp cho khách hàng mức giá thấp nhất cho các sản phẩm của bạn trên thị trường. Các công ty thực hiện nghiên cứu kỹ lưỡng và thực hiện các cuộc khảo sát để xác định các mô hình định giá và thực hiện một chiến lược vững chắc.

Mặc dù có nhiều lợi ích của chiến lược định giá thấp, nhưng nó cũng đi kèm với một số nhược điểm. Bây giờ chúng ta hãy thảo luận về những nhược điểm của chiến lược định giá thấp đối với công ty của bạn. Hãy đọc tiếp!

Giảm khả năng tín dụng

Hầu hết các công ty cung cấp ngày nay đều bán sản phẩm của họ trực tuyến và ngay cả khi họ thực hiện chiến lược giá thấp, người tiêu dùng có thể dễ dàng so sánh giá sản phẩm của bạn với đối thủ cạnh tranh cho các sản phẩm cùng loại. Nếu người tiêu dùng phát hiện ra rằng giá của đối thủ cạnh tranh của bạn tốt hơn của bạn, họ sẽ không tin tưởng vào thương hiệu của bạn. Thay vào đó, họ sẽ nghiêng về đối thủ cạnh tranh của bạn, khiến bạn mất uy tín trên thị trường.

Biên lợi nhuận ít hơn

Việc thực hiện chiến lược giá thấp đòi hỏi bạn phải tránh giảm giá và khuyến mãi cho khách hàng của mình. Bởi vì bạn luôn cố gắng cung cấp cho khách hàng mức giá thấp nhất, bạn có thể không đạt được tỷ suất lợi nhuận mong muốn của mình.

Hãy nhớ rằng, giảm giá và khuyến mãi ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng của bạn, khuyến khích họ mua một vài sản phẩm với mức giá chiết khấu đặc biệt, dẫn đến sự hài lòng hơn. Đồng thời, bạn đặt giá cao hơn cho các sản phẩm khác và cân bằng chiến lược giá của mình, đảm bảo rằng bạn nhận được tỷ suất lợi nhuận cao hơn.

Một số công ty thực hiện chiến lược định giá thấp hàng ngày, nhưng khi không có tỷ suất lợi nhuận mong muốn, họ giảm giá cho các sản phẩm cụ thể và tăng giá cho các sản phẩm khác. Hãy nhớ rằng điều này có thể gây nhầm lẫn cho khách hàng của bạn vì bạn đã tiếp thị rằng bạn có giá thấp nhất. Điều này không chỉ dẫn đến sự không trung thành và giảm lòng tin mà bạn còn đánh mất khách hàng của mình, dẫn đến tỷ suất lợi nhuận giảm.

Những thách thức trong việc duy trì khả năng cạnh tranh

Chiến lược giá thấp thường không khuyến khích một số khách hàng vì khi bạn đưa ra mức giá thấp nhất một cách nhất quán, người tiêu dùng bắt đầu nghi ngờ rằng bạn có sản phẩm chất lượng thấp.

Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải tập trung vào định giá dựa trên cạnh tranh để duy trì tính cạnh tranh trên thị trường.

Chiến lược giá thấp nhất cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến người tiêu dùng vì họ cho rằng chất lượng sản phẩm của bạn thấp hơn đối thủ cạnh tranh. Một số người tiêu dùng có thể tin rằng bạn bán các sản phẩm đã được tân trang lại, đó là lý do tại sao bạn đưa ra mức giá thấp hơn một cách nhất quán. Nếu đây là chiến lược của bạn, bạn sẽ không thể cạnh tranh trên thị trường.

Vai trò của thiết kế hồ sơ năng lực trong kinh doanh

Các yếu tố cần xem xét khi chọn chiến lược định giá thấp hàng ngày

Có nhiều yếu tố cần xem xét khi lựa chọn hoặc thực hiện chiến lược định giá thấp. Điều quan trọng là phải đưa ra quyết định sáng suốt bằng cách biết rằng chiến lược giá thấp có ý nghĩa và phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Dưới đây là một vài yếu tố bạn cần xem xét khi lựa chọn chiến lược định giá thấp cho công ty của mình.

Phòng cho sự phát triển

Theo Nielsen, các công ty đạt được thành công với chiến lược định giá thấp có mức độ thâm nhập thương hiệu cao. Tuy nhiên, chúng có một khoảng trống nhỏ để phát triển. Vì vậy, điều quan trọng là phải phân tích dư địa tăng trưởng trước khi thực hiện chiến lược định giá thấp.

Bên cạnh đó, chúng tôi khuyên bạn nên tập trung vào yếu tố trưởng thành của sản phẩm. Nếu sản phẩm của bạn không yêu cầu hoặc ít tiếp thị, điều đó có nghĩa là chúng có một khoảng trống nhỏ để phát triển hoặc trưởng thành. Mặt khác, nếu bạn có những sản phẩm kém trưởng thành, bạn sẽ phải chi nhiều tiền hơn cho việc tiếp thị. Trong trường hợp đó, bạn không nên thực hiện chiến lược định giá thấp.

Các mô hình mua hàng có thể mở rộng

Trước khi thực hiện chiến lược giá thấp, chúng tôi khuyên bạn nên hiểu sự khác biệt giữa mua hàng có thể mở rộng và mở rộng tiêu dùng. Ví dụ: nếu bạn bán các sản phẩm như giấy vệ sinh, xà phòng và dầu gội đầu thì chúng có mức tiêu thụ có thể mở rộng hạn chế.

Mặt khác, nếu bạn bán bánh mì hoặc bất kỳ mặt hàng thực phẩm nào khác, chúng có khả năng tiêu thụ mở rộng cao. Khách hàng mua bánh mì nhiều hơn vì nó có giá thấp hơn và tiêu thụ nhiều hơn vì thời hạn sử dụng giảm hoặc vô thời hạn.

Tuy nhiên, bánh mì có giá trị hoặc mô hình mua có thể mở rộng thấp vì người tiêu dùng chỉ mua bánh mì khi họ cần. Ngược lại, xà phòng và dầu gội đầu có khả năng mở rộng mua hàng cao vì người tiêu dùng có thể lưu trữ và sử dụng chúng trong một thời gian dài.

Hãy nhớ rằng, chiến lược giá thấp phù hợp với các sản phẩm có mô hình tiêu dùng có thể mở rộng thấp và mô hình mua hàng có khả năng mở rộng cao. Vì vậy, nếu đúng như vậy, chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện chiến lược đặt giá thấp hàng ngày.

Thương hiệu định giá thấp hàng ngày

Mặc dù nhiều thương hiệu và công ty sử dụng chiến lược định giá thấp cho sản phẩm hoặc dịch vụ của họ, nhưng không phải tất cả đều tận dụng được hiệu quả. Lý do là việc thực hiện và sử dụng chiến lược định giá thấp đòi hỏi phải có kế hoạch và chuẩn bị kỹ lưỡng.

Một bài báo nhấn mạnh rằng khoảng 26% công ty bán lẻ ở Hoa Kỳ tuân theo chiến lược định giá thấp cho sản phẩm của họ và 74% theo chiến lược giá cao - thấp. Amazon, Walmart, Procter & Gamble, Winn Dixie và Trade Joe's đều tuân theo chiến lược định giá thấp. Dưới đây là bốn thương hiệu phổ biến nhất có mức giá thấp hàng ngày. Hãy đọc tiếp!

Bunnings

Bunnings là một trong những thương hiệu phổ biến nhất sử dụng chiến lược định giá thấp cho các sản phẩm của mình.

chien luoc dinh gia thap hang ngay của bunning

Chiến lược định giá thấp hàng ngày của Bunnings

Công ty thực hiện những nỗ lực đáng kể để phân tích các phân khúc khách hàng của mình. Bởi vì họ biết cơ sở khách hàng, họ đã cố định ROI của mình bằng cách sử dụng chiến lược giá thấp. Nghiên cứu nhấn mạnh rằng khoảng 40% khách hàng của Bunnings trả thêm 1,5% cho các sản phẩm vì họ không phải đợi bán hàng trên các danh mục sản phẩm cụ thể.

Thương hiệu sử dụng chiến lược định giá thấp vì nó thu hút được nhiều khách hàng hơn. Vì vậy, khi khách hàng của công ty nhận được mức giá thấp nhất cho các sản phẩm mà không cần chờ đợi giảm giá và khuyến mãi, họ tin tưởng Bunnings và chi nhiều tiền hơn để mua sản phẩm của công ty. Ví dụ: Bunnings đảm bảo thực hiện các chiến lược cho phép họ xác định những khách hàng nhạy cảm với giá của họ. Do đó, nó cung cấp giá thấp nhất cho những khách hàng này.

Chiến lược này do Bunnings thực hiện không chỉ cho phép họ khuyến khích khách hàng mua nhiều hơn mà còn ngăn họ so sánh giá hoặc tìm các lựa chọn thay thế. Hơn nữa, Bunnings đã xây dựng chiến lược định giá thấp, giúp họ duy trì tính cạnh tranh trên thị trường và tạo ra lợi nhuận cao hơn.

Một báo cáo nghiên cứu gần đây cho thấy rằng Bunnings đã tăng doanh thu của mình lên 13,9%, tương đương với hơn 15 tỷ đô la. Tương tự như vậy, chiến lược của công ty cho phép thu được lợi nhuận cao hơn 1,9 tỷ đô la vào năm 2020.

Walmart

Walmart là một thương hiệu nổi tiếng khác và là công ty thành công sử dụng chiến lược định giá thấp cho các sản phẩm của mình.

Chiến lược định giá thấp hàng ngày của Walmart

Chiến lược định giá thấp hàng ngày của Walmart

Công ty cung cấp giá thấp nhất cho khách hàng trong suốt cả năm, cho phép họ mua nhiều hơn, tin tưởng vào nhà bán lẻ và đạt được mức độ hài lòng cao hơn.

Hãy nhớ rằng, mức độ hài lòng của khách hàng cao hơn tỷ lệ thuận với việc tăng doanh số và lợi nhuận.

Walmart đã củng cố chiến lược bán hàng của mình với chính sách giá thấp, cho phép công ty đánh bại các đối thủ cạnh tranh trong ngành. Ngay cả khi công ty không có sự lựa chọn sản phẩm tốt hơn, chiến lược định giá thấp vẫn thu hút khách hàng, dẫn đến doanh thu cao hơn. Đồng thời, nó tạo ra nhiều vấn đề cho các đối thủ cạnh tranh của Walmart, cho phép công ty luôn ở vị trí dẫn đầu.

Walmart có các nguyên tắc và thủ tục cốt lõi để định giá thấp, cho phép họ tuân thủ một cách nhất quán chính sách tạo ra tình thế đôi bên cùng có lợi cho công ty và khách hàng. Walmart đã áp dụng chiến lược định giá thấp kể từ khi bắt đầu hoạt động kinh doanh, dẫn đến danh tiếng thương hiệu được duy trì một cách nhất quán.

Tên của chuỗi cửa hàng Trader Joe's

Trader Joe's là một trong những thương hiệu thành công nhất ở Hoa Kỳ sử dụng chiến lược định giá thấp cho các sản phẩm của mình. Công ty tiếp tục nỗ lực đáng kể để cung cấp cho khách hàng mức giá thấp nhất. Mục đích là để duy trì danh tiếng thương hiệu, tăng uy tín, thúc đẩy doanh số bán hàng và nâng cao mức ROI.

Trader Joe's cung cấp các mặt hàng thực phẩm tự nhiên hoặc hữu cơ, những mặt hàng khó tìm thấy ở các cửa hàng khác, cho phép công ty luôn dẫn đầu thị trường. Công ty đặt mục tiêu tập trung vào hai yếu tố thiết yếu: sản phẩm chất lượng cao và giá thấp nhất. Chính vì vậy nó đã duy trì được hình ảnh thương hiệu trong nhiều năm.

Tesco

Tesco là một công ty bán lẻ đa quốc gia có trụ sở chính tại Vương quốc Anh. Đây là công ty bán lẻ lớn thứ ba trên toàn thế giới với hàng triệu khách hàng trung thành. Tesco đã thay đổi chính sách giá trong nhiều năm, nhưng vào năm 2016, họ đã thực hiện chiến lược định giá thấp và thông báo rằng công ty sẽ cung cấp tất cả các sản phẩm với giá thấp.

Kể từ đó, chiến lược định giá thấp đã cho phép công ty tập trung hơn vào chất lượng sản phẩm và duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng. Đồng thời, công ty không tốn nhiều chi phí cho các chiến dịch tiếp thị vì đưa ra chiến lược định giá thấp mà không sử dụng các phương pháp khuyến mại, giảm giá.

Từ cuối cùng

Định giá thấp hàng ngày là một chiến lược quan trọng đối với các công ty bán lẻ, cho phép họ thu hút nhiều khách hàng hơn và duy trì ROI của mình. Tuy nhiên, kiểu định giá này cũng có một số nhược điểm, chẳng hạn như giảm uy tín, nhận thức tiêu cực của người tiêu dùng và rủi ro về tỷ suất lợi nhuận thấp hơn. Thực hiện theo các mẹo và thủ thuật ở trên để xác định xem phương pháp định giá thấp có phù hợp với công ty của bạn hay không. Cho đến lần sau!

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ SÁNG TẠO Á ĐÔNG
Chuyên: thiết kế profile (hồ sơ năng lực) công ty – thiết kế logo, thiết kế lịch tết…
VPĐD: Tầng 3, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0902 615 289 - Tel: 08.9885 4351 - Fax: 08. 6291 4745 - MST: 0313911755
Website: www.profiledep.com - Email: profiledep@gmail.com
Tin tức khác

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ SÁNG TẠO Á ĐÔNG

Địa chỉ: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0902 615 289 - Tel: 08.9885 4351 - Fax: 08. 6291 4745 - MST: 0313911755
Website: www.profiledep.com - Email: profiledep@gmail.com

 

Kết nối cùng chúng tôi