Thiết kế hồ sơ năng lực công ty chuyên nghiệp
Bài viết mới nhất

Thiết kế hồ sơ năng lực công ty chuyên nghiệp

Thiết kế hồ sơ năng lực công ty chuyên nghiệp chưa bao giờ là điều dễ dàng nếu bạn không phải là một chuyên gia nhiều kinh nghiệm

Với bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu về lĩnh vực này nhé, nó sẽ có những điều bổ ích gì không công ty bạn muốn thực hiện thiết kế hồ sơ năng lực công ty mình thật đẹp và chuyên nghiệp trong mắt khách hàng, đối tác, nâng cao giá trị doanh nghiệp và củng cố thương hiệu công ty .

1. Profile công ty hay còn gọi là hồ sơ năng lực công ty là gì?

Profile công ty (hay còn được gọi là profile doanh nghiệp, hồ sơ năng lực công ty, hồ sơ đấu thầu ,..) đó là nhiều cách gọi khác nhau của một ấn phẩm dùng để giới thiệu những thông tin về doanh nghiệp, năng lực sản xuất kinh doanh của công ty bạn đến với khách hàng. Giúp khách hàng hiểu rõ hơn về năng lực sản xuất, kinh doanh, năng lực thực hiện những dự án mà khách hàng có thể trông cậy vào công ty bạn được không. Không nhất thiết công ty bạn phải thực hiện được những dự án lớn hay không có thể là những dự án vừa hoặc nhỏ nhưng phù hợp với dự án của khách hàng điều đó cũng giúp cho việc chốt hợp đồng diễn ra dễ dàng hơn. Đối với các doanh nghiệp phải thường xuyên dự thầu thì việc thiết kế profile công ty đẹp và chuyên nghiệp là không thể thiếu mặc dù bạn đã có website hay các mạng xã hội nhưng cũng không thể thay thế hồ sơ năng lực được. Bởi dù sao website hay mạng xã hội thì chúng có quá nhiều thông tin không tập trung khách hàng khó có thể tìm thấy nhanh chóng và đánh giá đúng năng lực sản xuất kinh doanh của công ty bạn. Thiết kế profile công ty ấn tượng giúp doanh nghiệp sẽ có cơ hội lớn hơn trong việc được khách hàng tin tưởng lựa chọn.

thiet ke profile

2. Những lưu ý khi thiết kế profile công ty

Để thực hiện điều này đối với bất kỳ ngành nào thì yêu cầu là bạn cần hiểu về cấu trúc profile công ty gồm những gì, điều thứ hai là chuẩn bị nội dung, hình ảnh dựa theo cấu trúc đó. Đối với các công ty thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp họ thường có đội ngũ và sẽ xây dựng cho bạn cấu trúc profile và bạn dễ dàng thực hiện điều đó.

2.1. Cần hoạch định nội dung và chuẩn bị tư liệu đầy đủ trước khi thiết kế profile

Xây dựng một nội dung ngắn gọn, súc tích tập trung vào điểm mạnh của doanh nghiệp mình là điều cần chuẩn bị khi thiết kế profile. Mặc dù chúng ta có rất nhiều dự án, có nhiều kinh nghiệm cần đưa vào profile thì cũng không nên đưa hết mà hãy chọn ra những gì được cho là tiêu biểu, bởi cho dù bạn đưa vào nhiều khách hàng họ cũng không cần thiết xem hết và làm tốn thời gian và loãng những gì bạn muốn cho khách hàng thấy. Thế nên việc thiết kế profile đẹp là chưa đủ mà còn cần đúng, phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Nếu bạn muốn tự tay thực hiện việc thiết kế này khi bạn nắm vững các công cụ thiết kế ngoài việc bạn đã chuẩn bị nội dung, hình ảnh cần thiết theo cấu trúc thì trước khi thực hiện thiết kế chúng ta nên tự tay thực hiện bản vẽ phác thảo bố cục profile trước, điều này không chỉ giúp bạn có mẫu thiết kế đẹp mắt hơn mà nó còn giúp bạn kiểm soát hiệu quả số trang profile. Tiết kiệm thời gian thiết kế và hạn chế số lần chỉnh sửa. Bên cạnh đó tư liệu hình ảnh cần chuẩn bị ảnh chất lượng cao, tốt nhất là dưới dạng vector, PNG và được chụp bởi máy ảnh chuyên nghiệp hoặc ảnh thiết kế 3D.

2.2. Concept thiết kế cần được thống nhất từ trang đầu profile đến trang cuối

Sự chuyên nghiệp của một sản phẩm thiết kế được đánh giá thông qua cách bạn thiết kế có đồng bộ hay không? Vì vậy, ngoài việc lựa chọn một phong cách thiết kế ấn tượng thông qua bộ nhận diện thương hiệu công ty, bố cục các trang profile được thiết kế đẹp mắt, có sự rõ ràng giữa chính và phụ, tránh trường hợp tạo thành những mảng có kích thước bằng nhau, nội dung súc tích, hình ảnh được chụp chuyên nghiệp có mảng chính, mảng phụ, có xa có gần (kiểu phông nền mờ) bạn còn cần chú ý sự thống nhất trong toàn bộ concept thiết kế. Điều này tránh được sự lộn xộn không đáng có, sự khó chịu cho người xem và đặc biệt không làm rời rạc nội dung cần truyền tải của profile.

Lưu ý khi thiết kế profile công ty, concept thiết kế cần được đồng bộ những nội dung sau:

– Đối với việc sử dụng màu sắc sử dụng trong ấn phẩm thiết kế nhất thiết không sử dụng nhiều màu: Chúng ta thường suy nghĩ rằng nhiều màu nhìn mới đẹp, nhiều màu mới là thiết kế chứ nhìn 1 hai màu nhìn đơn điệu, thì đó là sự sai lầm. Bởi những gì được cho là đẹp ấy lại mang cho cuốn profile sự lòe loẹt, mất thẩm mỹ, gây loãng mất sự tập trung. Sử dụng đúng màu của bộ nhận diện thương hiệu, hoặc là màu logo công ty, đồng thời lựa chọn thêm khoảng màu trung tính bổ sung cho màu chính đó xuyên suốt các trang điều này vừa tạo ra sự chuyên nghiệp, vừa tạo ra hệ thống, sự liên kết, nhịp điệu giữa các trang với nhau.

– Font chữ thống nhất, dễ nhìn, phù hợp với hoạt động của từng doanh nghiệp: Cũng như sử dụng màu sắc, font chữ dùng trong thiết kế cũng vậy chúng ta không nên sử dụng quá 2 font chữ trong một ấn phẩm thiết kế, nếu được chúng ta nên sử dụng 1 mẫu font chữ chính theo bộ nhận diện thương hiệu và thay đổi kích cỡ chữ tô đậm, in nghiêng… tùy theo từng đoạn và điểm nhấn trong cấu trúc profile doanh nghiệp.

– Đồng bộ về phong cách thiết kế: Dù phong cách thiết kế bạn lựa chọn là sang trọng, tối giản, thanh lịch hay ngọt ngào, phá cách điều này dựa vào sản phẩm mà công ty đang kinh doanh, hoặc theo tính cánh thương hiệu  mà bạn đang muốn hướng tới… thì hãy giữ vững phong cách đó đến trang cuối khi thiết kế profile và trong tất cả các ấn phẩm khác của công ty. Điều đó sẽ mang lại cảm giác chuyên nghiệp hơn trong sản phẩm của bạn đồng thời xây dựng cho bạn một bộ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ.

2.3. Cách trình bày khoa học và chuyên nghiệp

Không chỉ lưu ý khi thiết kế profile, bất kỳ một sản phẩm nào chứa đựng nội dung cần truyền tải, chúng ta đều cần thiết kế khoa học và chuyên nghiệp, tốt nhất nên tuân thủ theo quy ước trong bộ nhận diện thương hiệu công ty nhằm củng cố và xây dựng thương hiệu công ty. Phong cách thiết kế xuyên suốt, hiện đại, mang giá trị của doanh nghiệp, có thể sử dụng những họa tiết đơn giản hoặc những nét thẳng tạo sự hiện đại, mạnh mẽ.

Cần chú ý đến kỹ thuật trong thiết kế sử dụng chế độ màu sắc CMYK khi in ấn và hệ màu RGB khi sử dụng trên mạng. Người thiết kế cần am hiểu về kỹ thuật in ấn, về chế độ màu, chừa lề, đóng cuốn, số thứ tự để đảm bảo không có sai xót trong quá trình in ấn, bởi nếu bạn không am hiểu về kỹ thuật in mà thiết kế có thể cuốn profile của bạn không in được, sai màu, bị mất chi tiết khi đóng cuốn…

2.4. Nội dung ngắn gọn, súc tích và thuyết phục

Thiết kế hồ sơ năng lực đẹp thôi là chưa đủ, nó cần phải đúng và đủ ý nữa, cần truyền tải được những gì mà bạn mong muốn đến với khách hàng. Nhưng không vì thế mà có gì ta cũng đưa vào mà cần sự chọn lọc những thông điệp chính, tiêu biểu. Đối tượng đọc profile của công ty sẽ chỉ lướt qua những điểm đáng chú ý nhất, vì vậy chỉ đưa thông tin nổi bật, những “điểm sáng” nhất để đưa vào nội dung profile.

2.5. Lựa chọn hình ảnh hợp lý

Profile đẹp đúng nghĩa là đẹp cả nghệ thuật và đẹp cả về công năng của nó. KHông phải trình diễn kỹ xảo mới gọi là thiết kế đẹp. Các ấn phẩm đơn giản lại thể hiện rõ được vai trò của nó và lại tạo được sự sang trọng, hiện đại. Bố cục đẹp sẽ tạo ra ấn phẩm đẹp.

Tránh sử dụng quá nhiều những hình ảnh trên internet hoặc chụp bằng điện thoại bởi đó mất đi nét đặc trưng riêng của công ty bạn, hay chất lượng của những tấm hình chụp bằng điện thoại thường không cho độ sắc nét cao bằng máy chụp hình chuyên nghiệp. Các tấm ảnh nên có bố cục đẹp, có độ xa gần cần thiết (phông phí sau mờ) để làm nổi bật chủ thể, các hình sản phẩm, máy móc, trang thiết bị thì không cần sử dụng kiểu phông sau mờ.

thiet ke profile

Hơn nữa, hình ảnh được đưa vào thiết kế profile cần đảm bảo tính cập nhật mới, không nên sử dụng hình ảnh đã có quá lâu trước đó. Và hãy sử dụng hình ảnh cụ thể được sáng tạo cho riêng công ty bạn, tạo nét đặc trưng riêng.

Trên đây là một số lưu ý khi thiết kế profile công ty giúp bạn dễ dàng hơn trong công việc thiết kế. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn chưa tự tin vào khả năng thiết kế của mình thì tốt nhất hãy nhờ đến sự tư vấn và hỗ trợ từ các công ty thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp. Tham khảo các dịch vụ thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp, thiết kế profile, thiết kế nhận diện thương hiệu uy tín của ADOCO

Thiết kế profile doanh nghiệp tận nơi

Cho dù doanh nghiệp của bạn đã hoạt động lâu đời với nhiều thành tích, hay những doanh nghiệp mới thành lập thì nguồn khách hàng chính là khâu quan trọng nhất để phát triển công ty. Thiết kế Profile doanh nghiệp hay còn gọi là thiết kế hồ sơ năng lực doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp và ấn tượng chính là một phần tất yếu khi phát triển công ty bạn lên chuyên nghiệp, Profile là một cuốn sách nhỏ bao gồm tất cả những gì tinh túy nhất của doanh nghiệp bạn, nó giúp bạn và đội ngũ bán hàng của bạn có đủ tự tin khi thuyết phục khách hàng, đạt được những hợp đồng, đặc biệt là những doanh nghiệp cần đấu thầu các dự án. Tại sao lại như vậy? Profile chính là cuốn hồ sơ năng lực của công ty nó giúp khách hàng đánh giá sự chuyên nghiệp, năng lực, sản phẩm, tầm nhìn, sứ mệnh, tài chính, nhân sự… trước khi có quyết định ký kết hợp đồng với bạn hay không. Khi bạn sở hữu hồ sơ năng lực chuyên nghiệp tạo ấn tượng tốt cho khách hàng, đối tác, thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn. Nếu việc thiết kế profile doanh nghiệp bạn không chuyên nghiệp thì điều đó chính là bạn đã đẩy khách hàng cho đối thủ của mình rồi.

thiet ke profile doanh nghiep

Mẫu thiết kế profile doanh nghiệp

Khi thiết kế profile cũng là cách để nâng cao giá trị bản thân giúp doanh nghiệp bạn như một ông lớn trong ngành, giúp kiểm soát và cơ cấu lại bộ máy tổ chức. Một doanh nghiệp từ khi ra đời thì mục tiêu tồn tại chắc hẳn không phải chỉ làm kiếm tiền, mà cao cả hơn là giúp ích cho đời, mục tiêu, hành động, giá trị cốt lõi, sứ mệnh của doanh nghiệp bạn.

Đối với các doanh nghiệp Việt Nam thì còn nhiều doanh nghiệp chưa chú ý nhiều đến điều này các bạn vẫn thấy rằng mình đã có website, đã có catalogue, brochure… vẫn bỏ tiền quảng cáo và vẫn có khách hàng. Đúng là như vậy, mỗi một ấn phẩm đều có chức năng riêng, website có thể nói chứa tất cả những gì liên quan đến công ty bạn, catalogue là việc bạn đưa ra sản phẩm, dịch vụ giới thiệu đến khách hàng một cách nhanh chóng, giới thiệu mặt hàng, kích thước, sản phẩm, quy cách… nhưng nó không thể thay thế khi khách hàng hỏi bạn về năng lực doanh nghiệp bạn, bạn có thế mạnh gì, năng lực sản xuất, năng lực tài chính, năng lực con người, hay đơn giản bạn đã hợp tác cùng ai, khách hàng đã nói gì về bạn. Profile doanh nghiệp chính là cuốn sách đưa ra những lời giải thích này một cách nhanh chóng và chính xác, nó thuyết phục khách hàng trước khi họ có quyết định có tiếp tục thực hiện giao dịch với bạn hay không?

Hiện nay chúng ta cũng bắt gặp các doanh nghiệp thường tự thiết kê profile cho mình, đó là một điều tuyệt vời, nhưng nếu bạn am hiểu về profile, hiểu về mỹ thuật, hiểu về maketting, hiểu về in ấn, hiểu về thiết kế… hay chúng ta phải tự tìm hiểu và biến cuốn profile của mình thành nồi lẩu thập cẩm khi cố gắng đưa hết những gì mình có vào cuốn profile ấy. Nội dung profile phải hết sức ngắn gọn, không thể lan man, hình ảnh nên sử dụng hình chân thực của mình để tạo uy tín. Khi thiết kế profile doanh nghiệp đẹp mình bạn đã đưa vào những giá trị doanh nghiệp mình chưa, về bố cục, màu sắc font chữ có đóng góp gì, có hòa hợp để giúp quảng bá thương hiệu của bạn chưa? Đó là chưa kể đến lỗi thiết kế, đóng cuốn khi in ấn và quan trọng nhất là khách hàng sẽ không coi trọng bạn với cuốn profile không chỉn chu và thiếu chuyên nghiệp, điều đó là bạn tự đánh mất cơ hội làm ăn hợp tác.

Có thể nói thiết kế profile là việc làm cần thiết cho dù bạn mới thành lập hay đã có lịch sử phát triển lâu đời nếu muốn phát triển doanh nghiệp mình bền vững. Là một trong những công ty ra đời chuyên về thiết kế profile công ty có đầy đủ biên tập viên, họa sĩ thiết kế, chụp hình, in ấn sẽ mang cho bạn những thiết kế profile doanh nghiệp đẹp và ấn tượng.

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ SÁNG TẠO Á ĐÔNG

Chuyên: thiết kế profile (hồ sơ năng lực) công ty – thiết kế logo, thiết kế lịch tết…

VPĐD: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0902 615 289 - Fax: 08. 6291 4745 - MST: 0313911755
Website: www.profiledep.com - Email: profiledep@gmail.com

Tin tức khác

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ SÁNG TẠO Á ĐÔNG

Địa chỉ: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0902 615 289 - Tel: 08.9885 4351 - Fax: 08. 6291 4745 - MST: 0313911755
Website: www.profiledep.com - Email: profiledep@gmail.com

 

Kết nối cùng chúng tôi