Xây dựng thương hiệu số là gì
Bài viết mới nhất

Xây dựng thương hiệu số là gì

Xây dựng thương hiệu số trong thời đại 4.0 có ảnh hưởng rất lớn đến việc phát triển một doanh nghiệp khi hàng ngày khách hàng đều sử dụng các công cụ kỹ thuật số.

Những gì khách hàng đang nói về chúng tôi quan trọng hơn những gì chúng tôi đang nói về bản thân. Những nỗ lực xây dựng thương hiệu kỹ thuật số của chúng tôi nói rất nhiều về chúng tôi là ai và chúng tôi cung cấp giá trị gì cho khách hàng tiềm năng, khách hàng, đối tác, thành viên hoặc người tiêu dùng.

Người bình thường có thể tin rằng thương hiệu kỹ thuật số tập trung vào thiết kế logo đẹp hoặc trang web của chúng tôi và cách nó có thể ảnh hưởng đến nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu của chúng tôi.

Nhưng, nó phức tạp hơn nhiều.

Trong một thế giới được kết nối với nhiều điểm tiếp xúc trực tuyến (như trang web hoặc ứng dụng, kết quả của công cụ tìm kiếm, đánh giá trực tuyến hoặc thảo luận trên phương tiện truyền thông xã hội), hầu hết các quyết định được đưa ra sau khi trải nghiệm thương hiệu của bạn trong không gian kỹ thuật số.

Hãy để đối mặt với nó, việc có được khách hàng mới ngày càng trở nên khó khăn hơn với số lượng nội dung, thông tin và các tùy chọn có sẵn cho đối tượng mục tiêu của bạn. Bây giờ, bạn phải hiểu cách tiếp cận truyền thống để tiếp thị không còn đủ.

Bạn cần hiểu làm thế nào thương hiệu kỹ thuật số của bạn ảnh hưởng đến khả năng khán giả mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, tham gia tổ chức của bạn hoặc trở thành đối tác hoặc nhà tài trợ.

Đó là lý do tại sao thương hiệu kỹ thuật số là quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Hãy tiếp tục đọc và bạn sẽ hiểu cách thức hoạt động của nó.

Thương hiệu số là gì?

Đối tượng của bạn đang bị bắn phá với các thông điệp quảng cáo và tiếp thị gây ức chế khả năng thúc đẩy kết nối đặc biệt của bạn. Cùng một tài năng hoặc chuyên môn được cung cấp trên Internet, nhưng điều khiến bạn tách biệt khỏi cuộc thi là câu chuyện của bạn và cách mà nó thể hiện trong không gian kỹ thuật số.

Xây dựng thương hiệu kỹ thuật số là về việc thiết lập câu chuyện và sự hiện diện của thương hiệu của bạn trong không gian kỹ thuật số. Thương hiệu số là chìa khóa để thiết lập kết nối có ý nghĩa với đối tượng mục tiêu của bạn. Nó nói về việc sử dụng đề xuất độc đáo của bạn để phân biệt bản thân và các dịch vụ của bạn từ cuộc thi.

Bây giờ, hãy để phá vỡ từng thành phần theo các thuật ngữ tiếp thị quen thuộc.

thuong hieu ky thuat so

Nhận dạng kỹ thuật số của bạn

Thương hiệu số phải khác với những ý tưởng truyền thống về thương hiệu của chúng tôi. Một thương hiệu có thể chỉ cần cho chúng tôi biết những gì nó đại diện và sau đó mong đợi chúng tôi tin nó. Một thương hiệu cần sống theo giá trị của nó và sau đó truyền đạt chúng thông qua thương hiệu kỹ thuật số.

Hai phương tiện mạnh mẽ được sử dụng để xây dựng danh tính kỹ thuật số của bạn là tiếp thị nội dung và phương tiện truyền thông xã hội.

Tiếp thị nội dung

Khi bạn được hỏi về sự dạy dỗ của bạn, điều gì thúc đẩy bạn hoặc cách bạn đạt được những mục tiêu nhất định, bạn có thể thấy mình đang kể một câu chuyện. Một câu chuyện về những thách thức phải đối mặt và những trở ngại mà bạn đã vượt qua. Quan trọng hơn, làm thế nào những thách thức đó tác động đến các dịch vụ bạn cung cấp, hoặc sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đã phát triển.

Về bản chất, đây là danh tính của bạn.

Hiểu được những thách thức mà bạn phải đối mặt liên quan đến mong muốn và nhu cầu của đối tượng mục tiêu của bạn là rất quan trọng. Content Marketing được sử dụng tốt nhất để cung cấp nội dung phù hợp phù hợp với các giai đoạn khác nhau của hành trình người dùng truyền tải cách thức, thông qua một loạt nội dung chiến lược, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là một giải pháp.

Điều quan trọng cần lưu ý, cung cấp giá trị vượt ra ngoài những gì bạn cung cấp là cách tốt nhất để bắt đầu xây dựng danh tính của bạn. Tái thực thi đề xuất giá trị của bạn hoặc tại sao bạn giỏi hơn đối thủ là cách tốt nhất để tiếp tục thu hút đối tượng mục tiêu của bạn.

Truyền thông xã hội

Cam kết truyền thông xã hội của bạn truyền đạt tiếng nói của thương hiệu của bạn. Từ cập nhật trạng thái của bạn đến cách bạn phản hồi các bình luận truyền tải giọng nói thương hiệu của bạn. Hoạt động truyền thông xã hội của bạn là một người xây dựng nhận thức tuyệt vời và có thể được sử dụng để định hình danh tính của bạn.

Nếu bạn không chắc chắn làm thế nào để bắt đầu, hãy bắt đầu với việc lắng nghe xã hội để giúp thông báo danh tính kỹ thuật số của bạn. Kiểm tra cuộc trò chuyện đối tượng để hướng dẫn danh tính kỹ thuật số của bạn. Bạn không phải thay đổi danh tính dựa trên những gì khán giả của bạn muốn. Bạn cần thay đổi cách bạn nói chuyện với khán giả và danh tính của bạn sẽ được định hình bởi trải nghiệm đó.

Tầm nhìn của bạn

Điểm tiếp xúc

Thành phần thứ hai của thương hiệu kỹ thuật số của bạn là khả năng hiển thị. Xem xét tất cả các điểm tiếp xúc mà đối tượng mục tiêu của bạn tiếp xúc với thương hiệu của bạn trong không gian kỹ thuật số.

Điều này bao gồm trang web của bạn, kết quả tìm kiếm trực tuyến, mạng truyền thông xã hội và các trang web đánh giá. Đương nhiên, mức độ ưu tiên và tài nguyên được đặt trên các điểm tiếp xúc được kiểm soát của Wap như trang web của bạn, nhưng các điểm tiếp xúc có ảnh hưởng nhất là những điểm không kiểm soát được là các trang web xếp hạng và đánh giá của bạn.

Quảng cáo kỹ thuật số

Quảng cáo kỹ thuật số cũng góp phần vào khả năng hiển thị của bạn và được coi là điểm tiếp xúc được kiểm soát bởi Wap. Với chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số mạnh mẽ, bạn có thể tạo các chiến dịch được nhắm mục tiêu cao.

SEO

Một phần quan trọng trong khả năng hiển thị của bạn là đối tượng của bạn Kết quả công cụ tìm kiếm. Được liệt kê ở đầu các công cụ tìm kiếm sẽ không chỉ giúp tăng khả năng hiển thị của bạn mà còn truyền tải rằng bạn nhận thức được đối tượng mục tiêu của mình cần và hiểu hành vi tìm kiếm của họ.

Kết quả của công cụ tìm kiếm cũng tạo dựng uy tín vì nhiều người tiêu dùng tin rằng nếu một thương hiệu được hiển thị ở vị trí đầu tiên trong kết quả của công cụ tìm kiếm của họ, thì nó phải rất đáng tin cậy.

Sự tín nhiệm của bạn

Bạn có thể dành nhiều năm để xây dựng uy tín của mình nhưng có thể mất vài giây để bị hủy hoại. Điều quan trọng là tích cực xây dựng vòng phản hồi với đối tượng mục tiêu của bạn để bảo vệ uy tín của bạn. Một thương hiệu kỹ thuật số được thiết lập đúng có thể sử dụng tất cả các điểm tiếp xúc để thu thập phản hồi, đến lượt nó, sẽ nâng cao uy tín.

Cam kết xã hội cũng đóng góp vào uy tín của bạn. Khi sử dụng các cam kết xã hội cho thương hiệu kỹ thuật số, chúng ta phải xem xét trải nghiệm người dùng tổng thể và tập trung vào sự minh bạch và tin cậy. Nếu bạn chú ý đến những người theo dõi và trả lời xác thực, bạn sẽ tự nhiên tăng uy tín của bạn.

Lợi ích thương hiệu số cho các chuyên gia

Là một chuyên gia, hiểu được sự khác biệt giữa thương hiệu kỹ thuật số và thương hiệu cá nhân là rất quan trọng đối với các nỗ lực thương hiệu kỹ thuật số của bạn.

Thương hiệu số không phải là thương hiệu cá nhân. Động lực của thương hiệu cá nhân đang được biết đến trong khi đối với thương hiệu kỹ thuật số, đó là chuyển đổi.

Dưới đây bạn sẽ tìm thấy một danh sách về cách thương hiệu kỹ thuật số ảnh hưởng đến các ngành công nghiệp và nghề nghiệp khác nhau.

Tác giả - Một thương hiệu kỹ thuật số sẽ giúp bạn tìm thấy một tác nhân văn học mà Lẩu tìm kiếm tài năng mới. Đại lý đó sẽ xem xét thương hiệu kỹ thuật số của bạn để xem bạn có thể bán bao nhiêu sách.

Luật sư từ - Là một luật sư với một thương hiệu kỹ thuật số tuyệt vời, bạn có thể có được nhiều khách hàng hơn và dẫn đầu vì sự hiện diện kỹ thuật số của bạn sẽ đưa những người tìm kiếm luật sư đến doanh nghiệp của bạn.

Đại lý bất động sản - Nếu bạn là đại lý bất động sản, bạn sẽ nhận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn, có nhiều đánh giá hơn, làm việc với chủ nhà mới hoặc những người đang cố gắng mua bất động sản đầu tư, v.v.

Tư vấn - Nếu bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn và bạn không có thương hiệu kỹ thuật số, bạn không phải là một chuyên gia (ít nhất là trong mắt của hầu hết người tiêu dùng). Mọi người sẽ tham gia với thương hiệu của bạn cho dù bạn có thành lập thương hiệu hay không. Kiểm soát thương hiệu kỹ thuật số của bạn và giúp mọi người dễ dàng tương tác với bạn và tạo dựng uy tín hơn.

Mục sư & Lãnh đạo tinh thần - Nếu bạn là một mục sư và bạn muốn xây dựng một hội chúng hoặc nhiều người theo dõi hơn, Thương hiệu số của bạn sẽ giúp phát triển hội chúng đó.

Quan chức nhà nước - Tất cả chúng ta đều biết tầm quan trọng của nền tảng kỹ thuật số và vai trò của nó trong các cuộc bầu cử gần đây. Vì vậy, nếu bạn có Thương hiệu Kỹ thuật số mờ nhạt này, sẽ khó khăn hơn để thu hút quyên góp hoặc mạ kẽm cơ sở này mà bạn đang cố gắng phát triển.

Giám đốc điều hành doanh nghiệp - Là một giám đốc điều hành kinh doanh, tốt nhất bạn nên tách mình ra khỏi các giám đốc điều hành khác. Sử dụng thương hiệu kỹ thuật số của bạn để hiển thị giá trị mà bạn sẽ mang đến cho một tổ chức.

Giải trí - Là một nghệ sĩ giải trí, bạn có thể sử dụng thương hiệu kỹ thuật số của mình để mang lại nhiều nhãn cầu hơn hoặc nhiều góc nhìn hơn cho sản phẩm. Nếu bạn muốn xây dựng nền tảng trực tuyến vượt qua đối thủ cạnh tranh, bạn phải xây dựng Thương hiệu số đó.

Mọi người khác - Cuối cùng, nếu bạn đang kinh doanh để cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ, thương hiệu kỹ thuật số của bạn sẽ giúp hướng dẫn đối tượng mục tiêu của bạn thông qua quá trình ra quyết định của họ.

Không có vấn đề gì ngành công nghiệp hoặc thương hiệu kỹ thuật số của bạn áp dụng cho tình huống duy nhất của bạn. Bạn muốn chắc chắn rằng bạn hiểu rõ hơn về cách thương hiệu số có thể ảnh hưởng đến bạn và doanh nghiệp của bạn và cách bạn có thể sử dụng nó để tiếp thị tài năng, kỹ năng hoặc chuyên môn của mình.

Lợi ích thương hiệu số cho các tổ chức

Là một tổ chức, thương hiệu kỹ thuật số đưa bạn lên trước đường cong.

Hiểu làm thế nào ngày nay công nghệ cùng nhau phát triển những trải nghiệm đáng chú ý cho khách hàng, khách hàng, khách hàng tiềm năng, bệnh nhân và người tiêu dùng của bạn là bước đầu tiên để xây dựng một thương hiệu kỹ thuật số mạnh mẽ. Kết hợp các công nghệ này lại với nhau để xây dựng mối quan hệ với đối tượng mục tiêu của bạn là rất quan trọng đối với việc thực hiện thương hiệu kỹ thuật số của bạn.

Kể từ đó, ngày nay, người tiêu dùng tận dụng các nền tảng kỹ thuật số (nghĩa là tìm kiếm trực tuyến, phương tiện truyền thông xã hội, ứng dụng di động, v.v.) để hỗ trợ quyết định mua hàng của họ, thiết lập một thương hiệu kỹ thuật số mạnh mẽ sẽ tăng thu hút khách hàng, tạo khách hàng tiềm năng, nhận thức nội dung và nhận thức về thương hiệu.

Một ví dụ tuyệt vời mà hầu hết chúng ta đã trải nghiệm là mua một chiếc xe hơi. Trong quá trình này, bạn có thể thực hiện nhiều nghiên cứu để đưa ra quyết định sáng suốt trước khi nói chuyện với đại lý xe hơi. Khi bạn quyết định vào tòa nhà, bạn sẽ có nhiều thông tin hơn và nhận thức của bạn về thương hiệu sẽ hướng dẫn bạn qua quy trình này.

Đây là lý do tại sao thương hiệu kỹ thuật số rất quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Khách hàng sẽ được thông báo nhiều hơn về thương hiệu của bạn trước khi bảo trợ doanh nghiệp của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn tập trung vào việc tăng cường sự hiện diện thương hiệu kỹ thuật số của bạn để khách hàng của bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi làm việc với bạn.

Dành cho Tổng công ty

Ngày nay, người tiêu dùng rất mong đợi các tập đoàn sẽ minh bạch hơn, họ yêu cầu điều đó. Khi các tập đoàn tập trung vào việc xây dựng một thương hiệu kỹ thuật số mạnh mẽ, họ sẽ hiểu sâu hơn về cách người tiêu dùng tương tác với thương hiệu của họ trong không gian kỹ thuật số. Sự hiểu biết này sẽ không chỉ ảnh hưởng đến tiếp thị của nó mà cả hoạt động kinh doanh của nó.

Đối với phi lợi nhuận

Là một tổ chức phi lợi nhuận, thương hiệu kỹ thuật số của bạn rất quan trọng đối với tài trợ, quyên góp và tăng cường nhận thức về nguyên nhân của bạn. Các nhà tài trợ xác nhận những nỗ lực của bạn là xem xét các nỗ lực kỹ thuật số của bạn. Một thương hiệu kỹ thuật số phi lợi nhuận tuyệt vời sẽ truyền đạt sự đổi mới, năng lực và sự nhạy bén trong kinh doanh của tổ chức.

Dành cho doanh nghiệp nhỏ

Là một doanh nghiệp nhỏ, phần lớn thương hiệu kỹ thuật số của bạn sẽ dựa trên những nỗ lực của chủ sở hữu hoặc CEO của bạn. Một thương hiệu kỹ thuật số mạnh mẽ sẽ giúp phân biệt doanh nghiệp của bạn và truyền đạt lý do tại sao bạn là duy nhất. Trong một thị trường đông đúc, bạn phải làm mọi thứ có thể để đưa doanh nghiệp của mình vào vị trí tốt nhất để giành chiến thắng.

Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ không có ngân sách tiếp thị để cạnh tranh với các công ty Fortune 100. Tập trung vào các kênh kỹ thuật số rẻ hơn đáng kể so với các kênh tiếp thị truyền thống. Do đó, nhu cầu lớn hơn đối với các doanh nghiệp nhỏ là thiết lập một thương hiệu kỹ thuật số mạnh hơn để họ có thể tiếp cận nhiều khách hàng hơn một cách hiệu quả.

Một thất bại thương hiệu kỹ thuật số

Các thương hiệu đang ngày càng cố gắng thể hiện cá tính hơn trong truyền thông tiếp thị của họ. Một số làm điều này tốt, trong khi những người khác, không quá nhiều.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu truyền tải một tính cách giống con người hơn sẽ nâng cao lòng tin và tính xác thực của họ. Trong tiếp thị truyền thống, tính cách thương hiệu của người dùng được điêu khắc hoặc chiếu lên người tiêu dùng. Trong không gian kỹ thuật số, tính cách đó được truyền tải thông qua sự tham gia, hộp thoại, và sự hiện diện và các nền tảng cụ thể. Hãy nhớ rằng, chỉ hiển thị và tham gia vào các cuộc hội thoại là một tuyên bố trong chính nó. Thương hiệu số có thể thu hẹp khoảng cách giữa các mục tiêu kinh doanh của bạn và đối tượng mục tiêu của bạn muốn tham gia. Nếu người tiêu dùng của bạn muốn tìm bạn hoặc kiểm tra tài liệu tham khảo của bạn, thương hiệu kỹ thuật số của bạn sẽ ngay lập tức giải quyết những mối quan tâm này.

Kết luận

Không thành vấn đề nếu bạn là một cá nhân muốn kiếm lợi nhuận từ chuyên môn của mình hoặc một tổ chức muốn chuyển đổi đối tượng của bạn, thương hiệu kỹ thuật số phải được ưu tiên. Thương hiệu kỹ thuật số là một bản sắc, khả năng hiển thị và uy tín của các doanh nghiệp, những người tiêu dùng khám phá, liên quan và tương tác với doanh nghiệp trực tuyến.

Kể từ đó, ngày nay, người tiêu dùng sử dụng các nền tảng trực tuyến (nghĩa là tìm kiếm trực tuyến, phương tiện truyền thông xã hội, ứng dụng di động, v.v.) để hỗ trợ quyết định mua hàng của họ, thiết lập một thương hiệu kỹ thuật số mạnh mẽ sẽ tăng thu hút khách hàng, tạo khách hàng tiềm năng, nhận thức nội dung và nhận thức về thương hiệu.

Là chủ doanh nghiệp, nhà tiếp thị hoặc người muốn xây dựng khán giả, tất cả chúng ta phải tập trung vào việc xây dựng một thương hiệu kỹ thuật số mạnh mẽ bởi vì, vào cuối ngày, việc kinh doanh của chúng ta phụ thuộc vào nó.

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ SÁNG TẠO Á ĐÔNG

Chuyên: thiết kế profile (hồ sơ năng lực) công ty – thiết kế logo, thiết kế lịch tết…
VPĐD: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0902 615 289 -Tel: 08.9885 4351- Fax: 08. 6291 4745- MST: 0313911755
Website: www.profiledep.com- Email: profiledep@gmail.com

Tin tức khác

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ SÁNG TẠO Á ĐÔNG

Địa chỉ: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0902 615 289 - Tel: 08.9885 4351 - Fax: 08. 6291 4745 - MST: 0313911755
Website: www.profiledep.com - Email: profiledep@gmail.com

 

Kết nối cùng chúng tôi