Xây dựng thương hiệu trà
Bài viết mới nhất

Xây dựng thương hiệu trà

Bạn đã sẵn sàng để mang đến cho thương hiệu trà của mình một vẻ ngoài hấp dẫn chưa? Đọc tiếp để tận dụng tối đa thời hạn sử dụng của bạn trong hướng dẫn cơ bản về thương hiệu trà này.

Xây dựng thương hiệu trà của bạn

Trà là một loại thức uống đặc biệt được con người biết đến từ rất lâu và tồn tại trường tồn cùng thời gian đã xây dựng thành nghệ thuật pha trà, uống trà, đặc biệt trong các nước Phương Đông như Nhật Bản, Trung Quốc, Việt Nam nghệ thuật uống trà đã đạt đến đỉnh cao và có những vùng chuyên trồng ra những loại trà ngon. Thông qua việc thiết kế logo, thiết kế bao bì, hình ảnh sản phẩm, chất lượng trà và thậm chí dùng nước để pha, dùng ấm để pha cũng tạo nên những phong cách và vị trà khác nhau. Ngày nay ngoài những loại trà xanh, trà khô tự nhiên thì cũng có rất nhiều các loại trà công nghiệp, thức uống nhanh việc xây dựng một thương hiệu trà mới nếu không có nhiều sự khác biệt sẽ rất khó khăn. Và bạn nên trả lời những câu hỏi sau đây để tìm ra giải pháp cụ thể.

Đó là loại trà gì?

Thương hiệu của bạn chỉ cung cấp một chủng loại cụ thể hay bạn cung cấp một loạt sản phẩm? Xây dựng thương hiệu cho một công ty chuyên cung cấp trà matcha chất lượng cao khác với thương hiệu cho một công ty có nhiều loại trà khác nhau.

Cũng giống như việc xây dựng thương hiệu rượu và bia, loại trà bạn đang cung cấp phải là một trong những cân nhắc đầu tiên và quan trọng nhất khi bạn tạo thương hiệu. Và nếu đó là nhiều loại, việc xác định cách phân biệt trực quan giữa chúng trong khi vẫn duy trì bản sắc thương hiệu gắn kết cần phải nằm trong kế hoạch.

Hãy nghĩ về cách bạn có thể thể hiện một cách trực quan loại (hoặc các loại) trà mà bạn đang cung cấp. Ví dụ: bạn có thể muốn đánh mã màu cho các loại trà của mình, với một gói màu xanh lá cây cho trà xanh của bạn, một gói màu trắng cho trà trắng của bạn, một gói màu đen cho trà đen của bạn, v.v. Bạn thậm chí có thể mang thứ này ra ngoài các hộp và gắn nhãn hiệu chúng ngay vào các túi trà riêng lẻ — điều này có thể tạo nên cầu vồng đẹp mắt khi khách hàng mở một gói đa dạng lần đầu tiên.

Một cách khác để làm điều này là hiển thị các thành phần của trà trên nhãn, giống như garryveda.com đã làm trong thiết kế bao bì của họ cho Mt Mudeung kombucha bên dưới.

Làm thế nào (và khi nào, và tại sao) mọi người uống nó?

Nóng hay lạnh? Hoặc cả hai?

Thông qua một máy Keurig? Bị đắm trong cốc? Được đo lường cẩn thận và biến thành một bộ truyền bệnh? Đặt trong một cái bình lớn dưới ánh mặt trời cả ngày?

Ở nhà, cuộn tròn trong chăn với một cuốn sách trên tay? Vừa chạy, vừa nhâm nhi từ phích nước khi đang tham gia giao thông? Cười với bạn bè ở một quán trà dễ thương?

Làm thế nào, khi nào và tại sao mọi người uống trà của bạn đều đóng một vai trò lớn trong việc xác định những gì họ mong đợi từ thương hiệu của bạn — và từ đó, thương hiệu của bạn sẽ trông như thế nào. Bao bì và nhãn hiệu trà của bạn cần phải gợi lên đúng cảm xúc, tâm trạng và cảm giác thèm muốn để kết nối với khách hàng lý tưởng của bạn.

Mọi người có thể mua nó ở đâu?

Một phần quan trọng khác của thương hiệu của bạn là nơi mọi người mua nó. Những người uống trà có những kỳ vọng khác nhau đối với hỗn hợp trà thủ công, được múc cẩn thận từ bình thủy tinh vào túi giấy trắng, hơn là đối với hộp 100 túi mà họ vứt trong xe hàng tạp hóa. Điều đó không có nghĩa là xây dựng thương hiệu hiệu quả quan trọng hơn đối với cái trước hơn là cái sau. Nhưng loại nhãn hiệu dành cho các nhãn hiệu chè thủ công rất khác với loại nhãn hiệu dành cho các nhãn hiệu chè tiêu dùng đại trà.

Nếu bạn chưa biết mình sẽ bán và phân phối thương hiệu trà của mình ở đâu và như thế nào, hãy làm điều đó trước khi chuyển sang thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.

Ví dụ: nếu thương hiệu của bạn được xây dựng dựa trên việc cung cấp một bộ sưu tập trà quốc tế được phân phối trong hộp đăng ký hàng tháng, bạn có thể muốn dựa vào thương hiệu địa lý hoặc văn hóa. Đây có thể là một bộ sưu tập các lá cờ hiển thị tất cả các quốc gia mà trà của bạn có nguồn gốc hoặc nó có thể cụ thể hơn, chẳng hạn như hình ảnh động vật, thực vật hoặc địa danh của vùng trà của bạn. Hãy nghĩ đến gấu trúc, hoa sen hoặc Vạn Lý Trường Thành nếu bạn đang xây dựng thương hiệu trà Trung Quốc.

Những người uống nó là ai?

Và sau đó, có một trong những câu hỏi quan trọng nhất mà bất kỳ doanh nhân nào cũng phải trả lời khi họ đang xây dựng thương hiệu sản phẩm: ai là người mua mục tiêu?

Xác định đối tượng của bạn

Những người uống trà của bạn có phải là loại người uống trà hàng ngày hay đó là thứ họ pha trà không thường xuyên hơn, có thể là cho một dịp đặc biệt hoặc khi trời lạnh bên ngoài? Họ trẻ và sành điệu hay trưởng thành và truyền thống hơn? Biết được khách hàng hoàn hảo của trà và sở thích của họ sẽ cung cấp cho bạn thông tin có giá trị để xây dựng thương hiệu trà của bạn.

Nếu bạn biết những người uống trà, bạn biết họ rất nhiều thứ… nhưng trên hết, họ có xu hướng trung thành. Để một người uống trà lâu năm thử một nhãn hiệu mới có thể khó hơn nhiều so với việc một người uống bia thử một loại bia thủ công mới vì trà là một thức uống thoải mái hàng ngày và là món thượng hạng đối với những người hâm mộ tận tụy. Điều này có thể khiến việc tung ra thành công một thương hiệu trà mới và thu hút những người uống đã có sẵn “tài xế hàng ngày” của họ là vô cùng khó khăn.

Thuyết phục những người trung thành

Định vị thương hiệu mạnh mẽ, hiệu quả mang đến cho người uống trà lý do thương hiệu để nhâm nhi thứ gì đó mới. Đây là nơi để biết chính xác đối tượng mục tiêu của bạn muốn gì ở loại trà họ mua là rất quan trọng. Nếu họ không thích mạo hiểm trong việc lựa chọn trà của mình, đừng cố sáng tạo lại bánh xe và cung cấp cho họ bao bì hoặc quy trình pha trà mà họ chưa từng thấy trước đây.

Việc tung ra một thương hiệu trà mới thực sự có thể dễ dàng hơn khi phân khúc thị trường của bạn hướng đến những hương vị mới, mới lạ vì bạn không cần phải vượt qua bức tường thành kiến ​​và lòng trung thành dày đặc với họ. Nhưng trong mọi trường hợp, hãy tạo thương hiệu càng chính xác càng trung thực về trà của bạn càng tốt - bởi vì bất kể người uống đang tìm kiếm gì, họ có nhiều khả năng mua sản phẩm của bạn nếu sản phẩm đó hứa hẹn mang đến cho họ những gì họ muốn.

Công thức để tạo ra thiết kế nhãn hiệu trà ngon

Khi bạn đã xác định được ai sẽ uống trà của mình, cách họ uống và nơi họ sẽ mua trà, bạn có thể cho họ thấy rằng trà của bạn là sự lựa chọn hoàn hảo thông qua thiết kế thương hiệu trà chu đáo.

Hãy hình dung

Cốt lõi của bất kỳ loại thiết kế thương hiệu nào là tạo ra một bản sắc trực quan. Điều này bao gồm bảng màu, biểu trưng, phông chữ để sử dụng ở bất cứ đâu bạn truyền đạt thương hiệu của mình thông qua văn bản (như trên trang web và bao bì trà của bạn) và phong cách chung cho hình ảnh bạn sử dụng.

thiet ke hop tra

Chúng tôi đã trình bày chi tiết tất cả các khía cạnh này của thương hiệu, vì vậy nếu bạn không quen thuộc với chúng, hãy dành thời gian đọc các bài đăng của chúng tôi về cách chọn màu thương hiệu, chọn phông chữ phù hợp cho thương hiệu của bạn, cách truyền đạt thương hiệu của bạn thông qua hình dạng và tạo bản sắc thương hiệu toàn diện của bạn.

Khi mọi người nghĩ về trà, có rất nhiều "hình ảnh lưu trữ" xuất hiện trong tâm trí. Đối với nhiều người, từ “trà” gợi lên hình ảnh những bữa tiệc trà hoàn chỉnh với những chiếc váy xếp nếp và những chiếc bánh mì kẹp ngón ngon lành — đôi khi có cả Mad Hatter và Cheshire Cat ngồi trên bàn.

Và đây không phải là những hình ảnh duy nhất tự động xuất hiện trong đầu khi mọi người nghĩ đến trà… nó cũng có thể gợi lên liên tưởng đến những ly trà ngọt ngào đổ mồ hôi vào một ngày nắng nóng hoặc một sự kiện lịch sử như Tiệc trà Boston. Thương hiệu của bạn có thể hợp lý khi sử dụng loại “hình ảnh có sẵn” này khiến nhiều người nghĩ đến, nhưng bạn không cần phải làm việc với một trong số những thứ này. Phát triển tính cách thương hiệu cho cảm giác như nó truyền đạt loại trà độc đáo của bạn và thị trường thích hợp mà bạn đã tạo ra cho nó.

Hãy xem thương hiệu của Teavana chẳng hạn. Teavana, được Starbucks mua lại vào năm 2012, đã đạt được thành công vào cuối những năm 1990 và 2000 khi là một thương hiệu có trụ sở tại trung tâm thương mại cung cấp các loại trà thủ công cao cấp, trà pha và đồ dùng trà.

Trong logo cũ của mình, họ truyền đạt cảm giác bình tĩnh và khỏe mạnh (hai giá trị thường được gọi là trà) thông qua một hình người ngồi xếp bằng với tách trà. Màu san hô ấm áp gợi ý sự sống động khi thưởng thức trà và sự đơn giản tổng thể của logo gợi ý một sự tươi mới hoàn toàn. Nó cho biết đây không phải là trà đóng gói, đã qua chế biến; chúng là trà lá tự nhiên.

Tất cả những yếu tố hình ảnh này góp phần tạo nên một thương hiệu trà toàn diện.

Sự pha trộn thiết yếu của thương hiệu

Bất kể bạn đang thưởng thức hương vị nào hay bạn đang tán tỉnh loại người sành điệu nào, một thương hiệu trà toàn diện cần:

Mẫu thiết kế logo trà đẹp

  • Một trang web
  • Hồ sơ mạng xã hội
  • Tiếng nói thương hiệu

Thiết kế bao bì

Tất nhiên, bộ nhận diện thương hiệu của bạn có thể có nhiều thành phần hơn, như bình trà tùy chỉnh hoặc cuốn sách công thức pha chế do chính bạn tạo ra. Nhưng những điều này không quan trọng. Hãy coi đây là những chất nâng cao thương hiệu tiềm năng giúp nâng cao nhận diện thương hiệu của bạn với một nhóm người hâm mộ trà cụ thể.

Phục vụ trà của bạn

Kết nối với khán giả của bạn

Khi bạn đã có một bản sắc thương hiệu hoàn chỉnh, đã đến lúc bạn phải phục vụ nó ra toàn thế giới. Một số thương hiệu trà đã thành công rực rỡ khi kết nối với khán giả thông qua các linh vật thân thiện, như PG Tips ’Monkey và Tetley’s Tea Folk. Những linh vật này hiện không được sử dụng, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi sẽ không bao giờ nhìn thấy chúng nữa… hoặc việc tạo ra một linh vật sẽ không hiệu quả cho thương hiệu của bạn.

Với đặc điểm thương hiệu của bạn, hãy suy nghĩ về các loại nhân vật mà đối tượng mục tiêu của bạn sẽ kết nối — họ có phải là kiểu người uống trà mỉm cười khi nhìn thấy một con gấu dễ thương hay một con bạch tuộc đa nhiệm trên bao bì khi họ chuẩn bị cốc hàng ngày hay không họ nhận được một cú đá từ một Mad Hatter có đôi mắt hoang dã trên những túi lá rời mà họ mua? Nếu không, đừng lo lắng — không phải thương hiệu nào cũng cần một linh vật. Liệu ai đó có phải là tài sản của bạn hay không hoàn toàn phụ thuộc vào khán giả của bạn và cách hiệu quả nhất để kết nối với họ.

Kết nối với những người uống trà có nghĩa là làm cho những người mua tiềm năng biết đến thương hiệu của bạn.

Kết nối với những người uống trà và đưa thương hiệu của bạn ra thị trường không chỉ là phát triển kênh phân phối và hoàn thành đơn đặt hàng (mặc dù đây là một phần quan trọng của nó). Điều này cũng có nghĩa là làm cho những người mua tiềm năng, cho dù họ đang muốn mua sỉ trà của bạn để dự trữ trong cửa hàng của riêng họ hay họ định tự uống trà, biết đến thương hiệu của bạn.

Nhận thức lây lan

Thiết lập các thành phần có thể chia sẻ của thương hiệu như trang web và hồ sơ trên mạng xã hội là bước đầu tiên để nâng cao nhận thức. Mà còn bằng cách tương tác với người mua theo cách có ý nghĩa đối với thương hiệu và mục tiêu của bạn.

Đối với một số thương hiệu, điều này có nghĩa là viết một câu chuyện thương hiệu hấp dẫn — sau đó kể câu chuyện đó ở đâu đó mà những người mua phù hợp sẽ đọc nó, chẳng hạn như trên các cạnh của chai trà hoặc trong một video trên trang web của bạn. Đối với những người khác, sự tương tác của người mua đến từ một blog trò chuyện cung cấp các phương pháp pha cà phê thú vị, câu đố vui về trà và các công thức pha trà mới mà độc giả có thể chưa biết trước đây.

Bao bì trà của bạn phải là một tiêu điểm quan trọng khi bạn đang phát triển bản sắc thương hiệu của mình vì bạn đang cung cấp một sản phẩm hữu hình. Nếu sản phẩm của bạn là trà lá rời, trà đóng túi, đóng chai hoặc đóng hộp, thì hầu hết những người uống rượu giới thiệu thương hiệu của bạn sẽ diễn ra trên kệ hàng.

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ SÁNG TẠO Á ĐÔNG
Chuyên: thiết kế profile (hồ sơ năng lực) công ty – thiết kế logo, thiết kế lịch tết…
VPĐD: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0902 615 289 - Tel: 08.9885 4351 - Fax: 08. 6291 4745 - MST: 0313911755
Website: www.profiledep.com - Email: profiledep@gmail.com

 

Tin tức khác

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ SÁNG TẠO Á ĐÔNG

Địa chỉ: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0902 615 289 - Tel: 08.9885 4351 - Fax: 08. 6291 4745 - MST: 0313911755
Website: www.profiledep.com - Email: profiledep@gmail.com

 

Kết nối cùng chúng tôi