Làm thế nào để giữ đúng tính nhất quán của thương hiệu
Bài viết mới nhất

Làm thế nào để giữ đúng tính nhất quán của thương hiệu

Tính nhất quán của thương hiệu là sự truyền đạt lặp đi lặp lại bản sắc thương hiệu của bạn với khách hàng. Giữ vững tính nhất quán là vô cùng quan trọng vì nó giúp thương hiệu của bạn dễ nhận biết và đáng tin cậy.

Bất kể ngành của bạn là gì, khách hàng quay trở lại sẽ có những kỳ vọng của họ. Họ sẽ biết thương hiệu của bạn đại diện cho điều gì, diện mạo và cách giao tiếp của thương hiệu. Sự trung thành của khách hàng cuối cùng là một phản ứng đối với độ tin cậy

Cho dù bạn đang phát triển hướng dẫn phong cách thương hiệu từ đầu hay đang tìm cách làm cho thương hiệu hiện có nhất quán hơn, bạn sẽ tìm thấy thành công bằng cách tập trung vào ba trụ cột của tính nhất quán thương hiệu:

  • 1. Xác định và sở hữu tầm nhìn và giá trị của bạn
  • 2. Xây dựng bản sắc trực quan
  • 3. Thiết lập thông điệp rõ ràng

1. Xác định và sở hữu tầm nhìn và giá trị của bạn

Bạn là ai với tư cách là một thương hiệu? Bạn hy vọng điều gì cho tương lai của thương hiệu của bạn? Bạn sẽ thực hiện những bước nào để thể hiện thương hiệu và đạt được mục tiêu của mình? Đây là những câu hỏi để tự hỏi bản thân khi bạn xác định tầm nhìn và giá trị của mình. Lý tưởng nhất là mọi người đứng sau thương hiệu của bạn đều hiểu những giá trị này, ủng hộ chúng và đề cao chúng.

Nếu bạn biết bạn là ai với tư cách là một thương hiệu, khách hàng của bạn cũng sẽ như vậy. Đối tượng mục tiêu của bạn nên hiểu tầm nhìn và giá trị của bạn, vì vậy đừng ngại chia sẻ bạn là ai và bạn đại diện cho điều gì — đây là cách bạn sẽ kết nối với họ và nhận được sự tôn trọng.

Tất nhiên, bản sắc và giá trị thương hiệu của bạn sẽ thay đổi tùy theo ngành bạn đang kinh doanh và đối tượng của bạn là ai. Những khác biệt này cũng sẽ định hình cách bạn truyền thông thương hiệu của mình ra thế giới rộng lớn hơn. Ví dụ, một thương hiệu thể dục có thể chia sẻ niềm đam mê của mình bằng cách giới thiệu hình ảnh liên quan đến thể dục trên các trang truyền thông xã hội của mình. Họ có thể tạo các chiến dịch truyền cảm hứng theo chủ đề thể dục dựa trên các thành viên thực sự trong câu lạc bộ của họ, có thể lan truyền từ biển báo thể chất trong và ngoài phòng tập thể dục, đến email tiếp thị cho nội dung Youtube.

Để giữ cho thông điệp này nhất quán, họ cần phải thiết lập và duy trì một số nguyên tắc nhất định. Điều này sẽ bao gồm các từ ngữ cụ thể để mô tả các giá trị thương hiệu của bạn (suy nghĩ về dòng giới thiệu hoặc sử dụng thuật ngữ cụ thể để mô tả phòng tập thể dục và dịch vụ), giọng nói giống nhau và thực hiện một thẩm mỹ nhất quán trong suốt quá trình xây dựng thương hiệu, tiếp thị và quảng cáo của bạn.

Diễn giải lại nhiệm vụ của bạn ... lặp đi lặp lại

Sử dụng các nguyên tắc thương hiệu của bạn, nêu rõ ràng và ẩn ý (và trình bày lại) các giá trị thương hiệu của bạn với khán giả. Bám sát vào bảng màu, phông chữ và giọng nói của bạn trong việc tạo tài liệu tiếp thị của các phương tiện khác nhau.

Một trang web làm tốt điều này là The Farmer’s Dog. Thương hiệu thức ăn lành mạnh cho chó này truyền tải sứ mệnh của họ thông qua thông điệp đơn giản về các thành phần của chúng mà họ quản lý để lặp lại trên toàn bộ trang web mà không cảm thấy lặp lại với người dùng. Một ví dụ là thiết bị cuộn thị sai mà họ sử dụng để hiển thị cho người dùng tất cả các thành phần trong một phần thức ăn cho chó của họ khi họ điều hướng xuống trang đích. Thẻ bắt đầu bằng # của họ có nội dung là #longlivedogs và họ sử dụng khẩu hiệu, "Thức ăn cho vật nuôi thông minh hơn, tốt cho sức khỏe hơn". Thương hiệu đơn giản và trung thực, ngay từ bao bì không rườm rà.

S’well có cách tiếp cận tương tự, minh bạch khi truyền đạt sứ mệnh loại bỏ thế giới chai nhựa. Một cách họ làm điều này là trong phần “giới thiệu” trên trang web của họ: phần này thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng, những người đang tìm cách đầu tư vào các sản phẩm có thể tái sử dụng, bền vững bằng cách thiết lập một kết nối cảm xúc bền vững với họ.

Thiết kế tối giản của họ trải rộng từ các sản phẩm chính là chai lọ đến thiết kế web hiện đại. Với biểu trưng văn bản quen thuộc thường xuyên xuất hiện, các thiết kế của S’well thể hiện sự thuần khiết trong sứ mệnh thân thiện với môi trường của họ và ủng hộ các tổ chức phi lợi nhuận về nước sạch. Tựu chung lại, những yếu tố này kết hợp với nhau để tăng cường mối liên kết giữa thương hiệu và đối tượng mục tiêu.

Hãy nhớ rằng: bản sắc và thông điệp trực quan của bạn thường phản ánh tầm nhìn và giá trị của bạn. Chúng tôi sẽ đề cập đến vấn đề đó tiếp theo.

2. Xây dựng bản sắc trực quan

Thiết lập một bản sắc trực quan rõ ràng, gắn kết là cách dễ nhất để duy trì tính nhất quán của thương hiệu. Đây là lúc hướng dẫn về phong cách thương hiệu của bạn phát huy tác dụng. Tạo một hướng dẫn cụ thể và kỹ lưỡng, được tất cả nhân viên của bạn sử dụng, định hình toàn bộ nhận diện thương hiệu của bạn. Đây là thứ liên tục cần được làm mới và cập nhật để đảm bảo ngôn ngữ và giao diện luôn cập nhật.

Một logo, bảng màu và bộ phông chữ dễ nhận biết, khi được sử dụng nhất quán sẽ mang lại cho khách hàng cảm giác tin cậy. Sau đó, các tính năng này có thể được sử dụng nhiều lần trên các phương tiện như bao bì, thiết kế kỹ thuật số, biển báo và các tài liệu quảng cáo khác.

Tìm một biểu trưng phù hợp với thương hiệu của bạn trong tất cả các cài đặt

Với các thiết kế logo, biểu tượng cuối cùng là biểu tượng xác định thương hiệu bằng ít từ ngữ. Ở quy mô lớn, chúng ta đang nói về các thương hiệu như Target, Apple và Nike — nhưng nhiều công ty khởi nghiệp cũng làm rất tốt khi cho chúng ta thấy danh tính của họ thông qua logo của họ, như hình dạng bút chì tưởng tượng của Study Now hoặc màu sắc và hình dạng hiện đại của Readibots.

Bạn có thể thấy ở trên cách logo có thể được sử dụng nhất quán trong các cài đặt khác nhau. Các cách phối màu, kích thước hoặc phông nền thay thế, cũng như các biến thể có nhiều chi tiết hoặc văn bản hơn hoặc ít hơn đều có thể được sử dụng để bổ sung cho biểu trưng của thương hiệu. Điều này giúp các thiết kế của bạn trở nên mới mẻ và thú vị ở các định dạng khác nhau, nhưng phục hồi bản sắc thương hiệu của bạn đối với khán giả. Nói cách khác, nó giúp bạn dễ nhận biết, dù trong bối cảnh nào. Sử dụng định dạng tệp có thể mở rộng cho biểu trưng của bạn (như tệp vectơ) để bạn thay đổi kích thước cho phù hợp mà không làm mất tỷ lệ hoặc độ phân giải.

Hãy để màu sắc mang thông điệp của bạn

Bây giờ hãy nói về màu sắc. Cho dù đó là những sọc màu hồng gây sốc trên túi Victoria’s Secret, màu nâu và vàng của xe tải UPS hay màu đỏ rực rỡ của nhãn Coca-Cola, những màu này đều nhấn mạnh đặc điểm nhận dạng thương hiệu.

Nhiều thương hiệu lớn - cả lớn và nhỏ - sử dụng màu sắc để nâng cao nhận diện thương hiệu của họ. Nhìn vào bảng màu pastel của kem Sweetly Cute. Khi nhiều người nghĩ đến việc ăn kem, họ liên tưởng đến những hình ảnh lành mạnh, thường được lấy từ ký ức, về việc ăn kem với bạn bè hoặc gia đình. Đây là hình ảnh được thể hiện thông qua thương hiệu của Sweetly Cute và nó chuyển thành các chủ đề về nỗi nhớ, sự ngây thơ và cảm giác thích thú.

Để đảm bảo thương hiệu của bạn nhất quán, bạn phải suy nghĩ toàn diện về nó. Sweetly Cute đã làm điều này đến từng chi tiết cuối cùng, từ bồn kem đến nhãn và thiết kế kỹ thuật số. Bao bì sản phẩm được trang trí bằng họa tiết tuyến tính tươi sáng trông rất giống với hàng trăm và hàng nghìn (một loại kem phổ biến) trong khi hình nón kem trong logo có hình mặt cười. Các tính năng này sau đó được diễn giải lại để bổ sung cho logo trong các ngữ cảnh khác.

tinh nhat quan thuong hieu

Sử dụng phông chữ để tạo nhận diện thương hiệu

Một khía cạnh quan trọng khác của nhận diện thương hiệu là lựa chọn phông chữ. Mặc dù nhãn hiệu và bao bì tại Trader Joe’s sẽ thay đổi tùy theo loại sản phẩm, nhưng công ty đã thiết lập một nhận dạng trực quan với phông chữ của mình, mang tên Road Jester. Nó táo bạo và thú vị, nhưng không choáng ngợp. Nó có sự kết hợp giữa các đường cong nổi bật và các điểm sắc nét, giống như serif, thể hiện cá tính độc đáo của thương hiệu. Hình ảnh kết hợp với văn bản này cho người đọc thấy chính xác những gì Trader Joe’s làm — nó bán hàng tạp hóa chất lượng cao với phong cách phục vụ riêng.

Biểu trưng của Trader Joe sẽ hoàn toàn khác với phông chữ truyền thống hơn như Arial hoặc Helvetica. Với vẻ ngoài đặc biệt, phông chữ Trader Joe’s là độc quyền của họ và cần thiết cho bản sắc thương hiệu của nó. Trên thực tế, nó mang tính biểu tượng đến nỗi Trader Joe thường không sử dụng toàn bộ biểu trưng của họ. Thay vào đó, họ sử dụng tên nhãn hiệu và phông chữ của họ để đại diện cho chúng một cách nhất quán, điều này tạo ra sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ hơn.

Bạn có thể không có phương tiện để thương hiệu của mình có phông chữ riêng và điều đó không sao cả. Chỉ cần nhớ rằng kiểu chữ luôn có thể nói lên bản sắc và mục đích thương hiệu của bạn. Đó là một trong những cách dễ nhất để nâng tầm thương hiệu lên vị thế sang trọng hoặc làm cho thương hiệu đó trở nên đáng tin cậy và có giá trị. Trên thực tế, nhiều thương hiệu thời trang cao cấp đã bắt đầu sử dụng cùng một phông chữ trong những năm gần đây, điều này nói lên hiệu quả của việc lặp lại trong xây dựng thương hiệu.

3. Thiết lập thông điệp rõ ràng

Khi bạn đã xác định được các giá trị của mình và thiết lập bản sắc trực quan, thông điệp của bạn đóng vai trò như một công cụ thiết yếu để tạo nên sự nhất quán cho thương hiệu. Tác động tích cực của việc nhắn tin thường xuyên, lặp đi lặp lại là nó sẽ giúp khách hàng biết đến bạn và giúp họ liên quan đến thương hiệu tổng thể của bạn. Tin nhắn có thể có nhiều ý nghĩa, chẳng hạn như bản sao trên trang web của bạn, dòng giới thiệu trên bao bì sản phẩm hoặc chú thích trên bài đăng Instagram mới nhất của bạn. Để tạo ra sự nhất quán trên tất cả các cửa hàng và do đó củng cố bản sắc thương hiệu của bạn, thông điệp của bạn nên nói từ cùng một giọng nói.

Chia sẻ thông điệp của bạn là điều tuyệt vời, nhưng đừng quá dài dòng. Hãy nhớ rằng, khoảng thời gian chú ý của con người ngắn hơn so với thời gian của cá vàng. Điều này có nghĩa là bạn cần phải thu hút khách hàng ngay lập tức bằng cách giữ cho thông điệp của bạn ngắn gọn, hấp dẫn và đi đúng trọng tâm.

Giữ nó ngắn gọn nhưng ngọt ngào

Một ví dụ điển hình cho thông điệp ngắn gọn và rõ ràng nhất quán là Spindrift, một dòng nước lấp lánh. Về cơ bản, ở mọi cơ hội, Spindrift nhắc nhở khách hàng rằng sản phẩm của họ chứa nước ép trái cây thật và không có chất phụ gia.

Xuyên suốt thông điệp của họ, Spindrift nhắc nhở người tiêu dùng một cách rõ ràng và ẩn ý rằng họ là một thương hiệu và giá trị của họ là gì. Họ tự hào về việc giao tiếp minh bạch với khán giả của họ và tập trung vào các thành phần tự nhiên và trái cây thật. Với các tiêu đề như “trái cây thật. thực sự ”,“ các thành phần tốt nhất. ” và "do người thật làm." rải rác xuống trang đích của họ, Spindrift trau dồi thông điệp về tính xác thực và chất lượng này, sử dụng điểm dừng đầy đủ trong mỗi mục để cho người đọc biết rằng chính xác đó — không có bất ngờ hoặc phụ gia ẩn nào khi nói đến Spindrift.

tinh nhat quan thuong hieu

Tính nhất quán này kéo dài đến các lon của họ, trên đó nó ghi “yup, thế là xong”. liên quan đến chúng chỉ chứa trái cây thật. Khi bạn nghĩ về thiết kế của lon, đó chỉ có hai màu: xanh lá cây (đại diện cho hương chanh) và trắng (đại diện cho sự đơn giản của Spindrift). Sự tối giản này một lần nữa phản ánh thái độ thẳng thắn của Spindrift, nó trông mới mẻ và hiện tại, giống như các sản phẩm của họ. Đây là một cơ hội khác để giới thiệu các giá trị thương hiệu của Spindrift và khuyến khích người tiêu dùng tin tưởng Spindrift là một thương hiệu đáng tin cậy và đáng tin cậy.

Một thương hiệu có cách tiếp cận rất khác để xây dựng thương hiệu là thương hiệu mỹ phẩm, Arthur. Hình ảnh hiển thị trên trang web của họ thấm nhuần sức mạnh, sự thẳng thắn và sự phiêu lưu. Những khán giả thích cảm giác mạnh của họ đánh giá cao sự ấn tượng của cảnh quan núi non cũng như sản phẩm chăm sóc da hữu cơ hiệu quả và đáng tin cậy.

Khẩu hiệu “được nam giới chấp thuận” kết hợp với mô tả “kích thước gấp 3 lần một loại son dưỡng môi trung bình” về sản phẩm chính của Arthur, nhấn mạnh hiệu quả của sản phẩm này đối với khán giả, thiết lập mối quan hệ tin cậy, tình cảm với họ.

Duy trì tính nhất quán của thương hiệu với các từ khóa

Bất kể loại thông điệp mà thương hiệu của bạn sẽ sử dụng là gì, việc thiết lập các từ khóa xác định thương hiệu là bước đầu tiên tuyệt vời để hiểu được tiếng nói của thương hiệu. Hãy xem thương hiệu của bạn và những gì bạn phải cung cấp. Sau đó, viết ra 10 tính từ mô tả thương hiệu của bạn. Sử dụng những tính từ này để ảnh hưởng đến danh tính nhất quán của bạn, ngay đến thông điệp.

Trong hướng dẫn về phong cách thương hiệu của bạn, hãy làm nổi bật các từ khóa xác định thương hiệu và đề cập đến các cụm từ cụ thể nên được sử dụng để mô tả thương hiệu của bạn và sản phẩm của thương hiệu, cũng như âm thanh của tiếng nói thương hiệu của bạn. Bạn có muốn nhắn tin bình thường và thú vị với những từ như “thoải mái, dễ dàng, thoải mái” hay nhắn tin sắc nét và trực diện với những từ như “dữ dội, táo bạo, có tác động?” Dù bạn quyết định con đường nào cho thương hiệu của mình, hãy luôn giữ nó nhất quán. Bạn có thể đọc thêm về thông điệp thương hiệu tại đây.

Tìm chìa khóa cho sự nhất quán của thương hiệu

Hãy nghĩ về tất cả các thương hiệu thành công ngoài kia. Dù lớn hay nhỏ, mỗi công ty đều đạt được một yếu tố nhất quán hỗ trợ sự tăng trưởng chung của nó. Có thể đạt được sự nhất quán của thương hiệu bằng cách xác định và sở hữu tầm nhìn và giá trị của bạn, xây dựng bản sắc trực quan và thiết lập thông điệp rõ ràng. Thường mất thời gian để tạo và duy trì, nhưng nó có thể đạt được và đáng để nỗ lực — chúng tôi xin hứa!

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ SÁNG TẠO Á ĐÔNG
Chuyên: thiết kế profile (hồ sơ năng lực) công ty – thiết kế logo, thiết kế lịch tết…
VPĐD: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0902 615 289 - Tel: 08.9885 4351 - Fax: 08. 6291 4745 - MST: 0313911755
Website: www.profiledep.com - Email: profiledep@gmail.com

 

Tin tức khác

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ SÁNG TẠO Á ĐÔNG

Địa chỉ: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0902 615 289 - Tel: 08.9885 4351 - Fax: 08. 6291 4745 - MST: 0313911755
Website: www.profiledep.com - Email: profiledep@gmail.com

 

Kết nối cùng chúng tôi